Áp dụng khoa học trong phòng, chống Covid-19

.

“Sáng tạo quá. Mô hình này cần phải nhân rộng hơn nữa”. Đó là chia sẻ của một tài khoản có tên Hanh Doremon khi facebook Quận Đoàn Hải Châu thông tin về hệ thống rửa tay cảm biến không tiếp xúc nhằm phòng, chống Covid-19.  

Máy rửa tay cảm biến được lắp đặt tại trụ sở UBND quận Hải Châu. Ảnh từ facebook nhân vật.
Máy rửa tay cảm biến được lắp đặt tại trụ sở UBND quận Hải Châu. Ảnh từ facebook nhân vật.

Quận Đoàn Hải Châu cho biết, trước tình hình đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, với mong muốn áp dụng khoa học công nghệ vào công tác phòng, chống dịch, Quận Đoàn triển khai hệ thống rửa tay cảm biến không tiếp xúc nhằm giảm thiểu tối đa sự lây lan thông qua tiếp xúc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn quận Hải Châu, bắt đầu từ ngày 31-3.

Theo đó, Quận Đoàn đặt 2 hình nộm kèm hệ thống rửa tay tại trụ sở UBND quận Hải Châu, 1 hình nộm kèm hệ thống tại cơ quan Quận ủy Hải Châu và tặng 1 hệ thống cho trụ sở cơ quan Thành Đoàn Đà Nẵng với tổng trị giá 6 triệu đồng. Hiện nay, một số cơ quan, đơn vị đã đặt hàng mô hình để hỗ trợ lắp đặt tại một số cổng chợ, cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận.

​Đây là mô hình sáng tạo của Đoàn phường Hòa Thuận Đông và Đoàn phường Phước Ninh. Hệ thống rửa tay dựa vào công nghệ cảm biến quang giúp hạn chế đến mức thấp nhất việc tiếp xúc kể cả chạm tay vào các bình dung dịch sát khuẩn công cộng thông thường. Để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, hệ thống rửa tay được gắn kèm vào một hình nộm thanh niên - một hình thức truyền thông trực quan hiệu quả đã được triển khai tại hầu hết các phường trên địa bàn quận.

Trong thời gian tới, đoàn viên, Quận Đoàn Hải Châu sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình đến tất cả cơ sở Đoàn trực thuộc cũng như tiếp tục sáng tạo nâng cao hiệu quả các hoạt động tuyên truyền đến cán bộ, đoàn viên, thanh niên và người dân về nâng cao ý thức tự bảo vệ bản thân, tuyên truyền người thân, bạn bè thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống Covid-19.

Tâm Như

;
;
.
.
.
.
.