Điểm hẹn hò của những bạn trẻ yêu cây cảnh

.

Chúng tôi ghé cà phê La (ảnh) trên đường Nguyễn Văn Thông, phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ vào một buổi trưa oi bức nhưng không gian xanh cùng những làn gió mát khiến cái nắng gắt bên ngoài dường như cũng dịu lại.

 

Anh Tài, chủ quán cho hay: “Tôi vốn yêu cây cảnh, thích đồ tái chế, bạn gái của tôi thì thích thưởng thức cà phê, đọc sách nhưng rất ngại mùi khói thuốc lá và điều hòa nên năm 2015, chúng tôi cùng nhau tạo nên La. Ban đầu quán được mở ở đường Ngô Huy Diễn, sau chuyển về đường Nguyễn Văn Thông”. Mọi ngóc ngách ở La đều được anh, chị chủ quán tạo nên với tất cả tâm huyết. Phần lớn những vật trang trí tại quán là kết quả của một khoảng thời gian dài góp nhặt từng chút một, đó là những bộ bàn ghế đã sờn vài chỗ, chiếc máy quạt đã nhuộm màu thời gian, bộ loa không còn mới…

Không gian tại La gồm 2 tầng. Tầng 1 vừa cổ điển, vừa mang hơi hướng hiện đại. Tầng 2 được chia thành hai không gian nhỏ, một bên sân vườn với hai loại cây cảnh chính là xương rồng và sen đá; một bên được trang trí chủ đạo với chất liệu gỗ, tựa một căn phòng nhỏ, mang lại cảm giác bình yên. Các loại xương rồng và sen đá ở La đều được anh Tài trồng và chăm sóc. Bên cạnh đó, anh Tài còn tự lai tạo giống mới, tạo nên màu sắc đặc trưng cho khu vườn nhỏ của mình.

Loại thức uống không thể bỏ qua khi ghé đến La là trà đào và cà phê muối. Bên cạnh đó, quán còn rất nhiều loại cà phê khác cùng nước ép trái cây tươi, bánh donut. Cà phê được quán tự xay và pha bằng máy nên khá đậm đà. Nước ép trái cây được ép bằng máy ép chậm bảo đảm hương vị cũng như hàm lượng vitamin. Ngày 14 hằng tháng, La thường được chọn là điểm gặp mặt các thành viên Hội Xương rồng và cây mộng nước Quảng Nam - Đà Nẵng. Các thành viên trao đổi cây, chia sẻ kinh nghiệm trồng, chăm sóc cây. Quán hoạt động từ 7 giờ đến 12 giờ và từ 14 giờ đến 18 giờ.

KHÁNH QUYÊN
 

;
;
.
.
.
.
.