Kích cầu tạo sức bật tăng trưởng

.

Có thể thấy rõ rằng, một trong những hiệu quả lớn nhất của kích cầu là làm cho du lịch nội địa tăng trưởng mạnh. Trong khi đó, lượng khách du lịch đến Việt Nam sau những tháng giảm sút đầu năm đến nay đã tăng liên tiếp. Đây là tín hiệu đáng mừng của ngành du lịch.

Thực hiện Chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020”, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn miễn phí vé tham quan từ ngày 1-6 đến 31-8. TRONG ẢNH: Khách du lịch tham quan trở lại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn sau Covid-19. Ảnh: MAI HIỀN
Thực hiện Chương trình kích cầu du lịch “Danang Thank You 2020”, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn miễn phí vé tham quan từ ngày 1-6 đến 31-8. TRONG ẢNH: Khách du lịch tham quan trở lại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn sau Covid-19. Ảnh: MAI HIỀN

Sau nhiều tháng bị ảnh hưởng nặng nề của Covid-19, ngày 23-5, Đà Nẵng tung ra chương trình kích cầu du lịch “khủng” nhất từ trước đến nay của thành phố. Chương trình có tên gọi “Danang Thank You 2020” diễn ra từ nay đến cuối năm, do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố tổ chức. Đây được xem là sự kiện có quy mô quan trọng của ngành du lịch Đà Nẵng và cũng là động thái tích cực nhằm hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục Du lịch. Nếu tổ chức thành công, chương trình kích cầu sẽ tạo động lực để thúc đẩy tăng trưởng, phát triển mạnh mẽ du lịch Đà Nẵng sau ảnh hưởng Covid-19; đồng thời một lần nữa khẳng định hình ảnh thành phố du lịch biển năng động, đầy màu sắc.

Nói về ý nghĩa của chương trình kích cầu này, bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho rằng, chương trình không chỉ xúc tiến, quảng bá điểm đến Đà Nẵng an toàn, thân thiện và hấp dẫn mà còn hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch của thành phố khôi phục hoạt động kinh doanh.
Tuy mới công bố đợt 1 nhưng hiện chương trình đã thu hút hơn 150 doanh nghiệp du lịch ở Đà Nẵng tham gia với nhiều hình thức, gia tăng số lượng và chất lượng dịch vụ đi kèm. Với 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm 2020 gồm: chương trình Danang Fantastic Beach với tuần lễ giảm giá sâu và nhiều dịch vụ tăng thêm đối với các dịch vụ nghỉ dưỡng biển từ ngày 17 đến 31-7; chương trình Danang Fantastic Fortnight với du lịch mua sắm, giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu của Cục Thương mại điện tử từ ngày 23-11 đến 6-12; chương trình Danang Fantastic Week nhân dịp Giáng sinh và năm mới từ ngày 22 đến 28-12.

Cùng với “Danang Thank You 2020”, lễ hội “Tuyệt vời Đà Nẵng 2020” cũng được nâng cấp trên cơ sở sự kiện thường niên “Đà Nẵng - Điểm hẹn mùa hè” để trở thành sự kiện lễ hội đặc sắc, hấp dẫn, phục vụ người dân và du khách trong năm 2020. Hiện thành phố đã giao Trường Văn hóa - Nghệ thuật Đà Nẵng tổ chức chuỗi sự kiện văn hóa nghệ thuật trong cộng đồng, nổi bật là chương trình “Âm nhạc đường phố” và “Vũ hội đường phố”. Các hoạt động nghệ thuật diễn ra định kỳ vào lúc 19 giờ 30 ngày thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần tại khu phố du lịch An Thượng với thời lượng 90 phút nhằm mang đến cho người dân và du khách một không gian giao lưu âm nhạc, một vũ hội vui nhộn, đầy sức trẻ của thành phố biển xinh đẹp vào cuối tuần.

Bên cạnh đó, Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng triển khai các chiến dịch truyền thông với các hastag, video sinh động hấp dẫn trên các kênh mạng xã hội, mời những người nổi tiếng, có tiếng nói và tầm ảnh hưởng tham gia chương trình quảng cáo... cũng như tạo ra bài hát sôi động về Đà Nẵng để các nhân viên du lịch, lưu trú thực hiện theo nhằm quảng bá, kích cầu du lịch nội địa.

Thông qua việc triển khai chương trình kích cầu cho thấy ngành du lịch Đà Nẵng đã chủ động hơn trong việc tái khởi động để tạo sức bật mạnh mẽ sau ảnh hưởng của Covid-19. Trong đó, các thị trường thành phố nhắm đến vẫn là khách nội địa ở các địa phương có đường bay thẳng với Đà Nẵng như: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc và một số thị trường khách quốc tế như: Đông Á, Đông Nam Á, Úc, Mỹ, Ấn Độ...

Hiện các đơn vị tham gia đã cam kết thực hiện đúng yêu cầu của chương trình đặt ra. Tuy nhiên, để bảo đảm hiệu quả chương trình, đúng mục tiêu “Giám giá sốc - Dịch vụ chuẩn - Chất lượng cao”, thành phố cần có sự giám sát chặt chẽ trong công tác triển khai thực hiện của các đơn vị tham gia. Đặc biệt là sự vào cuộc mạnh mẽ của Sở Du lịch cùng các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan. Có như thế mới bảo đảm được mục tiêu “giảm giá nhưng không giảm chất” và gia tăng số lượng, chất lượng dịch vụ đi kèm cho du khách như yêu cầu ban đầu đặt ra. Song song với việc kích cầu, việc đưa ra các giải pháp truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch kịp thời và đúng lúc, ngành du lịch thành phố hy vọng sẽ thu hút hơn 2,4 triệu lượt khách du lịch đến thành phố Đà Nẵng trong 6 tháng cuối năm 2020 với tổng thu du lịch ước đạt 9.089 tỷ đồng.

ĐOÀN HẠO LƯƠNG
 

;
;
.
.
.
.
.