Thư viện sách trong khu dân cư

.

Nằm trên con đường Lê Hữu Trác (quận Sơn Trà), thư viện mini Hiền Nhân là điểm dừng chân thú vị cho những ai yêu sách.

Ghé thư viện Hiền Nhân vào giờ cuối buổi sáng, chúng tôi khá bất ngờ bởi trong không gian chưa đến 50m2, một thế giới sách mở ra được chủ nhân bài trí đẹp mắt từ kệ sách, sách đến bàn ghế, không gian sinh hoạt chung…

 

Gia Bảo (học sinh lớp 6 Trường THCS Nguyễn Văn Cừ), bạn đọc thân thiết của thư viện Hiền Nhân hào hứng kể: “Em thường đến thư viện Hiền Nhân cùng các bạn mỗi khi học xong tiết thể dục. Thư viện ngay cạnh trường nên ba mẹ cũng yên tâm khi chúng em đi bộ qua. Em rất thích đọc sách về danh nhân, lịch sử Việt Nam… Ở đây cũng có rất nhiều truyện tranh và giá thuê cũng rẻ nữa”.

Thầy Đặng Văn Mười, chủ nhân thư viện cho biết, thư viện mini Hiền Nhân được xây dựng từ “tiền túi riêng” vào năm 2017, đến nay đã có khoảng 3.500 đầu sách với 16 thể loại như: văn học nước ngoài, văn học Việt Nam, khoa học tri thức, kinh tế làm giàu, tôn giáo, dạy con, truyện tranh… Số lượng đầu sách tập trung nhiều nhất ở mảng văn học Việt Nam và văn học nước ngoài với gần 1.000 cuốn. Thư viện được phân chia thành các khu riêng gồm khu đọc sách người lớn, khu đọc sách thiếu nhi, khu sinh hoạt nhóm.

Hiện tại, thư viện mở cửa từ thứ hai đến thứ sáu mỗi tuần. Buổi sáng từ 8 giờ đến 12 giờ. Buổi chiều từ 13 giờ đến 17 giờ. Việc thuê sách tại thư viện được chia theo hai cách: thuê theo năm với số tiền 150.000 đồng, không giới hạn số lần mượn, mỗi lần mượn 1 cuốn hoặc thuê theo cuốn với số tiền 5.000 đồng – 10.000 đồng, tùy theo giá trị cuốn sách.

Cùng với số tiền đặt cọc tượng trưng, sau khi khách trả lại sách, thư viện sẽ trả lại cọc như ban đầu. Đặc biệt, đối với mục sách tham khảo, các bạn học sinh được sử dụng miễn phí, chỉ cần giữ cẩn thận là được. Bạn đọc cũng có thể mua thẻ thư viện để đọc tại chỗ theo lượt, tháng, quý hay năm với các số tiền khác nhau (cụ thể 8.000 đồng/lượt; 50.000 đồng/tháng; 120.000 đồng/quý và 365.000 đồng/năm). Tất cả các dịch vụ tại thư viện đều giảm 20% cho học sinh.

Thạch Lam
 

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.