Tìm lại tuổi thơ ở Hà Nội 1980s

.

Mỗi dịp cuối tuần, cùng bạn bè tìm đến những quán cà-phê xưa cũ, nhâm nhi tách trà và tận hưởng không gian hoài cổ bình yên là trải nghiệm đem đến cho bạn sự thư thái.

Phong cách cà-phê vintage dường như chưa hề “lỗi mốt”. Có lẽ là bởi cuộc sống hiện đại với những tiếng còi xe, những tòa nhà nối tiếp nhau, những thiết bị điện tử lạnh lùng… đôi khi khiến chúng ta cảm thấy bí bức. Những lúc như vậy, chỉ muốn nép mình để chậm rãi nhớ về những kỷ niệm tuổi ấu thơ, thiếu thốn mà bình yên. Hà Nội 1980s đáp ứng được nhu cầu đó. Nằm tại số 107 Nguyễn Duy Hiệu (phường An Hải Đông, quận Sơn Trà), khá gần với các khách sạn, nhà hàng, bãi biển T20, biển Mỹ Khê nhưng Hà Nội 1980s mang vẻ tĩnh lặng hiếm có.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Nhìn từ bên ngoài, quán được trang trí khá giản dị và xinh xắn với bảng hiệu gỗ mộc mạc, chậu bông giấy thắm sắc hồng. Bên ngoài đã xinh, bên trong quán lại càng hấp dẫn khi dẫn dắt dòng cảm xúc hoài niệm ùa về. Còn nhớ thuở cắp sách tới trường, mắt sáng lên vì những món đồ chơi và bánh kẹo đầy màu sắc. Những đồ dùng trang trí ở đây nhuốm màu hoài niệm. Đó là những chiếc ti-vi trắng đen, bình thủy, bình bi-đông đựng nước màu xanh bộ đội, chăn con công, máy cơ, đèn dầu… Chủ quán thật sự biết cách tái hiện khung cảnh cuộc sống của người Việt xưa cách đây nhiều thập kỷ.

Không gian quán không quá lớn nhưng chủ quán đã dày công bố trí những khung cửa sổ nhuộm màu thời gian, thêm chất xúc tác để những “chiếc vé tuổi thơ” tìm về hoài niệm. Quán thường mở những bản nhạc không phải “gu” của giới trẻ, nào là nhạc Trịnh, nhạc Ngô Thụy Miên, những bản tình ca Ngọc Lan, và cả cải lương nữa. Tuy vậy, hầu như chưa thấy khách trẻ nào phàn nàn, thậm chí còn tập quen và dần yêu những dòng nhạc có phần “già dặn” này.

Ảnh: T.L
Ảnh: T.L

Thực đơn nước uống ở Hà Nội 1980s gồm những món uống cơ bản thường thấy như: cà-phê đen, sữa, nước sấu, chanh muối, nước ép các loại… Bạn có thể chọn ngồi ở những chiếc ghế nhỏ, với bàn nước thấp, hay “nấp mình” trong một góc được xây riêng biệt hẳn hoặc chọn những chiếc ghế bành êm ái và to tướng mà khi ngồi vào bạn sẽ “lọt thỏm” trong nó để “trở về tuổi thơ” nhé.

Thạch Lam
 

;
;
.
.
.
.
.