Ấm áp Tết Thiếu nhi

.

Nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi (1-6) và cũng là Tháng hành động vì trẻ em, các nhóm, câu lạc bộ hoạt động từ thiện trên địa bàn thành phố đã cùng chung tay với các cấp, ngành chăm lo cho các cháu thiếu nhi khó khăn, kém may mắn có một cái Tết vui tươi, đầm ấm.

Các em ở Mái ấm gia đình vui Tết Thiếu nhi do các anh chị trong Câu lạc bộ Hoa Ưu Đàm tổ chức. Ảnh: MXH
Các em ở Mái ấm gia đình vui Tết Thiếu nhi do các anh chị trong Câu lạc bộ Hoa Ưu Đàm tổ chức. Ảnh: MXH

Anh Ngô Văn Đức, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm chia sẻ: Cứ đến Ngày Quốc tế Thiếu nhi, chúng tôi lại nhớ các em và những lời hứa của mình trước đây với các em. Dịp này giống như là điểm hẹn để nhóm Từ Tâm tìm về tuổi thơ khi đến thăm và tặng quà cho các em ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi (283 Lê Văn Hiến). Thông qua facebook, nhóm đã kêu gọi mọi người đóng góp để đồng hành, sẻ chia yêu thương nhằm đem lại cho các em có một cái Tết Thiếu nhi vui tươi và ấm áp.

Cũng như nhóm Từ Tâm, ngay từ những ngày cuối tháng 5, anh Hồ Ngọc Thanh - Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Bếp cơm vạn tình” đã thông báo tặng bánh bông lan cho các em thiếu nhi trên facebook của mình. Theo đó, các đơn vị có tổ chức chương trình Tết Thiếu nhi chỉ cần cung cấp thông tin về số lượng bánh và ngày nhận bánh sẽ được anh Thanh trao tặng. Chỉ trong thời gian ngắn, đã có gần 500 ổ bánh bông lan được giao tới các đội, nhóm làm chương trình từ thiện cho các cháu thiếu nhi. Còn 200 chiếc bánh còn lại, anh Thanh đã mang trao tặng cho cô nhi viện Phú Hòa ở Quảng Ngãi.

Chị Nguyễn Bích Vân, một người nhận bánh từ anh Thanh cho biết: “Chúng tôi rất cảm ơn anh Thanh và Công ty Bánh bông lan Le Castella đã đồng hành và tài trợ bánh cho các chương trình. 50 ổ bánh đầu tiên đã chuẩn bị sẵn sàng và còn 250 ổ bánh tiếp theo sẽ hỗ trợ cho các hoạt động Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6 được tổ chức tại Bệnh viện Phụ sản-Nhi Đà Nẵng, Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng, các trung tâm nuôi dưỡng trẻ em mồ côi ...”.

Trong khi đó, chị Nguyên Dung, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hoa Ưu Đàm Đà Nẵng cũng kêu gọi các nhà hảo tâm ủng hộ tiền để trao quà cho các em ở Trung tâm Bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh (cơ sở 1) và Bệnh viện Chỉnh hình và Phục hồi chức năng thành phố. Đặc biệt, các anh chị trong câu lạc bộ đã cùng chung tay nấu một bữa ăn tươm tất gồm bún chả cá, cá tươi và các món ăn tráng miệng cho các em tại Mái ấm gia đình (242 Nguyễn Công Trứ).

Tuy món quà không lớn nhưng các nhóm thiện nguyện đã mang đến cho các em một cái Tết Thiếu nhi đầy ý nghĩa nhân văn. Các em không chỉ được tặng quà và ăn một bữa ăn ngon mà còn nhận được tình cảm yêu thương từ cộng đồng xã hội đầy sẻ chia và trách nhiệm.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.