Đà Nẵng cuối tuần

Cùng em xây đắp ước mơ đến trường

11:43, 20/10/2019 (GMT+7)

Đó là mục tiêu mà dự án Your Dreams do JCI (Junior Chamber International) Đà Nẵng hướng đến trong năm 2019. Thấu hiểu những khó khăn của các em học sinh Trường tiểu học và THCS Tà Pơơ, Nam Giang (Quảng Nam), thông qua facebook của mình và vận động trực tiếp, trong 6 tháng, JCI Đà Nẵng đã kêu gọi quyên góp được 200 triệu đồng ủng hộ quỹ xây dựng công trình “Nhà ăn ước mơ” cho nhà trường.

Thầy và trò Trường tiểu học và THCS Tà Pơơ tham quan “Nhà ăn ước mơ” sau khi đưa vào hoạt động. Ảnh: T.N
Thầy và trò Trường tiểu học và THCS Tà Pơơ tham quan “Nhà ăn ước mơ” sau khi đưa vào hoạt động. Ảnh: T.N

Trường tiểu học và THCS Tà Pơơ có hơn 90% học sinh là đồng bào thiểu số, trong đó nhiều em nhà ở xa, thường xuyên ở lại nội trú tại trường. Tuy nhiên, nhà sinh hoạt-ăn-nghỉ nội trú của các em xuống cấp trầm trọng, những tấm ván lợp đã cũ nát, bị thủng lỗ chỗ và chắp vá. Từ ước mong của thầy và trò trường Tà Pơơ muốn có một nơi ăn chốn nghỉ khang trang, sạch đẹp, JCI Đà Nẵng đã đi khảo sát hiện trạng và lên kế hoạch kêu gọi cộng đồng ủng hộ kinh phí xây dựng.

Sau hơn 1 tháng thi công, đầu tháng 10, công trình “Nhà ăn ước mơ” đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui hân hoan, phấn khởi của thầy và trò nơi đây. Công trình được xây dựng tiện nghi trên khuôn viên khang trang, rộng rãi với khu vườn rau hỗ trợ bữa ăn. Bên trong có đủ giường ngủ, tủ bàn mới và cả tủ sách với hàng trăm đầu sách để thầy trò giải trí.

Chia sẻ niềm vui trong ngày khánh thành công trình, thầy Trần Văn Sinh, Phó Hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS Tà Pơơ cho biết, khu nội trú mới đầy đủ tiện nghi là niềm ước ao bấy lâu nay đối với các em học sinh nghèo vùng núi. Công trình đã giúp các em có nơi nghỉ ngơi thoải mái hơn sau giờ học. Đặc biệt, từ nay thầy và trò nhà trường không còn lo lắng về nắng rọi, mưa dột. Qua đó, chất lượng dạy và học cũng sẽ được cải thiện tốt hơn.

Cùng với việc xây dựng nhà ăn mới cho nhà trường, JCI Đà Nẵng còn tặng “Tủ sách ước mơ” cho thư viện trường và trao hạt giống cây trồng “Vườn rau cho em” nhằm hỗ trợ tăng giá trị dinh dưỡng bữa ăn hằng ngày cho các em.

Nói về ý nghĩa của việc chọn thực hiện dự án này, ông Nguyễn Phùng Linh, Giám đốc dự án Your Dreams cho biết: “Nếu chúng tôi quyên góp những suất quà tặng, các em cũng chỉ dùng trong thời gian ngắn, chắc chắn hiệu quả mang lại không lâu dài, không tạo nên tác động lớn đối với cuộc sống của các em. Do đó, dự án đã quyết định xây dựng một công trình phục vụ học tập và có thể tồn tại trong nhiều năm, điều đó giúp tạo ra những thay đổi cho cả một vùng đất và số phận nhiều trẻ em vùng cao”.

Tâm Như
 

.