Đà Nẵng cuối tuần

Cảm ơn trái bóng

09:04, 03/11/2019 (GMT+7)

Ghi cả hai bàn giúp đội nhà Manchester United (M.U) thắng Chelsea 2-1 trong trận sinh tử ở vòng 4 Cúp Liên đoàn Anh ngay tại sân Stamford Bridge, Rashford gọi đó là những khoảnh khắc đẹp của đời mình. M.U, theo lời anh, đang trên đường trở lại và chắc chắn sẽ thoát khỏi tình trạng chông chênh đầu mùa để có thể nghĩ đến các mục tiêu xa hơn từ bây giờ. Khán giả có thể không để ý nhiều đến sự tự tin của một cầu thủ ở vào vị thế hạt nhân cần lên tiếng cổ vũ, trấn an đồng đội.

Siêu phẩm sút phạt của Rashford. Ảnh: Thể thao & Văn hóa
Siêu phẩm sút phạt của Rashford. Ảnh: Thể thao & Văn hóa

Họ chỉ nhớ đường bay kỳ lạ của trái bóng từ cú vung chân của anh ở phút 73 làm bó tay thủ thành đội chủ nhà. Cứ như cái chân phải của Rashford làm được chuyện nhấc quả bóng lên cao, vượt khỏi hàng rào phòng ngự áo xanh rồi bẻ cong đường bay trước khi ném thẳng nó vào cái góc cao không đôi tay thủ môn nào với tới. Một tuyệt tác sút phạt mang lại chiến thắng thứ ba liên tiếp của M.U trên sân khách, lần này đặc biệt diễn ra ở hang ổ được tiếng kiên cố của một kình địch lâu đời!

Gọi đó là ngày đẹp trời, chân sút của M.U quay sang cảm ơn… trái bóng. “Thật thú vị, hôm nay nó bay đúng cái hướng mà tôi nhắm tới, chả bù với mấy ngày trước, trên sân tập!”, giọng Rashford thật thà. Hẳn là anh muốn nhắc đến cảnh trái bóng bay chệch khung thành, lắm lúc bay loạn xạ trong các lần mình sút tập. Solskjaer- huấn luyện viên trưởng- vẫn khen học trò mình có chí tiến thủ, ngày ngày cứ tập đi tập lại các cú sút phạt sao cho ưng ý mới chịu rời sân.

Trái bóng vô tri có thể không nghe được những lời lạ lẫm này. Nhưng khán giả thì hiểu được phần nào tấm tình và nỗ lực của một cầu thủ khao khát vươn lên, quyết lập công để đưa đội bóng thoát khỏi cảnh trì trệ. Trước khi chia sẻ nỗi vui của người ghi bàn quyết định, họ từng chứng kiến cảnh Rashford và đồng đội cúi đầu lầm lũi rời sân sau các thất bại, từng ngao ngán tự hỏi chẳng biết đến bao giờ “quỷ đỏ” mới trở lại thời hoàng kim. Bằng  ánh lửa vừa nhen nhóm, Rashford và đồng đội có vẻ đã hơ nóng dần lên hành trình của một Manchester United có lúc đứng bên bờ vực thoái trào.

Cũng bày tỏ lòng biết ơn sau lúc ghi bàn nhưng Vidal của Barcelona thì có vẻ cụ thể và trực tiếp hướng về phía người ơn, đồng đội đã chuyền trái bóng đúng lúc để mình kịp phóng người đá nối làm tung lưới đối phương. Anh cảm ơn người bạn Messi với cú lốp sắc gọn đưa bóng vượt qua hàng rào phòng ngự của Valladolid đúng tầm mình lao xuống. Thêm một bàn thắng đẹp của đội chủ sân Nou Camp ở sân chơi La Liga kết tinh từ tầm nhìn tinh tế của người đội trưởng và cú bay lượn vung chân dũng mãnh của tiền vệ người Chile.

Cảm ơn không chỉ vì họ đã tạo nên thêm một khoảnh khắc làm rạng ngời sân cỏ mà còn vì bàn thắng như một minh chứng làm giàu thêm các giá trị vĩnh hằng của tình đồng đội, của sự cộng hưởng sớt chia khi khoác chung một sắc áo, cùng chiến đấu dưới một màu cờ.
Dâng hiến cho cái đẹp, nỗ lực vì sự tiến bộ của tập thể, vì niềm vui của người thưởng ngoạn chắc chắn là cái đích lớn nhất của nhiều cầu thủ chân chính, góp phần làm nên uy tín nghề nghiệp. Vì vậy mà chẳng phải Rashford, Vidal hay ai khác vừa làm nên một tuần ngào ngạt sắc màu với các bàn thắng đẹp, các pha bóng ngoạn mục phải biết ơn nhau. Hãy để người xem nói lời chí tình: Cảm ơn trái bóng, cảm ơn sân cỏ!

Đình Xê    
 

.