Đà Nẵng cuối tuần

Cô sinh viên "đa năng"

15:07, 12/01/2020 (GMT+7)

Phan Thị Bích Thủy (ảnh) - sinh viên (SV) lớp 16STH, khoa Giáo dục tiểu học, Trường Đại học (ĐH) Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) là một trong những gương mặt vinh dự nhận “cú đúp” giải thưởng “SV 5 tốt tiêu biểu” cấp ĐH Đà Nẵng và “SV 5 tốt” cấp Trung ương năm học 2018-2019 do Đoàn ĐH Đà Nẵng và Trung ương Hội SV Việt Nam vinh danh.

Tính tình cởi mở và nụ cười dễ mến, Bích Thủy tạo cảm giác thân thiện cho người đối diện ngay lần đầu gặp mặt. Đường đến giảng đường, chọn vào ngành sư phạm với cô gái tới từ miền quê nghèo thuộc tỉnh Quảng Nam là một hành trình chinh phục ước mơ. Bích Thủy luôn tin rằng, chỉ cần nỗ lực và bền bỉ sẽ gặt hái thành quả nhất định. Bích Thủy kể: “Ngày còn học trường làng, mỗi lần thấy dì của mình đến trường trong tà áo dài là tôi thầm ngưỡng mộ và ước mong lớn lên sẽ theo nghề giáo viên”. Ước mơ ấy đã thành hiện thực với ngôi vị thủ khoa đầu vào của khoa Giáo dục tiểu học cách đây gần 4 năm.

Với thành tích ấy, Bích Thủy được tin tưởng giao chức vụ lớp phó học tập lớp 16STH. Một năm sau, Bích Thủy đảm nhiệm vai trò lớp trưởng. Ở cô SV ấy, dễ nhìn thấy sự chu toàn trong cả học tập lẫn hoạt động phong trào. Kết quả học tập xuất sắc qua mỗi năm và những ghi nhận về hoạt động của Bích Thủy là minh chứng sinh động cho điều ấy. Bích Thủy nói: “Tôi luôn cân bằng giữa việc học và tham gia các hoạt động. Với tôi, công việc nào cũng quan trọng nên cần có kế hoạch cụ thể và ưu tiên việc quan trọng hơn, tùy từng thời điểm trong năm học đó”.

Trong học tập, Bích Thủy quan niệm, phải học ngay từ đầu, học có mục tiêu, học kỹ từng phần và nắm bắt kiến thức ngay trên giảng đường cũng như giành thời gian học bài ở nhà sau giờ lên lớp. Với những phần kiến thức khó, cô tranh thủ học hỏi thêm ở thầy cô, bạn bè, tìm đọc tài liệu từ các nguồn trên mạng. Năm học 2017-2018, Bích Thủy đoạt danh hiệu SV xuất sắc toàn diện cấp trường. Đề tài nghiên cứu khoa học “Thiết kế chủ đề STEM vào dạy học ở trường tiểu học” của Bích Thủy đoạt giải nhất cấp khoa và giải khuyến khích cấp trường năm học 2018-2019. Cô cũng xuất sắc đoạt Giải thưởng Kova ở hạng mục Triển vọng dành cho SV có thành tích học tập xuất sắc và triển vọng trong nghiên cứu khoa học năm 2018-2019.       

Bích Thủy còn khẳng định sự toàn diện ở nhiều lĩnh vực khác. Như năm 2019, Bích Thủy 2 lần hiến máu tình nguyện; tham gia chiến dịch tình nguyện Thu đông năm 2018, chương trình tình nguyện “Về với vùng cao số 03”. Điều thú vị nhất là cô SV có nụ cười sáng ấy còn đoạt giải Hoa khôi hội thi “SV tài năng, thanh lịch năm 2019” cấp khoa và nhận giấy khen về lĩnh vực này do Hội SV Trường ĐH Sư phạm – ĐH Đà Nẵng cấp.

Miệt mài học tập và tham gia các hoạt động tình nguyện, hoạt động Đoàn, Bích Thủy còn tranh thủ thời gian đi dạy thêm. Với Thủy, công việc này không chỉ giúp trang trải các khoản chi tiêu, sinh hoạt hằng ngày mà còn là cơ hội để trau dồi kỹ năng đứng lớp sau này.

Trước khi nhận “cú đúp” giải thưởng năm nay, trong năm học 2017-2018, Bích Thủy xuất sắc đoạt danh hiệu “SV 5 tốt” cấp trường và cấp ĐH Đà Nẵng. Bích Thủy trải lòng, đó là phần thưởng rất quý, động lực lớn giúp Thủy nỗ lực hơn trong học tập và rèn luyện.

THIÊN LAM

.