Giản dị cà-phê Việt giữa lòng 'phố Tây'

.

Nằm tại số 135 Lê Quang Đạo (thuộc khu phố An Thượng, quận Ngũ Hành Sơn), Nguyen Haus and Café nổi bật bởi vẻ đẹp mộc mạc, gần gũi xưa cũ.

Mọi người thường gọi Nguyen Haus and café với cái tên ngắn gọn: cà-phê Nguyễn. Đó là họ của anh chủ quán, cũng là họ của rất nhiều người Việt. Và nằm giữa phố Tây nhưng cà-phê Nguyễn theo đuổi những giá trị thuần Việt với cách bài trí nón lá, chiếu cói, chạn chén bát đến bộ bàn ghế gỗ… Trên các bức tường trang trí khung cảnh làng quê, cánh đồng. Tất cả đều toát lên vẻ đẹp đậm chất Việt Nam. Còn một điểm ấn tượng khi bước vào Nguyễn cà-phê là hình ảnh bản đồ Việt Nam hình chữ S với các quần đảo lớn, bé bao quanh, rất hài hòa.

Thức uống tại Nguyễn cà-phê cũng khá ấn tượng. Các loại nước trái cây được phối hợp với nhau như vải-dừa (vị ngọt dịu của quả vải kết hợp với vị bùi bùi từ những trái dừa tươi), nước dâu tằm-hạt chia thơm mát, trà dâu tằm, trà -dưa hấu, trà sả-quất… Các loại cà-phê sạch được pha bằng máy. Đặc biệt, quán sử dụng ống hút giấy thân thiện với môi trường.

Ngoài ra trên tầng 2 của quán còn có 2 phòng hostel nhỏ xinh dành riêng cho nữ và hỗn hợp, phù hợp cho các bạn muốn tìm 1 nơi nghỉ chân với mức giá cực kỳ hợp lý, gần biển nhưng không quá xa trung tâm.
Nếu có những ngày chỉ muốn tìm một nơi để giấu mình, chìm đắm trong những giai điệu nhẹ nhàng trong khung cảnh làng quê Việt Nam yên bình, hãy ghé Nguyễn cà-phê nhé.

THẠCH LAM

;
;
.
.
.
.
.