Chủ nhật sẽ tươi hồng

.

Các cổ động viên của Manchester United tin vào điều đó: Chủ nhật tới, 26-7, ngày diễn ra vòng đấu cuối của giải ngoại hạng Anh sẽ là một trong những ngày ngào ngạt niềm vui, bát ngát tiếng cười. Những đứa con cưng của họ sẽ đến sân King Power của Leicester City với ý chí quyết thắng và rồi sẽ trở về với chiến công mong đợi: yên vị ở nhóm bốn đội hàng đầu khi mùa giải kết thúc và giành chiếc vé tham dự Champions League mùa sau. Trong trường hợp không thắng được chủ nhà thì một tỷ số hòa cũng đủ mang về cho họ giấc mơ tưởng có lúc nằm ngoài tay với.

Manchester United vừa hòa 1-1 nhọc nhằn trước West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 37 Premier League. Ảnh: AP
Manchester United vừa hòa 1-1 nhọc nhằn trước West Ham trên sân nhà Old Trafford ở vòng 37 Premier League. Ảnh: AP

Kết quả vòng áp cuối dẫn Manchester United vào lợi thế ấy dù có thể họ không vui vì để đội khách West Ham thủ hòa ngay tại Old Trafford. Leicester City thua sút họ về nhiều mặt nên khó tìm được chiến thắng trước đối thủ trực tiếp dù sẽ được thi đấu trên sân nhà. Phải thắng mới đẩy được M.U ra khỏi nhóm bốn đội hàng đầu nên có thể đây là một sức ép lớn về tâm lý với chân sút Vardy và đồng đội. M.U đang lúc thăng hoa với chuỗi trận bất bại kéo dài nhiều tuần. Cú sẩy chân trước Chelsea ở bán kết cúp FA có thể là một tai nạn giúp họ thu nhặt kinh nghiệm để không thể tiếp tục hớ hênh.

Phải mất hơn 9 tháng với nhiều thăng trầm - khi suôn sẻ thẳng thớm, lúc chênh vênh bất ổn với nhiều lo toan nghi ngại - để Manchester United trở lại góp mặt trong nhóm dẫn đầu. Có thể vì vậy mà một không khí tự tin đang bao trùm Old Trafford? Ole Gunnar Solskjaer tuyên bố rằng, cả đội đang cảm nhận mình đứng trước cơ hội ngàn vàng và vòng đấu cuối sẽ in tạc bước chân diệu kỳ trở lại với sân chơi lớn nhất châu lục.

Viên thuyền trưởng vốn kiệm lời mô tả hành trình đầy nỗ lực vừa qua của đội đã mang lại kết quả diệu kỳ qua sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa các thế hệ. Trong mắt ông, M.U đã lấy lại thăng bằng để tìm lại cảm hứng mang tính đặc sản và dần phục hồi uy lực của thuở vàng son: “Ghi bàn nhiều lên, kiếm điểm nhiều thêm! Trở lại thi đấu sau khoảng nghỉ vì đại dịch, chúng tôi tâm niệm điều này và hứa với nhau quyết làm cho kỳ được. May mắn thay, cả tập thể ngày càng gắn kết”.

Nhiều người thẳng thắn chỉ ra các chỗ yếu chết người có thể khiến hành trình của M.U không trọn vẹn mà mới nhất là cảnh thất thường trong khung gỗ của David De Gea (các bàn thua trong trận bán kết cúp FA đều bắt nguồn từ sự xuống sức của chàng thủ môn này). Solskjaer kịp trấn an bằng cách chỉ ra hai pha cứu thua xuất sắc của De Gea trên sân King Power và nhấn mạnh rằng đấy là một trong những vị trí không thể thay thế lúc này.

Rồi nhà cầm quân người Na Uy bổ sung rằng sức mạnh của M.U lúc này là sự gắn kết hòa quyện giữa trẻ với già, giữa mới và cũ để tạo nên nét rập ràng khắp ba tuyến. Chàng trai 18 tuổi Mason Greenwood được nêu lên như một ví dụ về chất tươi mới đến từ nguồn lực trẻ. Đây chính là chân sút ghi bàn gỡ hòa ở Old Trafford vừa rồi, kéo về cho đội một điểm quý hơn vàng. “Bằng cách học hỏi không ngừng, cậu ấy nhiều lần vớt chúng tôi khỏi chìm trong thất vọng. Sự tự tin và chất lượng chơi bóng của Greenwood khích lệ chúng tôi”, giọng Solskjaer chân tình.

Với pha lập công trong trận gặp West Ham vừa rồi, Greenwood nâng tổng bàn thắng của bản thân lên con số 17 ở khắp các mặt trận, ngang bằng thành tích của các bậc cha anh George Best, Brian Kidd, Wayne Rooney vào thời tuổi teen. Với đà này thì hẳn chàng trai trẻ còn đi xa hơn nữa để tạo dựng dấu ấn riêng. Nhưng thôi, tương lai hãy còn hun hút dặm xa, hãy về với chuyện gần.

Chuyện gần ấy là một nửa thành Manchester hồi hộp dõi mắt về cuối tuần này để mong chờ một chủ nhật tươi hồng.

ĐÌNH XÊ
 

;
;
.
.
.
.
.