Vẻ đẹp đơn giản

.

Bayern Munich đã có Robert Lewandowski số một Bundesliga về khâu ghi bàn khi có 27 bàn thắng cho tới thời điểm này, song vẫn muốn có Timo Werner. Liverpool là đương kim vô địch (ĐKVĐ) Champions League và sắp sửa vô địch Premier League lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi nhờ hơn đối thủ kế tiếp những 25 điểm cũng khát khao có Timo Werner dù đang có bộ ba tấn công số một châu Âu Mohamed Salah - Sadio Mane - Firmino. Manchester United đang sở hữu Marcus Rashford, Anthony Martial và mượn tiếp được Ighalo từ Trung Quốc tới tháng Giêng 2021 vẫn nhảy vào cuộc đua giành chữ ký Timo Werner.

Timo Werner bứt tốc và ghi bàn vào lưới Cologne.
Timo Werner bứt tốc và ghi bàn vào lưới Cologne.

Vậy Timo Werner là ai mà lắm đại gia châu Âu “chen lấn” trong cuộc chạy đua chuyển nhượng mùa hè 2020? Đó là tiền đạo của CLB Leipzig ở Bundesliga vừa bước qua tuổi 24. Tuyển thủ Đức thầm lặng nhưng vẫn đeo bám cuộc chiến giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với Robert Lewandowski bởi hiện tại anh chỉ thua 2 bàn. 4 bàn thắng trong 3 trận gần đây của Werner đã giúp Leipzig tìm lại khí thế tranh đua với Borussia Dortmund giành ngôi vị á quân Bundesliga.

Sự hấp dẫn của Werner không phải là cầu thủ đậm chất kỹ thuật như Lionel Messi, Cristiano Ronaldo hay sáng tạo như Bruno Fernandes, Sergio Aguero… Vẻ đẹp của tuyển thủ Đức 24 tuổi này là tốc độ và sự đơn giản. Anh vừa có bàn thắng không thể ấn tượng hơn cho Leipzig trong thời điểm cả châu Âu đang chăm chăm vào Bundesliga. Đó là tình huống ở phút 50 chuyến làm khách Cologne, anh nhận được đường chuyền dài 60m từ thủ môn Peter Gulacsi. Werner thoát xuống đối diện với thủ môn chủ nhà và một pha dứt điểm lạnh lùng làm tung lưới Cologne. Máy tính ghi nhận được từ khi Gulacsi phất bóng cho tới lúc bóng chui vào lưới Cologne chỉ có 9 giây 78. Đấy là một trong những màn tổ chức ghi bàn từ vòng 16m50 sân nhà nhanh nhất của bóng đá châu Âu ở mùa giải này. Tốc độ và khả năng tận dụng khoảng trống sau lưng hàng thủ đối phương của Werner thực sự ấn tượng bởi đây không phải là lần đầu tiên chân sút 24 tuổi này có được. Cũng chính Gulacsi từng có đường chuyền dài tương tự ở trận đấu với Wolfsburg để Werner mở tỷ số trận đấu.

Premier League là giải đấu thiên về tốc độ hơn kỹ thuật. Liverpool thành công ở Champions League nhờ lối chơi phản công và dọc biên xuất sắc của HLV Klopp. Manchester United bắt đầu bay cao trở lại với HLV Ole Gunnar Solskjaer nhờ những pha lên hai cánh của Wan-Bissaka và Luke Shaw cùng những đường chuyền điểm rơi chính xác của Fernandes. Điều đó cho thấy, Timo Werner gia nhập bóng đá xứ sở sương mù là phù hợp để tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình. Nếu như Liverpool của HLV đồng hương Klopp có Firmino trụ cứng ở vị trí số 9 thì Manchester United thực sự khuyết cầu thủ chơi trung phong như Werner. Ông Solskjaer bố trí Martial hay Ighalo chỉ là giải pháp thay thế chứ không phải sở trường.

Trang Bundesliga.com vừa có bài viết về đề tài đâu là vị trí tốt nhất của Timo Werner. HLV Julian Nagelsmann cho biết tốc độ, cách chơi đơn giản và nhận định tình huống nhanh chóng giúp cho Werner có thể chơi tốt ở vị trí trung phong lẫn nhạc trưởng khi cần thiết. HLV trẻ tuổi này thừa nhận ông chắc chắn mất Werner trong mùa hè tới và hy vọng ngôi sao 24 tuổi tìm được bến đậu mới để phát huy tối đa năng lực của mình.

TỊNH BẢO (tổng hợp)

 

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích