Kiên nhẫn và may mắn

.

Liverpool hơn Manchester City 6 điểm sau 11 vòng đấu ở Premier League. Một khoảng cách buộc đương kim vô địch Manchester City không được thua ở sân Anfield vào tối chủ nhật 10-11. Liverpool đã kiếm được 31 trên tổng số 33 điểm mà trong lịch sử giải bóng đá cao nhất xứ sở sương mù chỉ có Tottenham làm tốt hơn (33/33 điểm) ở mùa giải 1960-1961.

2 HLV Pep Guardiola (trái) - Jurgen Klopp (phải).
2 HLV Pep Guardiola (trái) - Jurgen Klopp (phải).

Tinh thần của chủ nhà hiện đang lên rất cao, nhất là HLV Jurgen Klopp nhiều lần thừa nhận từ đầu mùa giải tới nay là đội của ông có chiến thắng nhờ may mắn. Ngoài ra, Liverpool còn là đội bóng chơi kiên cường tới tận những phút cuối cùng của trận đấu. 4/11 trận đấu đã qua, Liverpool ghi bàn trong 15 phút cuối trận và kiếm được 8 điểm.

Manchester City luôn phải chơi trong sự gắng gượng từ đầu mùa tới nay vì trụ cột chấn thương quá nhiều. Ngôi sao quan trọng nhất là Kevin de Bruyne hai lần nghỉ thi đấu vì chấn thương khiến cho khả năng tấn công của Manchester City suy giảm. Trung vệ Laporte nghỉ dài hạn làm cho hàng thủ chơi phập phù. Nhiều khả năng, Manchester City không có đội trưởng David Silva trong chuyến làm khách Liverpool vì chấn thương từ trận thắng Southampton tuần trước.

Jurgen Klopp và Pep Guardiola là hai HLV đẳng cấp hàng đầu của bóng đá thế giới ở thời điểm hiện tại. Ông Guardiola xây dựng đội bóng của mình theo triết lý riêng biệt từ Barcelona qua Bayern Munich và nay là Manchester City với lối chơi tấn công phần lớn là bóng ngắn, kiểm soát bóng và dồn đối phương vào sâu trong vòng cấm địa. HLV Klopp lại dựa vào hình thái chiến thuật, tuân thủ chặt chẽ sơ đồ 3 tiền đạo và tấn công với 2 hậu vệ biên. Nếu nhìn vào điểm số, Liverpool trội hơn. Nếu xét từng con số thống kê cụ thể thì Manchester City quá ấn tượng. Đương kim vô địch Premier League có tới 34 bàn thắng sau 11 trận và chỉ thủng có 10 bàn. Liverpool ghi được 25 bàn và thủng lưới 9 lần.

Liverpool - Manchester City là cuộc so tài của dàn sao hai đội. Chân sút Sergio Aguero (Manchester City) đang có 9 bàn thắng. Sadio Mane (Liverpool) có 6 bàn. Manchester City thiếu David Silva ở trận này, cầu thủ có 4 pha kiến tạo kể từ đầu mùa tới nay mà không có bất cứ cầu thủ Liverpool nào sánh bằng. Số một của Premier League thuộc về Kevin de Bruyne với 9 lần giúp đồng đội ghi bàn. Tuy “điểm sáng” của Manchester City nhiều hơn, ấn tượng hơn nhưng Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn trên sân nhà với chuỗi thành tích 45 trận liên tiếp bất bại ở Anfield.

HLV Klopp được cho là “nghệ sĩ” bên đường pitch. HLV người Đức la hét, xoay người, tìm cách gây khó chịu cho đối thủ bằng những pha ăn mừng bàn thắng thái quá hay tìm cách phàn nàn với trọng tài thứ tư. Trong khi đó, ông Guardiola không mấy quan tâm với chuyện “làm trò” bên đường pitch mà biểu lộ cảm xúc thực sự. Ông nổi nóng với học trò, với cầu thủ và HLV đối phương. Cảm xúc mạnh mẽ của hai HLV bên đường pitch cũng là thứ đáng coi ở trận đấu này.

TỊNH BẢO

;
;
.
.
.
.
.