Gom yêu thương sưởi ấm vùng cao

.

Đầu mùa đông, là chị Lệ Dung (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà) đi gom từng chiếc áo ấm cũ hoặc kêu gọi bạn bè và các nhà hảo tâm chung tay ủng hộ các em học sinh nghèo vùng cao còn thiếu ăn, thiếu mặc.

Một chương trình thiện nguyện của chị Dung, mang áo ấm đến cho các em học sinh ở một điểm trường của xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Ảnh: T.N
Một chương trình thiện nguyện của chị Dung, mang áo ấm đến cho các em học sinh ở một điểm trường của xã Đăk Long, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Ảnh: T.N

Năm nay, chương trình thiện nguyện của chị sẽ tập trung cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung Hưng, huyện An Lão, tỉnh Bình Định. Theo chị, đây là trường có nhiều học sinh dân tộc của huyện miền núi nên còn gặp nhiều khó khăn. Kêu gọi ủng hộ trên trang facebook cá nhân của mình, chị cho biết: “Các con vừa mới đến tuổi ăn chưa no lo chưa tới nhưng phải xa gia đình đi tìm con chữ trong điều kiện thiếu thốn. Các con đến trường mong được ấm cái bụng là vui lắm rồi. Đường đến trường gian nan qua bao ngọn núi, bao đèo mà chiếc áo các con mặc không đủ ấm. Các thầy cô ở đây luôn mong các con được có áo ấm. Hôm nay, những cơn mưa nặng hạt, bão về thương các con co ro vì lạnh. Rất mong các mạnh thường quân chung tay chia sẻ để các con đủ áo ấm”.

Qua liên lạc với nhà trường, các thầy cô nơi đây cho biết, hiện sách vở các em không thiếu nhưng các em lạnh vì không có áo ấm. Chị Dung đã lên kế hoạch vận động quyên góp áo ấm, đồ dùng học tập và nấu một bữa ăn ngon cho 298 em học sinh của nhà trường. Kinh phí dự kiến là khoảng 30 triệu đồng. Đến nay, dù kinh phí kêu gọi chưa đủ nhưng chị đã đi đặt áo ấm để kịp chuyển lên cho các em mặc trong mùa đông đến. Chị Dung chia sẻ: “Hiện chị đã xin đủ sữa và cũng đã mua mì, cá, thịt, trứng để chuẩn bị nấu bữa ăn đủ dinh dưỡng cho các em khi lên đó. Riêng áo ấm, chị đặt may 300 cái nên phải đặt từ rất sớm cho kịp thời gian đi vào khoảng 20-11 tới. Mỗi chiếc áo ấm trị giá khoảng từ 70.000 - 90.000 đồng”.

Tuy cuối năm bận nhiều công việc ở cơ quan nhưng đây là chương trình từ thiện hằng năm nên chị Dung vẫn cố gắng sắp xếp hoàn thành. Chị cho biết, mùa đông năm nào các chị cũng thực hiện các chương trình áo ấm, chăn ấm cho học sinh nội trú và đồng bào nghèo vùng cao các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên như Ninh Thuận, Kon Tum, Thanh Hóa, Quảng Bình, Đắk Lắk, Phú Yên… Với tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều, chị Dung không ngại ngần vận động cộng đồng xã hội đóng góp. “Mọi người có món gì dùng được thì Dung xin. Chẳng hạn như bánh kẹo, đồ dùng học tập, dép, áo ấm, áo mưa, cá, thịt, trứng, bánh kẹo... Qua chương trình, Dung mong muốn gom yêu thương của các anh chị ở thành phố đem đến cho các em học sinh trường dân tộc bán trú Trung Hưng nhằm phần nào giúp các em sống xa gia đình được ấm áp hơn trong những ngày đông đến”, chị chia sẻ.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.