Thông điệp tri ân người ở tuyến đầu chống Covid-19

.

MV ca nhạc mang tên “Áo trắng - Áo xanh” với sự tham gia của 25 nghệ sĩ Đà Nẵng là thông điệp tri ân gửi đến những người ở tuyến đầu chống Covid-19, nhất là đội ngũ y, bác sĩ và lực lượng công an, quân đội trên cả nước.

Các nghệ sĩ tham gia MV Áo trắng - Áo xanh. (Ảnh do đạo diễn Lê Trí cung cấp)
Các nghệ sĩ tham gia MV Áo trắng - Áo xanh. (Ảnh do đạo diễn Lê Trí cung cấp)

Những ngày này, đạo diễn Lê Trí, người thực hiện MV Áo trắng - áo xanh, cùng ê-kíp đang gấp rút hoàn tất công tác hậu kỳ để MV kịp ra mắt công chúng vào ngày 1-7 trên kênh YouTube và các trang mạng xã hội. Anh xem kỹ từng cảnh quay, từng cách thể hiện của mỗi ca sĩ; nghe lại phần thu tiếng, hòa âm phối khí, để khi kết hợp lại thì có thể cho ra một sản phẩm vừa bảo đảm yêu cầu về nghệ thuật, vừa chuyển tải được nội dung, ý nghĩa của dự án MV này.  

Ca khúc Áo trắng - Áo xanh do nhạc sĩ Hoài An sáng tác bắt đầu bằng ca từ: Cảm ơn anh ngày đêm không ngại ngần bao khó khăn, cảm ơn em ngày đêm hiểm nguy nhọc nhằn, cảm ơn người đang ở tuyến đầu, vẽ bức tranh nhiệm màu, làm sao kể hết từng năm tháng đã qua... Đạo diễn Lê Trí bày tỏ, khi nghe ca khúc này, anh thấy xúc động, nhất là khi Việt Nam - với sự nỗ lực của rất nhiều người, trong đó có đội ngũ y, bác sĩ, lực lượng tình nguyện viên cùng lực lượng công an, quân đội - về cơ bản đã khống chế được Covid-19, không để xảy ra tình trạng lây nhiễm tràn lan trong cộng đồng. “Trong và sau đợt giãn cách xã hội, tôi đã xem rất nhiều clip, đọc rất nhiều bài viết về sự hy sinh thầm lặng của những người tham gia tuyến đầu chống dịch.

Tôi hiểu hơn về những khó khăn, vất vả của các y, bác sĩ khi điều trị trực tiếp cho bệnh nhân Covid-19. Tôi cũng hiểu về tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng công an, quân đội khi đi đầu trong việc phòng, chống dịch bệnh. Tôi muốn làm một cái gì đó để gửi lời cảm ơn đến lực lượng ở tuyến đầu chống dịch và ca khúc Áo trắng - Áo xanh của nhạc sĩ Hoài An dường như nói thay tấm lòng của tôi cùng rất nhiều người Việt Nam”, Lê Trí chia sẻ.

Thông điệp của ca khúc Áo trắng - Áo xanh là lòng biết ơn, tình yêu thương, sự sống và niềm hy vọng. Trong dự án MV nói trên, ca khúc Áo trắng - Áo xanh được nhạc sĩ Tâm Vinh phối khí lại và có sự góp mặt của 25 nghệ sĩ Đà Nẵng như: ca sĩ Vũ Bảo, Thanh Trà, Thanh Yên, Nguyệt Hạnh, Hồng Minh, Hoàng Lâm, Anh Tuấn, Mỹ Phượng, Tiến Đồng, Mỹ Nương, Quỳnh Na, Đức Vũ, Sỹ Nguyên, Tấn Đạo, Thu Hải, Hồng Duyên…

Ca sĩ Vũ Bảo, giải nhất cuộc thi Ngôi sao Tiếng hát truyền hình (Tiếng hát truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh) năm 2006 cho biết: “Khi được mời tham gia MV Áo trắng - Áo xanh, tôi đồng ý ngay mặc dù biết những dự án mang tính cộng đồng như thế này thì ca sĩ hỗ trợ hoàn toàn chứ không nhận cát-sê. Đây cũng là dịp để các nghệ sĩ Đà Nẵng kết nối với nhau bởi mấy khi hàng chục ca sĩ được hòa giọng chung một ca khúc”.

Ca sĩ Thanh Yên, Á quân Sao Mai 2005 cũng bày tỏ niềm vui khi tham gia MV. Là thành viên đoàn Văn công Quân khu 5, ca sĩ Thanh Yên ý thức rõ việc góp mặt trong MV cũng là trách nhiệm của một người lính mang quân hàm xanh như anh. “Thời điểm dịch bệnh bùng phát, số ca nhiễm cứ gia tăng mỗi ngày, đó không còn là chuyện riêng của y, bác sĩ, bệnh viện nào, mà là mối lo chung của cả nước. Giờ đây, Việt Nam được thế giới ca ngợi về những nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch, là công dân Việt Nam, mình rất tự hào”, ca sĩ Thanh Yên nói.

Cũng như Vũ Bảo, Thanh Yên, nhiều ca sĩ ở Đà Nẵng là những gương mặt quen thuộc trong các MV ca nhạc do chính đạo diễn Lê Trí thực hiện trước đó như: MV Tết Xuân (20 nghệ sĩ Đà Nẵng thực hiện năm 2019); MV Đừng để con một mình (25 nghệ sĩ Đà Nẵng thực hiện tháng 6-2018); MV Nếu chỉ còn một ngày để sống (47 nghệ sĩ Đà Nẵng thực hiện tháng 7-2017). Tất cả đều mong muốn làm nên những sản phẩm ý nghĩa, mang thông điệp yêu thương gửi đến cộng đồng.

"Hạnh phúc luôn bắt nguồn từ tình thương, sự yêu thương giữa con người với con người. Tôi muốn cùng các nghệ sĩ Đà Nẵng lan tỏa tình yêu thương để góp phần làm cuộc sống tốt đẹp hơn”

Đạo diễn Lê Trí

TÚ PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.