Sách mới, sách hay

.

1. Những câu chuyện về cuộc đời hoạt động cách mạng của Bác Hồ luôn có sức hấp dẫn với tất cả bạn đọc. Để đáp ứng phần nào tấm lòng mong mỏi thiết tha đó, Nhà xuất bản Kim Đồng cho in lại cuốn Bác Hồ kính yêu, tập hợp những mẩu chuyện như thế.

 

Đây là các mẩu chuyện đặc sắc, được chọn lọc từ các ấn phẩm báo, tạp chí đã được đăng tải. Tập sách tôn vinh tình cảm bao la của Bác với đồng bào, đồng chí, với nhân loại, với nước nhà, đặc biệt là với thiếu nhi. Trong cuộc đời cách mạng, Bác đặc biệt quan tâm đến thế hệ mầm non của đất nước. Những mẩu chuyện nhỏ này càng khiến chúng ta thêm kính  yêu và nhớ ơn Bác. Cuộc đời của Bác là tấm gương để thế hệ sau học tập, rèn luyện.

2. 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019) là tập sách ảnh do Nhà xuất bản Thông Tấn xã Việt Nam, Viện Hồ Chí Minh và các nhà lãnh đạo của Đảng, Bảo tàng Hồ Chí Minh phối hợp biên soạn, xuất bản nhân dịp 50 năm toàn Đảng, toàn quân, toàn dân thực hiện Di chúc thiêng liêng của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

 

Với gần 400 bức ảnh được tuyển chọn từ nhiều nguồn, trong nhiều giai đoạn lịch sử khác nhau, tập sách được đánh giá đã phần nào khắc họa được con người, cốt cách, quá trình hoạt động cách mạng… của vị Cha già kính yêu của dân tộc. Đặc biệt, tập sách cho in Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (văn bản gốc Bác Hồ viết từ ngày 10-5-1965 đến ngày 19-5-1969) là một trong số các bảo vật quốc gia, hiện được lưu giữ tại Cục Lưu trữ Văn phòng Trung ương Đảng).

;
;
.
.
.
.
.