Đà Nẵng cuối tuần

Quán quân Olympic tiếng Anh 2019 của miền Trung

13:31, 03/11/2019 (GMT+7)

Vượt qua 3 vòng thi khá khắt khe, nhóm sinh viên (SV) có tên Team Hugo đến từ Trường Đại học Bách khoa (Đại học Đà Nẵng) xuất sắc đoạt ngôi vị quán quân Cuộc thi Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc 2019, khu vực miền Trung và sẽ là đội đại diện khu vực tham dự vòng chung kết cuộc thi toàn quốc vào tháng 11 sắp tới.

Với ngôi vị quán quân khu vực miền Trung, Team Hugo vinh dự đại diện Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tham dự cuộc thi chung kết Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc năm 2019 tại Hà Nội. (Từ trái qua: Phú Cường, Xuân Duyên, Đăng Khoa, Phương Thảo, Duy Long)
Với ngôi vị quán quân khu vực miền Trung, Team Hugo vinh dự đại diện Trường Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng tham dự cuộc thi chung kết Olympic tiếng Anh chuyên toàn quốc năm 2019 tại Hà Nội. (Từ trái qua: Phú Cường, Xuân Duyên, Đăng Khoa, Phương Thảo, Duy Long)

Học chung trường, nhưng mỗi thành viên của Team Hugo lại đến từ những khoa khác nhau, gồm Công nghệ thông tin, Nhiệt - Điện lạnh, Xây dựng dân dụng - Công nghiệp, Điện tử viễn thông…; trong đó Phan Đức Phú Cường, SV khoa Khoa học và Công nghệ tiên tiến làm đội trưởng.

Theo Cường, Olympic tiếng Anh là cuộc thi về kiến thức nên tất cả các thành viên đều chú trọng bồi bổ kiến thức cho mình đồng thời chia sẻ các kinh nghiệm về việc học cũng như các kỹ năng khác. “Ngoài kiến thức nền căn bản về tiếng Anh, các thành viên cùng nhau tìm hiểu thêm thông tin trên mạng internet, sách, báo cũng như quan tâm tìm hiểu các vấn đề thời sự trong nước và thế giới đã và đang diễn ra trong thời gian gần đây; sau đó phân chia ra từng chủ đề để tập luyện cách khai thác đề tài hùng biện và phản biện bằng tiếng Anh”, Cường chia sẻ.

Đối với Team Hugo, tham gia vào một cuộc thi về tiếng Anh cũng là động lực để họ tiếp tục bổ sung những kiến thức, vốn từ còn thiếu. Thành viên Nguyễn Lê Xuân Duyên, SV khoa Nhiệt - Điện lạnh nói rằng, muốn học tốt tiếng Anh thì mỗi người đều có một phương pháp phù hợp với bản thân và thời gian biểu của mình. Tuy nhiên, trong suốt quá trình chuẩn bị thi cử, cả đội đã cố gắng sắp xếp thời gian, thậm chí nhiều hôm phải chờ nhau đến hơn 22 giờ đêm mới có thể tập trung ôn luyện. “Nhiều đêm cả nhóm phải thức tới 2-3 giờ sáng để cùng nhau trao đổi, luyện tập tiếng Anh và các kiến thức về kinh tế, văn hóa, xã hội, môi trường, tư vấn về kinh nghiệm diễn xuất trên sân khấu, tâm lý khi thi và chia sẻ kiến thức khoa học, khắc phục khuyết điểm của mỗi người. Đặc biệt, dù thời gian hạn hẹp nhưng nhóm luôn động viên nhau cùng cố gắng và đưa ra các phương pháp luyện tập để khuyến khích sự nỗ lực của từng người”, Xuân Duyên chia sẻ.

Được biết, với chủ đề cuộc thi “Sinh viên với phát triển bền vững”, Team Hugo đã đưa ra quan điểm của người trẻ trong xu thế hội nhập bằng nhiều lập luận thuyết phục trong phần hùng biện, cùng với hai phần thi diễn kịch trong màn chào hỏi và phần thi kiến thức để chinh phục ngôi vị quán quân. Phú Cường chia sẻ: “Thế giới nói chung và đất nước chúng ta nói riêng đang hướng đến phát triển bền vững. Em nghĩ, bền vững trước hết phải hướng đến sự hài hòa giữa phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường, an sinh xã hội…

Đối với lứa tuổi SV, vì đang tuổi ăn học nên phần lớn các bạn chưa phải là trụ cột trong gia đình, nhưng khi tốt nghiệp đại học thì chính các bạn sẽ phải tìm kiếm việc làm để trang trải cuộc sống và nhiều thứ khác. Vì vậy, ngay từ khi đi học thì mỗi người không chỉ học qua sách vở mà phải có sự định hướng cho bản thân, tham gia các hoạt động xã hội. Không ai khác, chính bản thân mỗi người phải biết được sau này khi ra trường mình sẽ làm gì, sẽ áp dụng kiến thức đã học như thế nào vào thực tiễn. Có như thế các bạn mới làm tròn vai trò của thế hệ tương lai để tiếp tục xây dựng và phát triển xã hội bền vững”.

Đoạt ngôi vị quán quân khu vực miền Trung, nhóm SV của Trường Đại học Bách khoa sẽ góp mặt vào vòng chung kết cuộc thi Olympic chuyên tiếng Anh toàn quốc 2019 tại thủ đô Hà Nội vào tháng 11 này. Phú Cường cho rằng sự học không bao giờ đủ, để hướng đến cuộc thi, cả nhóm luôn nhắc nhở nhau giữ gìn sức khỏe và tiếp tục luyện tập để có được thành tích tốt nhất. “Nhóm ý thức được trọng trách của mình khi đại diện trường tham dự; đồng thời đây cũng là cơ hội để cả nhóm kiểm tra lại kiến thức tiếng Anh mình đã học. Chúng em tự nhủ với nhau, có thể mình không phải là người giỏi nhất nhưng phải là người xứng đáng nhất”, Phú Cường cho hay.

Thiên Lam
 

.