Đi quán không dùng ống hút nhựa

.

“Lạ lẫm chút nhưng khá thú vị” - là nhận xét của chị Nguyễn Lan Anh (30 tuổi, du khách đến từ Hà Nội) khi cùng gia đình đến uống nước tại quán cà-phê và bánh ngọt Wonderlust (96 Trần Phú) có sử dụng ống hút bằng inox.

Wonderlust mang phong cách tối giản. Thoạt nhìn bên ngoài, quán khá đơn giản và bình thường nhưng bước vào bên trong là một tổ hợp cà-phê, khu bán hàng lưu niệm, khu bán quần áo thời trang.  Không gian thoáng đãng và tràn ngập ánh sáng tự nhiên với hai màu sắc chủ đạo là đen-trắng, xen kẽ màu nâu trầm của gỗ.

Quán là không gian lý tưởng để vừa nhâm nhi ly cà-phê, vừa đắm mình trong một quyển sách yêu thích, chiều chuộng bản thân sau những ngày bận rộn mệt nhoài. Quán phục vụ đa dạng các loại thức uống và bánh ngọt.

Các món bánh được chăm chút tỉ mỉ từng chi tiết. Thức uống được đựng trong ly thủy tinh, ống hút inox. Thức uống mang đi đựng trong ly giấy, không kèm ống hút nhựa và không túi ni-lông.

Bên cạnh Wonderlust, nhiều quán cà-phê ở Đà Nẵng đang chuyển qua sử dụng ống hút làm từ cỏ, tre, inox thay cho ống hút nhựa, để góp phần bảo vệ môi trường. Đây là điểm cộng để lấy lòng khách hàng, nhất là các bạn trẻ yêu lối sống xanh hiện nay.

Những địa điểm được chia sẻ mạnh trong cộng đồng người trẻ yêu môi trường phải kể đến như: Trình cà-phê (đường Châu Thị Vĩnh Tế), Góc nhà tụi mình (đường Lê Duẩn), Goom (đường Nguyễn Chí Thanh), Tipi (đường Phạm Văn Nghị)...

Thạch Lam
 

;
;
.
.
.
.
.