Đà Nẵng cuối tuần

Nhóm Nhạc BTS: "Kỷ lục gia" của thập niên 2010

08:58, 19/01/2020 (GMT+7)

Trong lúc người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi album mới Map of the Soul: 7 của nhóm BTS tung ra vào ngày 21-2 thì hôm 12-1, nhóm nhạc đình đám này lại tiếp tục ghi thêm một kỷ lục nữa khi video ca khúc “Idol” đạt 600 triệu lượt xem trên YouTube sau hơn 1 năm rưỡi trình làng.

7 chàng trai của nhóm nhạc BTS luôn thu hút khán giả bằng những sản phẩm độc đáo và cách thể hiện ấn tượng. Ảnh: Soompi
7 chàng trai của nhóm nhạc BTS luôn thu hút khán giả bằng những sản phẩm độc đáo và cách thể hiện ấn tượng. Ảnh: Soompi

Với cột mốc này, BTS xứng đáng là một “kỷ lục gia” của thập niên 2010 bởi tính đến thời điểm hiện tại, nhóm nhạc này đã có tổng cộng 6 video ca nhạc (MV) đạt 600 triệu lượt xem trên YouTube - điều mà bất cứ ai cũng mong muốn song không nhiều người làm được. 5 MV của BTS từng đạt kỷ lục 600 triệu lượt xem trên YouTube gồm “MIC Drop”, “DNA”, “Fire”, “Fake Love” và “Boy With Luv”. Tuần trước, “DNA” cũng đã trở thành MV của BTS có số lượt xem cao nhất từ trước tới nay với 900 triệu lượt.

“Idol” là ca khúc chủ đạo trong album “Love Yourself: Answer” ra mắt năm 2018. Ở thời điểm mới xuất hiện, ca khúc này dễ dàng bắt mắt người xem với gam màu ấn tượng cùng những hình ảnh được tạo dựng bằng phong cách mới mô phỏng văn hóa truyền thống Hàn Quốc. Sự ưa thích của công chúng đối với sản phẩm âm nhạc này được thể hiện qua giải thưởng MV của năm 2018, được trao tặng tại “E! People’s Choice Awards” - giải do công chúng bình chọn.

Với những đóng góp của mình trong thập niên qua, đài CNN của Mỹ vừa bình chọn nhóm BTS là l trong top 10 nghệ sĩ thay đổi âm nhạc thập kỷ qua. Đây là những nghệ sĩ có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ, góp phần thay đổi ngành công nghiệp âm nhạc bằng các sản phẩm độc đáo và cách thể hiện bản thân ấn tượng. Ngoài BTS, danh sách top 10 còn có Beyonce, Kendrick Lamar, Frank Ocean, Lady Gaga, Drake, Metro Boomin, Taylor Swift, Solange và Kanye West.

Theo đánh giá của CNN, trong thời gian qua, 7 chàng trai BTS đã giúp phổ biến âm nhạc K-pop tại Mỹ và góp phần đưa K-pop trở thành trào lưu thế giới. Do BTS là nhóm nhạc mới nổi vào những năm cuối thập niên 2010, nên K-pop sẽ còn lan rộng trong thập niên 2020 tại Mỹ bởi sức ảnh hưởng của BTS hiện nay là vô cùng mạnh mẽ. CNN cũng cho rằng, K-pop luôn được yêu thích tại châu Á, nhưng khó có thể cạnh tranh tại thị trường Mỹ. Dù vậy, nhóm nhạc này đã thực sự áp đảo nhiều ngôi sao Hàn Quốc và thế giới. Điển hình là album “Love Yourself: Tear” phát hành năm 2018 của BTS. Album này là album nhạc Hàn đầu tiên đứng đầu Bảng xếp hạng Billboard 200. Thậm chí, sau đó BTS còn 3 lần thống trị Bảng xếp hạng Billboard 200 trong vòng một năm và bán ra hàng triệu album trên thế giới.

Cuối năm 2019, hãng giải trí Big Hit Entertainment, công ty quản lý của nhóm nhạc nổi tiếng của Hàn Quốc BTS cũng cho biết, tính tới 20 giờ 35 tối 23-12, video ca khúc “I need you” của nhóm đã đạt hơn 200 triệu lượt xem trên trang YouTube. Đây là ca khúc chủ đề trong mini album “Hoa dạng niên hoa, phần 1” của BTS, phát hành năm 2015.

Trong video, 7 chàng trai BTS đã thể hiện khả năng diễn xuất thuyết phục, khắc họa những cảm xúc bấp bênh của tuổi trẻ. Đây cũng là ca khúc đầu tiên của BTS chiếm vị trí số 1 trong các chương trình ca nhạc của các đài truyền hình mặt đất tại Hàn Quốc sau khi ra mắt và có thể coi là một bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của nhóm. Ca khúc này cũng góp mặt trong Top 100 ca khúc nổi bật của thập kỷ do Billboard công bố tháng trước.

Như vậy, đến thời điểm này, nhóm nhạc BTS đã sở hữu tổng cộng 14 video nhạc đạt hơn 200 triệu lượt xem trên YouTube, trong đó có ca khúc “DNA” với 900 triệu lượt xem - một kỷ lục cao nhất của một đại diện Hàn Quốc.

Đoàn Gia Huy (tổng hợp)

.