Ngày hè ý nghĩa bên trang sách

.

Thông qua trang facebook “Sức trẻ Hải Châu 1” của Đoàn phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, các đoàn viên, thanh niên đã kêu gọi nhiều thanh thiếu niên đến với ngày hè đọc sách vào ngày 30-6 tại The Book (12 Cao Thắng) với chủ đề “Sách là những người bạn thân thiết”.

“Sách được coi là chiếc chìa khóa vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô biên, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Có thể nói, sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi niềm vui, nỗi buồn sâu kín của mỗi con người. Bên cạnh đó, đọc sách còn giúp các em hoàn thiện nhân cách, có cái nhìn tích cực hơn về cuộc sống, biết yêu thương và thấu hiểu đồng loại, biết lên án những thói hư tật xấu, hành vi trái đạo đức”, Facebook “Sức trẻ Hải Châu 1” viết.

Các em thiếu nhi say sưa đọc sách tại buổi sinh hoạt hè. Ảnh: T.N
Các em thiếu nhi say sưa đọc sách tại buổi sinh hoạt hè. Ảnh: T.N

Đây là tuần sinh hoạt thứ 5 của Ban chỉ đạo hoạt động hè phường Hải Châu 1. Tại buổi sinh hoạt, các em được các anh chị đoàn viên, thanh niên chia sẻ những đầu sách hay và phương pháp đọc sách hiệu quả. Qua đó, khơi gợi niềm đam mê đọc sách cho các em và từ bỏ những thói quen không tốt như chơi game và rời xa màn hình ti-vi, máy tính, điện thoại… Khi tham gia, mỗi em còn được Đoàn phường tặng 1 cuốn sách và 1 phần nước uống.

Sau buổi sinh hoạt ý nghĩa này, em N.T.T chia sẻ: “Ngoài việc giúp nâng cao kiến thức, giảm stress, buổi sinh hoạt đọc sách của phường còn giúp vốn từ của em được tăng lên, giao tiếp nói chuyện với mọi người hoạt ngôn, cởi mở và thu hút người nghe nhờ khả năng tư duy với vốn từ ngữ phong phú”.

Sinh hoạt hè bằng những buổi đọc sách cũng là cách tốt nhất để giúp phụ huynh hỗ trợ các em học tập một cách thoải mái và tự nguyện. Qua đó, các em được tiếp cận nhiều cuốn sách hay, từng bước hình thành thói quen đọc sách, nâng cao tầm hiểu biết của mình và có những ngày hè vui tươi, bổ ích.

TÂM NHƯ
 

;
;
.
.
.
.
.