Từ "dân" thiết kế đến chủ quán kem

.

Nằm ẩn mình trong không gian khiêm tốn chỉ vỏn vẹn 20m2 tại địa chỉ 196 Hải Phòng, quán kem Mum của chị Nguyễn Thị Thu Hiền (sinh năm 1987) luôn tạo cho thực khách một ấn tượng khó phai từ mùi vị, màu sắc cho đến cách bài trí các loại kem. Dù vậy, ít ai biết được rằng, cô chủ tự tay làm những món kem ấy có xuất thân là dân thiết kế và để đi đến thành công như hôm nay, chị đã trải qua những ngày dài buôn bán ế ẩm…

Chị Hiền đang làm kem cho khách. Ảnh: K.Q
Chị Hiền đang làm kem cho khách. Ảnh: K.Q

Sau gần 8 năm gắn bó với công việc thiết kế tại một công ty chuyên về quà tặng, chị Hiền quyết định nghỉ hẳn và chuyển sang làm freelancer (làm việc tự do) để vừa có thể giữ tay nghề vừa có thời gian tập trung cho dự định mở quán kem. Ý tưởng đến với chị sau vài lần về Đà Lạt thăm gia đình chồng, được thưởng thức rất nhiều món kem ngon và đến tháng 4-2019, sau hai năm ấp ủ, quán kem Mum chính thức ra đời.

Mẹ chồng vốn có nghề làm kem hơn 30 năm nên chị Hiền theo mẹ học cách làm kem. Với tiêu chí quán kem ngon vì sức khỏe nên thay vì dùng hương liệu để kem bán ra có mức giá bình dân, chị tự làm khó bản thân bằng việc mày mò cách tạo nên hương vị cho kem từ những nguyên liệu tự nhiên với giá thành khá cao như sữa, nước cốt dừa, đường kính, trái cây tươi mua theo ngày, nói không với phụ gia và chất bảo quản.

Chị Hiền cho hay, loại kem đầu tiên chị làm là kem dừa và trải qua 10 lần thất bại mới cho ra mẻ kem béo, bùi, thơm ngọt. Sau khi tập làm món kem thành công, chị bắt đầu nghĩ đến việc lựa chọn đồ đựng kem.

“Tôi nhận thấy, đa phần các quán kem đều dùng vật dụng bằng thủy tinh để đựng kem nhưng tôi lại muốn đựng kem trong vật dụng mới lạ, độc đáo hơn. Sau nhiều đắn đo, cuối cùng tôi quyết định chọn gáo dừa và để bảo đảm an toàn cho thực khách, thay vì mua gáo dừa ngoài phố, bố chồng tôi giúp làm gáo dừa cho chúng tôi bán kem. Ngoài ra, tôi còn tận dụng các loại vỏ trái cây để đựng kem như vỏ chanh dây, vỏ dứa…”, chị Hiền chia sẻ.

Thế nhưng suốt 2 tháng đầu, quán luôn trong tình trạng ế ẩm. Chị Hiền nói: “Mấy ngày khai trương bán được lắm nhưng sau đó thì bán rất chậm. Quán của tôi ế đến mức hàng xóm còn thấy thương. Giai đoạn đó, lúc nào tôi cũng nghĩ rằng hay kem tôi làm không ngon nên người ta không quan tâm. Giữa lúc đó, tôi được vài người quen khuyên nên chạy quảng cáo vì có thể do vị trí quán không bắt mắt nên khách không để ý, dễ dàng lướt qua. Nghe theo lời khuyên ấy, tôi bắt đầu nghĩ đến việc chạy quảng cáo, đến tháng thứ 3 thì quán bắt đầu đông khách. Khách gần như ra vô liên tục từ sáng đến 10 giờ tối. Mum mang tới cho thực khách nhiều sự lựa chọn phong phú với kem, sữa tươi trái cây, sinh tố nhưng có lẽ sự lựa chọn hàng đầu của khách là món kem tươi sầu riêng với vị kem thanh mát kèm một múi sầu riêng hạt lép béo ngậy mà giá thì vô cùng “hạt dẻ”. Bên cạnh đó, quán còn bán sản phẩm kem hộp với nhiều hương vị khác nhau.

Chưa hài lòng với sản phẩm mình có, đến tháng 9-2019, khi nghe chồng kể giấc mơ về những viên kem tươi được đựng bởi những vỏ bánh ốc quế nhiều màu sắc, chị Hiền lại tiếp tục mày mò làm vỏ bánh ốc quế từ bột rau củ. Với những thành công ban đầu, chị Hiền cho biết thời gian tới sẽ mở thêm một chi nhánh mới, để những thực khách yêu thích kem có thêm một điểm đến thưởng thức kem sạch.

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.