Giúp dân nâng cao ý thức phòng ngừa Covid - 19

.

“Hoan nghênh Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Đà Nẵng đã ra quân tuyên truyền giúp cho người dân hiểu biết cách phòng ngừa dịch bệnh virus Corona”. Đó là lời bình hưởng ứng của anh Trần Nhì trên trang fanpage của Hội CTĐ thành phố khi Hội đẩy mạnh triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19).

Hội viên Hội Chữ thập đỏ đến tận nhà người dân phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19. (Ảnh từ facebook nhân vật)
Hội viên Hội Chữ thập đỏ đến tận nhà người dân phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống Covid-19. (Ảnh từ facebook nhân vật)

Để giúp người dân chủ động hơn trong công tác phòng dịch, trong tháng 2-2020, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và Hội CTĐ thành phố đã chi hơn 100 triệu đồng để hỗ trợ triển khai các hoạt động phòng, chống Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, cao điểm từ ngày 6 đến 12-2. Theo đó, Hội CTĐ thành phố tổ chức các điểm ra quân tuyên truyền nâng cao ý thức phòng ngừa cho cộng đồng tại các chợ, khu đông dân cư, điểm tổ chức hiến máu tình nguyện…

Ngoài ra, các cán bộ, hội viên Hội CTĐ còn đến tận từng hộ gia đình hướng dẫn cách phòng, chống dịch do Covid-19 gây ra; đồng thời phát tờ rơi và xà phòng diệt khuẩn miễn phí cho hơn 10.000 hộ gia đình khó khăn, ít có điều kiện tiếp cận với thông tin.

Cụ thể, Hội CTĐ thành phố đã phối hợp với các cấp Hội cơ sở tổ chức truyên tuyền, phát tờ rơi, xà phòng diệt khuẩn miễn phí tại phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) ngày 10-2, tại chợ Lệ Trạch, xã Hòa Tiến (huyện Hòa Vang) và tại phường Xuân Hà (quận Thanh Khê) chiều 7-2, tại phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) sáng 11-2.

Hội CTĐ thành phố cũng cho biết, nếu trong quá trình thực hiện, các cấp Hội cơ sở vận động được sự chung tay hỗ trợ của các cá nhân, tập thể, đơn vị, cộng đồng thì sẽ tiếp tục mở rộng chiến dịch này đến mọi người dân thành phố.

Bên cạnh đó, Hội CTĐ thành phố còn đẩy mạnh tuyên truyền cách phòng ngừa dịch bệnh trên trang fanpage của Hội, trên phương tiện thông tin đại chúng của địa phương và trong đội ngũ cán bộ, hội viên, thanh-thiếu niên, tình nguyện viên.

“Hội kêu gọi cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Hội CTĐ tham gia phối hợp giám sát tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm các ca bệnh, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng để xử lý, hạn chế lây lan ở cộng đồng. Đồng thời cử cán bộ đầu mối thường xuyên liên lạc và báo cáo kết quả hoạt động về Hội CTĐ thành phố”, fanpage của Hội CTĐ kêu gọi.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.