"Gieo mầm hạt giống thiện lương"

.

Trong những ngày qua, trang facebook cá nhân của anh Hồ Ngọc Thanh (số 10 Phạm Quang Ảnh, Sơn Trà) thường xuyên cập nhật tin tức về bé A.L.H vừa được thực hiện ca mổ sau khi nhờ sự giúp đỡ của anh Thanh đứng ra kêu gọi cộng đồng mạng đóng góp kinh phí phẫu thuật.

Chi phí phẫu thuật và số tiền anh Thanh quyên góp được để giúp bé A.L.H mổ tim. Ảnh: T.N
Chi phí phẫu thuật và số tiền anh Thanh quyên góp được để giúp bé A.L.H mổ tim. Ảnh: T.N

Bé A.L.H - người dân tộc Cơ tu ở huyện Đông Giang, tỉnh Quảng Nam, chưa đầy 4 tháng tuổi, bị bệnh tim nặng. Chi phí ca phẫu thuật-can thiệp tim mạch dự kiến hết 120 triệu đồng, trong đó mức chi trả bảo hiểm y tế là 20 triệu đồng. Bé H. được chẩn đoán thân chung động mạch và thông liên thất. Đây mới chỉ là chi phí thực cho ca phẫu thuật, chưa tính khoản phát sinh. Số tiền này quá lớn đối với hoàn cảnh gia đình nghèo của bố mẹ bé A.L.H.

Trước tình cảnh đó, bằng những hình ảnh livestream xúc động, anh Thanh trực tiếp đứng ra kêu gọi mọi người chung tay giúp đỡ bé H. Anh Thanh cho biết: “Đây là ca bệnh nặng. Mặc dù Bệnh viện Đà Nẵng có quỹ mổ tim nhưng không thực hiện được. Do đó, Bệnh viện Phụ sản-Nhi phải mời bác sĩ Bệnh viện E ở Hà Nội vào mổ”. Tấm lòng nhiệt thành của mọi người đã đóng góp được 70 triệu đồng và anh trích thêm từ quỹ mổ tim của mình giúp bé đủ chi phí phẫu thuật.

Hôm 21-10, bé H. vẫn chưa thể thực hiện ca mổ như dự kiến do sức khỏe không tốt, phải thở máy. Đến 8 giờ ngày 4-11, ca mổ đã được tiến hành thành công trong sự vui mừng của gia đình và cộng đồng mạng quan tâm. Tình trạng sức khỏe của bé luôn được anh Thanh cập nhật và chuyển tải đến cho mọi người để cùng chia sẻ, động viên gia đình bé. Qua hình ảnh livestream, anh Thanh cho biết, sau 6 ngày mổ, sức khỏe bé dần bình phục. Bé và gia đình cũng nhận được nhiều lời cầu chúc sức khỏe của mọi người.

Được biết, ngoài bé H., trong thời gian qua, anh Thanh cũng đã thực hiện kêu gọi cộng đồng xã hội đóng góp giúp đỡ cho một số trường hợp bị bệnh tim bẩm sinh khác. Đặc biệt, Quỹ Mổ tim cho em do anh trích lại số tiền phần trăm từ hóa đơn thanh toán tại quán Nhúng Ớt của mình đã góp phần không nhỏ vào chương trình ý nghĩa này. Bởi quan niệm của anh chỉ đơn giản là: “Khi bạn gieo mầm hạt giống thiện lương, nó sẽ kết hoa thơm trái ngọt”. Nhờ đó, anh đã mang lại nhiều mầm sống cho trẻ em nghèo thiếu may mắn.

Tâm Như

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.