Ước mơ quảng bá áo dài Việt

.

Để góp phần “nâng tầm quốc phục Việt”, nhà thiết kế (NTK) Thùy Nguyễn (tên thật là Nguyễn Thị Phương Thùy, sinh năm 1984) - người sáng lập thương hiệu thời trang Tuấn Thi - Tuấn Thi Stylist (số 1 An Thượng 21, quận Ngũ Hành Sơn) luôn không ngừng cố gắng đưa tà áo dài Việt vươn ra thế giới.

Trong hành trình đưa tà áo dài Việt vươn ra thế giới, vợ chồng chị Thùy Nguyễn - anh Trương Anh Tùng luôn song hành cùng nhau. Chị Thùy phụ trách sản xuất còn anh Tùng phụ trách kinh doanh. Ảnh: M.H
Trong hành trình đưa tà áo dài Việt vươn ra thế giới, vợ chồng chị Thùy Nguyễn - anh Trương Anh Tùng luôn song hành cùng nhau. Chị Thùy phụ trách sản xuất còn anh Tùng phụ trách kinh doanh. Ảnh: M.H

Sinh ra và lớn lên tại thành phố biển Đà Nẵng, sau khi tốt nghiệp THPT, với niềm đam mê đặc biệt dành cho tà áo dài, Thùy Nguyễn theo học chuyên ngành Công nghệ May tại Trường Cao đẳng Công nghệ (nay là Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng). Năm 2007, Thùy Nguyễn về giảng dạy tại Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - Hướng nghiệp Sơn Trà. Năm 2010, cô nghỉ dạy và mở tiệm may nhỏ với diện tích vỏn vẹn 12m2 ở chợ An Hải đông. Đây là món quà mẹ Thùy Nguyễn tặng cho con gái khi lấy chồng.

6 năm kể từ ngày mở tiệm may, Thùy Nguyễn cùng chồng - anh Trương Anh Tùng (sinh năm 1986) ấp ủ dự định thành lập công ty mang tên hai con của anh chị - Tuấn Thi. Tại thời điểm này, anh Tùng đang dạy môn Vật lý tại một trung tâm luyện thi do anh cùng một người bạn góp vốn mở. Bao nhiêu tiền kiếm được từ trung tâm, anh đưa vợ để duy trì tiệm may. Mãi đến tháng 4-2018, sau vài tháng làm thêm công việc quản lý ở khu ẩm thực Ngũ hành (tại Công viên Châu Á), được gặp gỡ nhiều doanh nhân thành đạt, anh Tùng càng thêm quyết tâm thành lập công ty để ước mơ đưa tà áo dài Việt vươn ra thế giới của vợ sớm thành hiện thực.

Rồi một ngày tháng 7-2018, sau 8 năm mong mỏi, Tuấn Thi Stylist được sáng lập. Anh Tùng chia sẻ: “Không có kiến thức kinh doanh, cơ sở vật chất cũng không có, tài chính cũng không, vợ chồng tôi sáng lập Tuấn Thi chỉ với đam mê, kinh nghiệm 8 năm mở tiệm may của vợ, cùng quyết tâm mãnh liệt của hai vợ chồng. Làm tới đâu, vợ chồng tôi học hỏi đến đó. Mỗi khi nghĩ về ngày ấy, vợ chồng tôi vẫn thấy mình liều”.

Bộ sưu tập “Con người và thiên nhiên Đà Nẵng” -  NTK Thùy Nguyễn.  Ảnh: TUẤN THI Stylist
Bộ sưu tập “Con người và thiên nhiên Đà Nẵng” - NTK Thùy Nguyễn. Ảnh: TUẤN THI Stylist

Sau gần 1 năm xây dựng hình ảnh thương hiệu bằng cách tài trợ trang phục áo dài, dạ hội cho những sự kiện lớn, nhỏ trong nước, tháng 4-2019, Tuấn Thi Stylist bắt đầu chuyển mình sang giai đoạn củng cố thương hiệu, xây dựng hệ thống kinh doanh trực tuyến.

Chị Thùy Nguyễn cho hay: “Gần như tháng nào Tuấn Thi Stylist cũng cho ra bộ sưu tập mới. Chúng tôi luôn ưu tiên đưa những hình ảnh thân quen của Đà Nẵng và Việt Nam như hoa sen, chiếc trống đồng, cây tre vào tà áo dài. Ngoài ra, chúng tôi còn đưa tác phẩm nhiếp ảnh và trong thời gian đến là tác phẩm hội họa vào tà áo dài của Tuấn Thi”.

Anh Tùng chia sẻ: “Nhắc đến mong muốn đưa áo dài Việt vươn ra thế giới, nhiều người có suy nghĩ chúng tôi sẽ tập trung bán áo dài cho khách nước ngoài. Nhưng không, khách hàng chính của chúng tôi vẫn là khách trong nước mà phần lớn ở Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh. Chúng tôi nghĩ đơn giản rằng, nếu chỉ mỗi chúng tôi yêu áo dài thì không thể đưa áo dài vươn ra thế giới. Nhưng nếu tất cả những người Việt Nam dù ở đâu chăng nữa cũng cùng chung tình yêu áo dài thì sẽ tạo nên một tiếng nói lớn.

Chúng tôi mong muốn chỉ cần nhắc đến áo dài, bạn bè quốc tế sẽ nghĩ ngay đến Việt Nam”.
Hiện tại, ngoài lĩnh vực mũi nhọn là áo dài, Tuấn Thi còn mở rộng sang lĩnh vực thể thao, du lịch, truyền thông. Đây được xem là những kênh phụ trợ cho mảng áo dài. Trong thời gian đến, Tuấn Thi sẽ nghiên cứu một app có thể đo đồ cho khách hàng từ xa và xây dựng một dây chuyền có thể sản xuất với chi phí thấp nhất để tất cả mọi người đều có thể sở hữu những bộ áo dài.

MAI HIỀN

;
;
.
.
.
.
.