Nuôi dưỡng đam mê

.

Với mong muốn tạo ra sân chơi để học sinh được thể hiện đam mê, đồng thời có một kênh truyền thông của riêng học sinh, giáo viên, phụ huynh nhà trường, Đoàn Trường THPT Phan Châu Trinh đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) Truyền thông Phan Châu Trinh - PCT MEDIA Team. Tuy chỉ mới đi vào hoạt động từ tháng 9-2018, song đến nay, PCT MEDIA Team đã dần khẳng định vị trí của CLB, trở thành kênh truyền thông chính thức của trường.

Các thành viên của PCT MEDIA Team cùng chủ nhiệm và cố vấn của câu lạc bộ trao đổi về những công việc sắp đến.Ảnh: MAI HIỀN
Các thành viên của PCT MEDIA Team cùng chủ nhiệm và cố vấn của câu lạc bộ trao đổi về những công việc sắp đến.Ảnh: MAI HIỀN

Anh Phùng Hữu Hoàng Thao, cựu học sinh Trường THPT Phan Châu Trinh, cố vấn của  PCT MEDIA Team chia sẻ: “Khi Ban Thường vụ (BTV) Đoàn trường ngỏ ý thành lập một CLB về truyền thông, tôi phân vân giữa hai hình thức tổ chức, CLB hay đội - nhóm. Nếu tổ chức theo hình thức một CLB, các thành viên tham gia sẽ gần như bắt đầu từ con số 0, còn nếu tổ chức theo hình thức đội - nhóm, các học sinh nếu muốn tham gia phải có sẵn kỹ năng cơ bản. Cuối cùng, tôi cùng BTV Đoàn trường quyết định đặt tên CLB Truyền thông Phan Châu Trinh, gọi tắt là PCT MEDIA Team”.

Theo đó, CLB được tổ chức thành 3 ban chính: Ban Nội dung, Ban Thiết kế, Ban Hình ảnh và video. Sau 1 năm, Ban Chủ nhiệm cùng các cố vấn của CLB sẽ tuyển lại thành viên, các thành viên cũ được khuyến khích làm cố vấn cho các thành viên mới.

Bên cạnh hoạt động chính là tuyên truyền các chương trình của nhà trường, cập nhật tin tức thời sự quan trọng, PCT MEDIA Team còn triển khai những dự án mang tính cộng đồng như: dự án chia sẻ, dự án PCT Green. Với dự án chia sẻ, CLB kêu gọi kinh phí từ giáo viên, phụ huynh để giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Trong khi đó, PCT Green là một dự án có sứ mệnh đưa ra những giải pháp cụ thể để hướng học sinh đến việc hạn chế dùng đồ nhựa, ưu tiên sử dụng những chất liệu thân thiện với môi trường, cùng nhau hướng đến một cuộc sống xanh.

Em Nguyễn Phạm Sương Mai, lớp 10/11, thành viên Ban Hình ảnh và video chia sẻ: “1 năm trước khi vào lớp 10, em bắt đầu yêu thích rồi lên mạng tự học chụp ảnh. Chính vì vậy, khi biết PCT MEIDA Team, em đã đăng ký thi tuyển. Tham gia PCT MEDIA Team giúp em trau dồi thêm kỹ năng chụp ảnh cùng những kinh nghiệm sau mỗi lần thực hiện những hình ảnh truyền thông cho các hoạt động, dự án, kỹ năng làm việc nhóm”. Còn với Ngô Gia Bảo Ngọc, học sinh lớp 11/25, thành viên Ban Thiết kế, việc bén duyên với PCT MEIDA Team xuất phát từ sở thích thiết kế của em. Ngọc chia sẻ: “Em quan tâm đến thiết kế rồi thích lúc nào không hay. Sản phẩm đầu tiên là em tự lên ý tưởng để thiết kế một bìa sách. Khi đậu vào trường, biết đến PCT MEDIA Team, em muốn tham gia nhưng vì vô tình bỏ qua đợt tuyển thành viên nên mãi đến năm lớp 11 em mới trở thành thành viên của CLB”.

Là một trong số những thành viên đầu tiên của PCT MEDIA Team, em Thân Hoàng Yến Nhi, học sinh lớp 12 vẫn luôn sắp xếp thời gian để đồng hành cùng CLB với vai trò cố vấn. Nhi chia sẻ: “Em tham gia CLB khi học lớp 11 và là một thành viên của Ban Nội dung. Sau 1 năm hoạt động CLB, em dần định hình được hướng đi trong tương lai của bản thân là về mảng marketing. Tuy không còn là thành viên của CLB nhưng em vẫn mong muốn hỗ trợ các bạn mới vào để giúp CLB ngày một phát triển hơn”.

Thầy Nguyễn Đăng Trung, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn trường, Chủ nhiệm PCT MEDIA Team chia sẻ, CLB có tất cả 15 thành viên, mỗi bạn lại có một thời khóa biểu khác nhau nên để có được một buổi họp đầy đủ mọi người là một sự cố gắng lớn. PCT MEDIA Team không đơn thuần chỉ là một kênh truyền thông của Trường THPT Phan Châu Trinh mà đó còn là nơi nuôi dưỡng đam mê của những cô, cậu học trò. Qua những trải nghiệm thực tế, các bạn học sinh dần tự tin hơn và dần định hình được ước mơ của chính mình.

MAI HIỀN

 

;
;
.
.
.
.
.