Cựa Củi - nơi gói ghém hương vị cơm nhà

.

Nằm ẩn mình trong con hẻm 133 trên đường Nguyễn Văn Linh sầm uất, với không gian cổ điển đậm lối kiến trúc Pháp, mấy bộ bàn ghế gỗ đều từ thời “ông bà anh” cùng thực đơn đậm chất “cơm mẹ nấu”, tiệm ăn Cựa Củi luôn mang đến cho thực khách một cảm giác thân quen, gần gũi dẫu lần đầu ghé đến.

	Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Chị Nguyễn Thị Minh Thương, người đồng sáng lập tiệm ăn Cựa Củi chia sẻ: “Tôi và chị Phan Thị Huyền Trang (một chị bạn thân của chị Thương – PV) đều là những đứa con xa nhà vào làm việc ở Đà Nẵng. Vì là người gốc Quảng Trị và Hà Tĩnh nên khẩu vị của cả hai chị em đều rất đậm. Thật tình mà nói thì ở Đà Nẵng rất khó tìm được nhà hàng nào hợp khẩu vị. Xuất phát từ đó, hai chị em nuôi ý tưởng và cùng nhau hợp tác mở tiệm ăn Cựa Củi, vừa thỏa mãn được ước mơ, vừa để đáp ứng được khẩu vị mặn mà của những thực khách có chung sở thích”.

Tại Cựa Củi, bên cạnh không gian chung trong nhà thì còn có không gian riêng cho những gia đình, nhóm bạn thích sự riêng tư. Với những bạn thích sự lãng mạn, lung linh của ánh đèn vàng, hòa mình vào thiên nhiên thì có thể chọn ngồi ở khu vực ban công vào buổi tối.

Không gian lý tưởng là vậy song điểm nhấn của Cựa Củi là phần gia vị và cách nêm nếm. Kiểu nấu đậm đà, thấm vị, mang hơi hướng thôn quê. Thực đơn cũng rất phong phú, đầy đủ các món chính như món canh (canh chua cá lóc, canh mướp nấu tôm thịt,…); món thịt (ba chỉ kho trứng, sườn kho măng,…); món cá (cá bống kho tộ, cá nục om dưa cải,…); món rau (bầu luộc chấm mắm trứng, cà hấp mắm tỏi ớt,…). Ngoài ra còn có các món từ đậu khuôn, trứng. Giá các món ăn dao động trong khoảng 19.000 - 59.000 đồng/ món.

Tuy chỉ mới khai trương được hơn 1 tháng nhưng cái tên Cựa Củi đã được khá nhiều người biết đến. Đặc biệt, bên cạnh đối tượng khách hàng chính là nhân viên văn phòng làm việc trên trục đường Nguyễn Văn Linh thì khách đến nhà hàng còn có các bạn trẻ, gia đình và cả khách du lịch.

Nếu cuối tuần này, gia đình của bạn muốn đổi gió một chút nhưng vẫn muốn đầy đủ các món như mâm cơm hằng ngày thì thử ghé tiệm ăn Cựa Củi nhé!

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.