Xiu café: Góc Hội An giữa lòng Đà Nẵng

.

Bạn rủ rê đi Hội An giữa bộn bề công việc, đành từ chối. Bạn cười lớn, không phải chạy 30km vô Hội An đâu, ghé 130 Nguyễn Thị Minh Khai nhé!

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Ghé địa chỉ trên, Xiu Café hiện lên với vẻ đẹp bình dị, xưa cũ, mang dáng dấp của khung cảnh miền quê nơi sông Hoài, phố Hội quen thuộc. Không gian rộng đến nỗi bạn rủ: Lang thang Hội An chút không? Thật, con đường mòn dẫn lối vào Xiu được bài trí khá giống với con đường ven sông Hoài, cũng hai bên treo những chiếc đèn lồng nhiều màu sắc, cũng hàng cây già rũ bóng xuống mặt đường, cũng bức tường gạch sơn vàng bám bụi rêu phong… Dọc hai bên lối đi được bày biện vài ba bộ bàn ghế con con, sắp đặt mà như không sắp đặt.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Dường như hương xuân vẫn còn vương vấn nên ở góc nào của Xiu cũng dễ dàng ngắm những chậu cúc vàng rực trong nắng hay những bình nụ tầm xuân hẵng còn mới rợi. Muốn yên tĩnh hơn, bạn rủ hay vào gian bên trong? Một khung cảnh hài hòa được tiếp nối, những bộ bàn ghế salon thời “ông bà anh” cũ kỹ, hoài niệm. Trên tường, những nia nhỏ, nia lớn được vẽ mặt tuồng, chú lợn ỉn dân gian, chú gà trống, bông hoa sen… thêm điểm nhấn cho bức tranh tổng thể.

Thức uống ở Xiu khá đa dạng, dành cho mọi lứa tuổi. Dù được bài trí theo phong cách cổ điển, hoài niệm, Xiu lại có cách phục vụ khá “Tây” là khách phải trả tiền ngay khi thức uống được mang ra bàn. Trải nghiệm ngọt ngào ở Xiu Café còn kéo dài đến khi bạn ra cửa và được nhân viên bảo vệ nhiệt tình dắt xe hộ kèm lời cảm ơn thân thiện.

Thạch Lam

;
;
.
.
.
.
.