Thẩm mỹ không xâm lấn

.

Những năm gần đây, nhu cầu làm đẹp, chăm sóc và cải thiện làn da, vóc dáng được nhiều chị em lựa chọn như một phương pháp kéo dài tuổi thanh xuân. Trong đó phương pháp thẩm mỹ nội khoa, không xâm lấn ngày càng trở nên phổ biến bởi tỷ lệ tai biến thấp cùng kinh phí không quá đắt đỏ. Tuy nhiên “cẩn thận không thừa” vẫn là khuyến cáo của nhiều bác sĩ, chuyên gia trong lĩnh vực này.

Các bác sĩ tiêm tế bào gốc cho bệnh nhân. Ảnh: T.Y
Các bác sĩ tiêm tế bào gốc cho bệnh nhân. Ảnh: T.Y

Nói “không” với dao kéo trong làm đẹp

Tại khu vực chờ của Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (Family Hospital), chị Nguyễn Thị Diệu Nhi, trú phường Hải Châu 2, quận Hải Châu khá thoải mái khi trao đổi với người bạn về chủ đề làm đẹp. Nhi khoe, cô và bạn đang ngồi chờ tới lượt tư vấn. Khoảng 3 tháng trước, qua thông tin chia sẻ từ đồng nghiệp, chị biết đến liệu trình làm săn chắc da, thon gọn mặt HIFU và bị thu hút. Lựa chọn ngày cuối tuần thong thả, chị quyết định đến Trung tâm Thẩm mỹ Family Hospital để được tư vấn làm đẹp.

Tại đây, chị được bác sĩ Huỳnh Đức Sơn, Giám đốc Trung tâm Thẩm mỹ Family Hospital tư vấn HIFU là công nghệ duy nhất hiện nay sử dụng bước sóng có thể đi sâu vào da từ 3.0 đến 4.5mm. Đây là khu vực sản sinh nhiều collagen và elastin giúp da trẻ hóa, săn chắc.

Sau khi đi vào lớp hạ bì, sóng siêu âm sẽ phát tán năng lượng làm săn gọn các mô cơ. Lúc này, các vùng chảy xệ như gò má, nọng cằm, nếp nhăn… sẽ được làm đầy, giúp da lấy lại độ đàn hồi, khỏe mạnh, căng mịn trong thời gian dài.

Chỉ mất khoảng 3 tiếng đồng hồ thực hiện liệu trình, Nhi đã cảm nhận được sự thay đổi của làn da. “Nói chung là rất thích. Công nghệ dùng sóng siêu âm không cần phẫu thuật thẩm mỹ này khiến việc làm đẹp trở nên dễ dàng và tiện lợi.

Nó không gây cảm giác sưng đau, không dị ứng, thích hợp với nhiều loại da và quan trọng nhất là không phải thực hiện chế độ ăn kiêng như thẩm mỹ dùng dao kéo. Sau khi mình thực hiện xong liệu trình, bạn bè khen ngợi nhiều và không ít người bạn còn nhờ mình dẫn đi giúp”, chị Nhi vui vẻ cho biết.

Chị Nguyễn Lan Anh, đi cùng Nhi bộc bạch, bản thân rất lười chăm sóc da nên khi vừa qua tuổi 30 thì làn da của chị đã sạm, xuất hiện tàn nhang, nhiều nếp nhăn khi cười. Lan Anh chia sẻ: “Thấy da bạn sáng đẹp hẳn mình cũng ham nên nhờ dẫn đi nghe tư vấn. Nếu không có gì thay đổi thì mình cũng chọn dịch vụ săn chắc da, thon gọn mặt với HIFU để cứu rỗi làn da xuống cấp”.

Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng. Hiện nay, trung bình mỗi tháng số lượng khách hàng đến tư vấn và thực hiện các dịch vụ làm đẹp ở Family Hospital từ 2.000 - 3.000 lượt. Chị Phan Thị Bích Ngọc, nhân viên marketing tại đây cho biết dịch vụ thẩm mỹ nội khoa - không xâm lấn ngày càng đa dạng như sử dụng tia lazer điều trị sạm, nám, xóa xăm, bớt sắc tố, điều trị mụn, thâm mụn, triệt lông; laser vi điểm để tái tạo da, điều trị sẹo rỗ, trẻ hóa làn da; tiêm filler, botox thẩm mỹ; dịch vụ tiêm trẻ hóa như PRP, DNA, MESO, tế bào gốc; dịch vụ săn chắc da, thon gọn mặt và làm ốm với siêu âm hội tụ (HIFU), sóng cao tần (RF); căng da mặt bằng chỉ, chăm sóc da mặt chuyên sâu...  

“Xu hướng của ngành thẩm mỹ hiện nay là các dịch vụ làm đẹp không phẫu thuật. Giới làm đẹp hiện không thích thay đổi nhiều về ngoại hình, họ muốn chọn những dịch vụ thẩm mỹ có tính an toàn cao, không muốn mất nhiều thời gian cho việc nghỉ dưỡng sau thủ thuật.

Do đó, xu hướng “chăm sóc - phòng ngừa” đang dần thay thế cho “sửa chữa – thay thế”, trong đó tập trung vào những dịch vụ thẩm mỹ có thể mang lại hiệu quả nhanh hoặc ngay lập tức mà không cần nghỉ dưỡng hoặc thực hiện vào giờ nghỉ trưa để không ảnh hưởng đến lịch trình sinh hoạt và làm việc của khách hàng”, chị Bích Ngọc chia sẻ.

Thẩm mỹ không xâm lấn là phương pháp làm đẹp không có sự can thiệp của dao kéo trực tiếp vào những vùng cơ quan như xương hay da, không gây đau đớn, hiệu quả tức thì. Cùng với sự phát triển của y học hiện đại, phương pháp làm đẹp này đang được nhiều chị em lựa chọn để kéo dài tuổi thanh xuân.

Bác sĩ Huỳnh Đức Sơn chia sẻ, gần 5 năm trở lại đây, khi quyết định thẩm mỹ, khách hàng cẩn trọng hơn với các phương pháp làm đẹp, họ thường dựa trên những phân tích, đánh giá lợi ích cũng như những rủi ro mà ngành thẩm mỹ mang lại.

Bên cạnh đó, với tâm lý sợ dao kéo tác động, chị em dần chuyển sang các thủ thuật làm đẹp ít xâm lấn, không phẫu thuật như tiêm filler (chất làm đầy), botox và các chất độn da, dùng hóa mỹ phẩm cải thiện, giảm mỡ bằng công nghệ hiện đại…

Dù “không xâm lấn” vẫn nên cẩn trọng

Với mong muốn được “đẹp ngay”, “đẹp tức thì”, nhiều chị em tỏ ra thích thú với phương pháp thẩm mỹ nội khoa. Chị N.T.H, công tác tại một tập đoàn viễn thông ở Đà Nẵng cho biết công việc hằng ngày của chị thường xuyên tiếp xúc khách hàng, một gương mặt ưa nhìn, làn da sáng, khỏe mạnh giúp chị tự tin, từ đó hiệu quả công việc cũng tăng lên đáng kể.

Là khách hàng thường xuyên của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec, chị H. chia sẻ mình đang theo liệu trình trẻ hóa da với PRP (huyết tương giàu tiểu cầu). Chị H. nói mình tin tưởng Vinmec vì biết địa chỉ này vừa ký kết hợp tác với Bệnh viện Thẩm mỹ View (Hàn Quốc) để cập nhật các phương pháp thẩm mỹ tiên tiến, nâng cao trình độ bác sĩ theo hướng chuyên biệt hóa từng lĩnh vực (phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ ngực, tạo hình khuôn mặt, mắt, mũi, làm đẹp không xâm lấn, laser thẩm mỹ, điều trị chăm sóc da...).

Đồng thời, các bác sĩ Bệnh viện Thẩm mỹ View có lịch làm việc thường xuyên tại Vinmec, cùng đội ngũ Vinmec trực tiếp tư vấn, giúp khách hàng có được sự tươi trẻ và vẻ đẹp “vượt thời gian”.

 “Hiện mình chọn gói liệu trình 12 lần sử dụng để đạt được kết quả tốt nhất, đồng thời giảm chi phí 30% trong quá trình thực hiện. Điều tuyệt vời mà thẩm mỹ nội khoa mang lại là vẻ đẹp tự nhiên và không tốn quá nhiều thời gian, tâm sức cho việc làm đẹp mà vẫn…đẹp”, chị H. vui vẻ cho hay.

Có 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ, bác sĩ Phạm Hồng Thái, công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec cho biết tại Vinmec, bác sĩ sẽ đưa PRP vào lớp bề mặt da thông qua các lỗ tổn thương được tạo bởi laser fractional CO2, không gây đau như phương pháp tiêm PRP trước kia. Với thế mạnh trong ứng dụng tia laser, các thủ thuật làm đẹp nội khoa không gây tím tái, không chảy máu, không tổn thương da... Ngoài ra, sau khi sử dụng liệu trình PRP, khách hàng sẽ được hướng dẫn các lưu ý về chăm sóc da để kết quả trẻ hóa da đạt cao nhất.

Phẫu thuật thẩm mỹ không xâm lấn đang chiếm lĩnh thị trường dịch vụ thẩm mỹ khuôn mặt. Tuy nhiên, theo bác sĩ Huỳnh Đức Sơn, chị em cần cẩn trọng khi sử dụng dịch vụ bởi hiện nay, thị trường dịch vụ thẩm mỹ đang nở rộ nhưng chưa được kiểm soát tốt. Nhiều spa, cơ sở thẩm mỹ đang thực hiện các dịch vụ không được phép, không an toàn. “Hiện có khá nhiều nhân viên spa thực hiện các dịch vụ mà lẽ ra phải là một bác sĩ có bằng cấp, có chứng chỉ hành nghề mới thực hiện được.

Rất nhiều nhân viên môi giới, “cò thẩm mỹ” xuất hiện, tư vấn khách hàng đến làm đẹp ở những nơi không bảo đảm để hưởng hoa hồng cao, bất chấp hậu quả. Là người gắn bó với ngành thẩm mỹ, chúng tôi mong khách hàng có sự chọn lựa sáng suốt để có thể đặt niềm tin cũng như yên tâm giao phó trách nhiệm chăm sóc sắc đẹp của mình ở cơ sở thẩm mỹ có uy tín. Việc này không chỉ giúp khách hàng có được sự yên tâm cần thiết về tính an toàn, hiệu quả điều trị mà còn bảo đảm sức khỏe về sau”, bác sĩ Sơn cho biết.

Tiểu Yến

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.