Đà Nẵng cuối tuần

Thỏa sức sáng tạo cùng màu nước, chỉ thêu

09:42, 28/07/2019 (GMT+7)

Đều đặn vào 2 buổi sáng thứ ba, thứ năm trong tuần, các học viên với đủ mọi lứa tuổi lại ghé đến Lớp vẽ Ngôi Nhà Nhỏ (50 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu) (ảnh) để học vẽ tranh bằng màu nước, học thêu. Và lớp học “sắc màu” này ra đời dựa trên sự kết hợp giữa Lớp vẽ Ngôi Nhà Nhỏ với cửa hàng thời trang chuyên về đồ line, họa tiết thêu tay Nhà Nâu (75 Trần Quốc Toản, quận Hải Châu).

	Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Chị Bùi Nguyễn Hải Yến, chủ Lớp vẽ Ngôi Nhà Nhỏ chia sẻ: “Tôi vốn là dân Kiến trúc. Sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Văn Lang (thành phố Hồ Chí Minh), tôi trở về quê hương Đà Nẵng làm việc. Đi làm công ty được một khoảng thời gian thì tôi quyết định mở lớp vẽ Ngôi Nhà Nhỏ để thỏa đam mê lan tỏa tình yêu nghệ thuật đến với mọi người. Việc mở lớp vẽ kết hợp với dạy thêu cũng xuất phát từ chính tình yêu nghệ thuật, sở thích may vá, thêu thùa của tôi”.

Một khóa học gồm 8 buổi với học phí 1,5 triệu đồng. 2-3 buổi đầu, chị Hải Yến cùng với 2 trợ giảng sẽ dạy các học viên vẽ những vật đơn giản với chất liệu là màu nước. Khoảng 2 buổi tiếp đó, các học viên được chị Lê Thị Thu Thủy, chủ cửa hàng thời trang Nhà Nâu cùng 3 trợ giảng hướng dẫn và luyện tập 10 mũi thêu cơ bản như mũi đột đứt, mũi đột liền, móc xích, xương cá, se hạt...

Và những buổi học cuối cùng, học viên sẽ tự tay “chuyển” tác phẩm hội họa trên giấy của chính họ lên trên vải bằng những mũi thêu. Mảnh vải sau khi được học viên thêu xong sẽ được may thành túi xách hoặc vỏ gối tặng cho học viên. Đến với lớp học này, bạn đã được chuẩn bị tất cả từ cọ, màu, giấy vẽ cho đến cây kim, cây kéo, khung thêu, chỉ thêu... Bên cạnh lớp vẽ - thêu kết hợp này, hiện Lớp vẽ Ngôi Nhà Nhỏ vẫn đang duy trì lớp vẽ thiếu nhi dành cho độ tuổi 7-17 tuổi và Nhà Nâu duy trì lớp học thêu tay vào mỗi buổi chiều thứ bảy, chủ nhật tại 75 Trần Quốc Toản.

Lớp vẽ thiếu nhi của Ngôi Nhà Nhỏ có học phí 800.000 đồng/ tháng, học 2 buổi/tuần, mỗi buổi kéo dài 2 giờ đồng hồ. Lớp chuyên về màu nước trên giấy, vẽ acrylic trên canvas và tranh mang phong cách châu Âu. Các bé sẽ được học về hình khối, hướng sáng, tả chất liệu… qua mỗi bài vẽ.

Còn với lớp thêu tay của Nhà Nâu thì các bạn có thể chọn học theo khóa gồm 7 buổi với học phí 1,8 triệu đồng hoặc học theo những buổi đơn với học phí 300.000 đồng/buổi.

KHÁNH QUYÊN

.