Justin Bieber gây thất vọng sau khi tái xuất

.

Đánh dấu sự trở lại trong sự nghiệp ca hát sau 4 năm vắng bóng, ngay đầu năm mới 2020, “hoàng tử” nhạc pop người Canada Justin Bieber phát hành đĩa đơn mới có tên “Yummy”. Tuy nhiên, sau khi phát hành chưa bao lâu, “Yummy” của Justin Bieber không được giới chuyên môn đánh giá cao và nhận nhiều ý kiến trái chiều từ báo giới cũng như người hâm mộ.

Ca sĩ Justin Bieber. Ảnh: Invision/CP
Ca sĩ Justin Bieber. Ảnh: Invision/CP

“Yummy” được sáng tác theo phong cách R&B trên nền nhạc trap, sử dụng nhiều âm hi-hat của trống điện tử. Đĩa đơn này được cho là để dành tặng cô vợ người mẫu Hailey Baldwin sau khi hai người kết hôn vào năm ngoái. Giới chuyên môn cho rằng, các ca từ của bài hát khá sáo rỗng.

Trong video, Justin Bieber mặc quần ngủ, áo hoodie do hãng Drew của anh thiết kế, dự bữa tiệc sang trọng với khách mời thượng lưu ăn mặc chỉn chu. Ca sĩ buồn chán và tưởng tượng được nhảy múa, tiệc tùng cùng bạn bè. Dù MV đạt hơn 4,5 triệu lượt xem trên YouTube sau 12 giờ phát hành, nhưng đã nhận được nhiều lời chê bai từ giới phê bình. “Dù Yummy nghe khá đáng yêu, nhưng nó không đủ sức nặng đánh dấu sự trở lại của Justin. Ca khúc quá đơn giản và trở nên buồn tẻ sau vài lần nghe”, cây viết Mikael Wood của LA Times nhận định. Tờ Pitchfork phê phán Justin Bieber “thiếu tự trọng” khi làm tác phẩm nghệ thuật theo hướng câu khách.

Ngược lại, các tạp chí Forbes, Billboard... khen ngợi giọng ca của Justin Bieber và phần nhạc của ca khúc mới, miêu tả giai điệu “bắt tai” và dễ thành công trên bảng xếp hạng. Tờ NME nhận xét, ca khúc áp dụng công thức thành công của các bản hit của Justin Bieber như Baby, Sorry, điều này giúp người nghe dễ nhớ, dễ thuộc.

Tháng trước, nam ca sĩ 25 tuổi này từng chia sẻ với người hâm mộ rằng, anh sẽ ra mắt album thứ 5 trong năm 2020, kể từ sau khi phát hành đĩa đơn “Purpose” vào năm 2015. Lý do tạm ngừng sự nghiệp ca hát trong một thời gian dài vừa qua là do anh bị chứng trầm cảm. “Tôi đã dành cả thanh xuân của mình cho các chuyến lưu diễn, và đầu những năm 20 tuổi, tôi nhận ra bản thân không cảm thấy vui trong các buổi hòa nhạc đó”, anh chia sẻ với người hâm mộ trên Instagram của mình. Mặc dù Justin hội tụ đủ mọi thứ khiến người khác mong muốn nhưng chính sự hào quang ấy đã khiến “hoàng tử nhạc pop” rơi vào trầm cảm. Để có một Justin như hiện tại anh phải nhờ sự động viên lớn lao đến từ gia đình và người vợ của mình.

Ngoài ra mắt album mới, dự kiến trong năm nay, Justin Bieber sẽ thực hiện một chuyến lưu diễn và tham gia diễn xuất trong serie phim tài liệu. Bộ phim kéo dài 10 tập mang tên “Justin Bieber:

Seasons”, mỗi tập dài 10 phút, được phát vào thứ hai và thứ tư hằng tuần trên kênh YouTube của nam ca sĩ. Qua đó, “hoàng tử nhạc pop” sẽ có những chia sẻ về album mới và cuộc sống riêng với vợ và các thành viên khác trong gia đình, đặc biệt là sẽ có những thước phim chưa từng thấy trong đám cưới của anh. Ngoài ra, phim cũng đề cập đến việc anh hủy bỏ chuyến lưu diễn cuối năm 2017 vì lý do sức khỏe tinh thần. Được biết, chi phí mỗi tập phim lên tới 2,9 triệu USD (hơn 67 tỷ đồng), đây là một con số không nhỏ với thể loại phim tài liệu.

Đoàn Gia Huy (tổng hợp)
 

;
;
.
.
.
.
.