Bí thư Chi đoàn đầy nhiệt huyết

.

Năng nổ và đầy nhiệt huyết, suốt 2 năm nay, nữ sinh Nguyễn Bình Linh Thoại (ảnh), Bí thư Chi đoàn Dược 1, Khoa Y Dược (ĐH Đà Nẵng) luôn có mặt trong các hoạt động Đoàn và các chương trình hoạt động tình nguyện của lớp, khoa và cấp ĐH Đà Nẵng. Với Thoại, cho đi là nhận lại không chỉ niềm vui mà còn là một sự trải nghiệm của tuổi trẻ.

Chất giọng con gái xứ Huế ngọt, chân thật và gương mặt dễ mến ở Linh Thoại đem lại cảm giác dễ chịu cho người đối diện ngay từ lần đầu gặp mặt. Linh Thoại không nói nhiều về mình. Với Thoại, cùng với việc học, sự có mặt trong các hoạt động, các chương trình tình nguyện như là một sự cho đi để nhận lại trải nghiệm của tuổi trẻ. Bước vào năm 2, Thoại đạt thành tích học tập loại giỏi. Thoại cho biết việc phân bổ thời gian hợp lý là cách để có nhiều quỹ thời gian tham gia các hoạt động khác ngoài việc học tập.

Vốn sôi nổi từ nhỏ, bước vào năm nhất ở môi trường đại học, Linh Thoại không ngần ngại ghi tên mình vào các hoạt động của chi đoàn lớp, khoa và cấp ĐH Đà Nẵng. Được các bạn tin tưởng bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn từ năm nhất, sang năm thứ hai, Thoại tham gia Ban Chấp hành Đoàn khoa và Đoàn ĐH Đà Nẵng, Linh Thoại ít khi vắng mặt trong các hoạt động, như chương trình “Bữa ăn yêu thương” nhằm quyên góp quỹ để tổ chức bữa ăn cho các cụ già ở Mái ấm tình thương.

Mỗi chương trình, Linh Thoại đều cống hiến hết mình và để lại những dấu ấn khó quên. Còn nhớ vào Mùa hè Xanh năm 2018, được phân công làm trưởng nhóm Tủ sách, để có sách mang đến tặng cho học trò vùng cao ở huyện Hiệp Đức (Quảng Nam), sau mỗi buổi học, Linh Thoại lại thông qua mọi hình thức từ kết nối mạng xã hội đến bạn bè, đến nhắn tin, gặp gỡ… vận động quyên góp sách. Sau đợt ấy, có 3.000 đầu sách gồm truyện và sách giáo khoa được các bạn sinh viên mang đến cho học trò ở Hiệp Đức.

“Hôm kết thúc chương trình, chuẩn bị trở về, có một em bé chạy đến đặt vào tay tôi một quả cầu tuyết và bảo rằng đó là món quà do em dành tiền tiết kiệm để mua tặng. Em nhắn là “Chị hãy để trên bàn học, khi nào ngắm nó chị nhớ đến em”. Hôm ấy, cả đoàn tình nguyện và các em học sinh ai cũng rưng rưng không muốn rời”, Thoại nhớ lại.

Còn nhớ hôm đến tình nguyện ở thôn Apat, xã A Vương (huyện Tây Giang, Quảng Nam), Thoại làm trưởng nhóm hậu cần, lặng thầm ở tuyến sau thực hiện kế hoạch chăm lo cho cả đoàn. Ít ai nghĩ, với thân hình nhỏ bé ấy, Linh Thoại đủ sức để đi một chặng đường ngót gần cả trăm cây số từ Đà Nẵng đến Tây Giang, rồi tiếp tục vượt qua 12 cây số đường đất đỏ lầy lội sau mưa, chiếc xe ben cứ chồm lên nhảy xuống như chơi trò mạo hiểm. Vậy mà tới nơi, Thoại vẫn cùng các bạn lo chu toàn từ bữa ăn đến chỗ ở, không một lời phàn nàn.

Gần đây nhất, Linh Thoại làm chủ nhiệm dự án “Chủ nhật yêu thương”. Thoại bảo, mục tiêu chương trình hướng đến là chúng em đến thăm hỏi, sẻ chia yêu thương với những Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và những cụ già neo đơn. Qua câu chuyện của họ, Thoại thấy yêu hơn cuộc sống hòa bình và thấm thía sự hy sinh của thế hệ đi trước.

Linh Thoại còn được biết đến là một sinh viên có năng khiếu thể thao. Ở Đại hội TDTT dành cho SV cấp ĐH Đà Nẵng vừa qua, Thoại có mặt trong môn Cờ vua và giành HCB đồng đội nữ và HCĐ đồng đội ở môn Thể thao điện tử Esport. Với Linh Thoại, mỗi hoạt động sẽ cho một kinh nghiệm sống khác nhau; cũng là cách để chứng minh rằng, sinh viên trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 không chỉ có việc học mà còn cần phải rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng làm việc nhóm và có tấm lòng nhân ái để hoàn thiện mình.

Vinh dự góp mặt trong số ít những sinh viên lập nên cú đúp giải thưởng “Sinh viên 5 tốt tiêu biểu” cấp ĐH Đà Nẵng và cấp thành phố năm học 2017-2018, Linh Thoại bảo rằng đó là động lực để em nỗ lực nhiều hơn trong học tập và tham gia các hoạt động. “Dù vẫn còn khá sớm nhưng tôi sẽ cố gắng học tập thật tốt và ước mong mình được ở lại trường làm giảng viên để có thể tiếp tục đồng hành cùng các thế hệ sinh viên tham gia hoạt động Đoàn, tình nguyện. Hạnh phúc của tôi là luôn được ba mẹ ủng hộ trong cả học tập và hoạt động phong trào”, Thoại bộc bạch.

THIÊN LAM

;
;
.
.
.
.
.