Tình yêu thời đại dịch

.

Khi các quốc gia áp dụng những biện pháp hạn chế đi lại hoặc phong tỏa để chống Covid-19, các cặp vợ chồng hay tình nhân trên khắp thế giới đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Có nhiều cặp đôi phải tách biệt, vợ chồng phải cách ly hay ở trong nhà. Nhưng tại thành phố New York (Mỹ), có đôi vợ chồng đã can đảm ra đường khi thành phố “không bao giờ ngủ” trở nên hoang vắng, mang vẻ ảm đạm, kỳ lạ chưa bao giờ như thế. Hai vợ chồng đi tìm gặp những người vô gia cư đang sống lang thang trên phố để giúp đỡ họ.

Felix Guzman và vợ Virna trao tặng găng tay và khăn lau vệ sinh cho một nhóm người vô gia cư.
Felix Guzman và vợ Virna trao tặng găng tay và khăn lau vệ sinh cho một nhóm người vô gia cư.

Bà Virna Munoz-Guzman và chồng, ông Felix Guzman đi dọc những con phố, trao tặng găng tay và giấy vệ sinh cho từng người vô gia cư. Ông Felix Guzman, 52 tuổi, người gốc Ecuador, cho biết: “Tôi thấy rất nhiều người vô gia cư. Vì vậy, tôi về nhà và nói với vợ ý định ra phố trong khi chúng ta có rất nhiều khăn giấy và găng tay”. Trong gần hai tuần, họ đã đi về phía nam thành phố để cung cấp găng tay và giấy vệ sinh cho những người có nhu cầu. Cặp đôi coi nỗ lực này là để tôn vinh sự may mắn của họ trong cuộc sống.

Đấy là tình yêu giữa con người với con người.

Giữa mùa dịch, cơ hội gặp và thu phục cảm tình một ai đó là khá mong manh. Trừ khi bạn là Jeremy Cohen!        

Cô dâu và chú rể đến để thực hiện lời thề trong đám cưới của họ tại Ấn Độ.
Cô dâu và chú rể đến để thực hiện lời thề trong đám cưới của họ tại Ấn Độ.

Anh chàng nhiếp ảnh gia lãng mạn ở New York này đã tự quay phim từ nóc nhà của mình đến ban công căn nhà đối diện, nơi đây cô nàng Tori vẫn thường lên hóng gió và nhảy đầm một mình. Sau đó, nhà nhiếp ảnh Jeremy Cohen ghi số điện thoại của mình lên giấy, gắn trên máy bay không người lái rồi điều khiển máy bay đến ban công nhà của Tori “xin làm quen”. Tori, 24 tuổi, nhắn tin lại cho anh và chẳng mấy chốc họ đã có cuộc trò chuyện và hò hẹn qua FaceTiming - một ứng dụng liên lạc trên điện thoại di động, cho phép mọi người nói chuyện với nhau đồng thời quan sát lẫn nhau trên màn hình video.

Sau đó, anh thực hiện bước tiếp theo bằng cách hỏi Tori về một cuộc hẹn thực tế. Tori đồng ý gặp nhưng Jeremy Cohen đã không muốn mạo hiểm bất cứ điều gì, vì vậy, anh quyết định bơm hơi vào bong bóng zorbing (zorbing thường được làm bằng nhựa trong suốt, cho phép người lái đang đứng bên trong quả cầu, kiểm soát nó hữu hiệu như ý muốn). Và cả hai đi dạo quanh khu phố, một người trong chiếc bong bóng, một kẻ bên ngoài cùng sánh bước và chia sẻ với nhau rất nhiều tiếng cười. Jeremy Cohen lạc quan: “Đại dịch đã không thể cản lối chúng tôi. Chúng tôi chỉ vừa mới hẹn hò lần thứ hai và hy vọng sẽ tiếp tục nhiều hơn trong tương lai”.

Jeremy Cohen và Tori gặp nhau.
Jeremy Cohen và Tori gặp nhau.

Tại Ấn Độ, mặc dù sự lây lan của virus Corona ngày càng tăng trên cả nước và việc phong tỏa trên toàn quốc trong 3 tuần do Thủ tướng Narendra Modi tuyên bố, một số lễ cưới vẫn được tổ chức long trọng theo truyền thống. Đám cưới có tầm quan trọng vượt trội ở Ấn Độ, nơi các gia đình dành số tiền lớn cho các nghi lễ và thường có sự tham gia của hàng ngàn khách. Nhưng giữa mùa đại dịch này thì khác, như một vài đám cưới tại thành phố Chennai, dự kiến có hơn 2.000 khách, nhưng chỉ có hơn 400 người xuất hiện. Nhân viên cung cấp chất khử trùng tay cho khách ở lối vào, người tiếp khách và những người phục vụ thức ăn đều đeo khẩu trang. Người nhà của hai họ đã phải liên tục yêu cầu khách không bắt tay với cô dâu và chú rể. Dù khách thưa thớt, thức ăn thừa thải lãng phí nhưng gia chủ cho rằng: “Những chiếc ghế trống vì khách không đến, không làm giảm tinh thần của chúng tôi”.

HOÀNG ĐẶNG (theo CNN)
 

;
;
.
.
.
.
.