Nhiều dự án phim bị hoãn do Covid-19

.

Trước tình hình dịch Covid-19 đang lan rộng, không chỉ nhiều rạp phim bị đóng cửa mà các dự án sản xuất phim cũng phải hoãn lịch quay nhằm hạn chế tụ tập đông người.

Lịch quay phần 7 loạt phim “Mission: Impossible” bị thay đổi do dịch Covid-19. Ảnh: Moviehole.
Lịch quay phần 7 loạt phim “Mission: Impossible” bị thay đổi do dịch Covid-19. Ảnh: Moviehole.

Để bảo đảm an toàn sức khỏe của đoàn làm phim, mới đây, hãng Paramount Pictures thông báo sẽ thay đổi lịch quay của phần 7 loạt phim “Mission: Impossible” (Nhiệm vụ bất khả thi) để đáp ứng yêu cầu của chính quyền Venice (Ý) về việc hạn chế tụ tập đông người.

Phần 7 của loạt phim này dự kiến ra mắt ngày 23-7-2021, trong khi phần 8 dự kiến khởi chiếu ngày 5-8-2022. Tuy nhiên, Covid-19 đang lây lan tại Ý đã khiến lịch trình quay phim bị ảnh hưởng. Đại diện Paramount Pictures cho biết, trong quãng thời gian gián đoạn này, các thành viên đoàn làm phim được phép trở về nhà cho đến khi bắt đầu sản xuất.

Trong khi đó, do hậu quả từ Covid-19 đang lan mạnh tại Hàn Quốc, đoàn phim của diễn viên Hyun Bin bị cấm nhập cảnh ở Jordan, buộc dự án điện ảnh Bargaining do anh đóng vai chính phải hủy lịch quay vào cuối tháng 3 tới. Đoàn phim cho biết, phim lấy bối cảnh câu chuyện diễn ra ở khu vực Trung Đông nên đạo diễn đã lên kế hoạch quay ở đây. Đây là dự án phim tiếp theo có sự góp mặt của Hyun Bin ngay sau thành công của bộ phim “Hạ cánh nơi anh”. Bargaining có nội dung xoay quanh một vụ bắt cóc diễn ra ở Trung Đông và nỗ lực giải cứu các con tin Hàn Quốc. Kết hợp với Hyun Bin trong dự án này là “ông hoàng phòng vé” Hwang Jung Min. Trong phim, Hyun Bin đảm nhiệm vai đặc vụ tinh anh của NIS, người sẵn sàng hy sinh để cứu con tin. Còn diễn viên Hwang Jung Min vào vai một nhà ngoại giao bay đến Trung Đông để làm việc trong suốt cuộc khủng hoảng. Để bảo đảm tiến độ dự án, đoàn phim đang cân nhắc việc đổi bối cảnh từ Jordan sang một quốc gia khác hoặc chờ Jordan mở cửa trở lại với người Hàn Quốc.

Cũng vì lý do Covid-19, hôm 25-2, đoàn phim “Đà thương sư tỷ 2020” đã bắt đầu khởi quay trở lại sau một thời gian trì hoãn để tránh thiệt hại tài chính. Theo ghi nhận của giới truyền thông Hong Kong, cách đây vài ngày, ê-kíp đã tiến hành ghi hình các phân đoạn ngoại cảnh trên đường phố xứ Hương Cảng. Ngoại trừ nhân viên hậu kỳ, toàn bộ dàn diễn viên chính gồm: Tuyên Huyên, Trần Hào, La Trọng Tấn, Trần Mẫn Chi, Hồng Vịnh Thành đều không được đeo khẩu trang khi quay phim ngoài phố.

Nam diễn viên Trần Hào cho biết, quay phim trong thời kỳ dịch bệnh hoành hành đối với giới nghệ sĩ vô cùng áp lực, nhưng cũng không thể trì hoãn quá lâu vì có thể gây thiệt hại kinh tế lớn. “Diễn viên chúng tôi không thể đeo mặt nạ khi quay phim. Đặc thù của nghề nghiệp là vậy, nên cũng đành chịu. Nhưng chúng tôi cũng phần nào an tâm vì đoàn làm phim áp dụng nhiều phương pháp phòng tránh dịch bệnh, tôn chỉ hàng đầu là ưu tiên sức khỏe nghệ sĩ”, tài tử “Thần bài” nói. Còn diễn viên Hồng Vịnh Thành cho rằng, dù có phòng ngừa thế nào thì trong lúc quay nghệ sĩ vẫn phải cởi bỏ khẩu trang và trang phục bảo hộ, vì thế nguy cơ lây nhiễm là không tránh khỏi. Cho nên, nam diễn viên hằng ngày khi đến trường quay luôn đem theo một túi đầy nước khử trùng và khẩu trang các loại để sử dụng sau mỗi cảnh quay.

Trước đó, khán giả Hong Kong đã đề nghị các nhà sản xuất nên hạn chế quay phim vào thời điểm hiện tại. Nếu có cũng phải tạm hoãn quay các phân đoạn ngoại cảnh để bảo đảm an toàn cho nghệ sĩ. Đồng thời, ê-kíp phải lên kế hoạch phòng dịch rõ ràng, hiệu quả, theo dõi kỹ lưỡng tình hình sức khỏe của mọi nhân viên trong đoàn để phát hiện kịp thời trường hợp nhiễm bệnh.

Đoàn Gia Huy (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.