Hoài niệm tại Nhậm cà phê

.

Quán cà phê với không gian hoài niệm thời bao cấp không còn quá xa lạ với giới trẻ Đà Nẵng. Song, cùng với tâm huyết của chủ quán, mỗi quán đều đem đến cho khách một trải nghiệm rất riêng mà chỉ khi ghé đến, vừa nhâm nhi loại thức uống yêu thíchvừa quan sát từng ngóc ngách bên trong quán thì ta mới cảm nhận được và Nhậm cà phê (49 Ngô Thì Nhậm, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu) là một trong những quán như thế.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Thoạt nhìn quakhông gian của Nhậm cà phê có vẻ khá nhỏ so với không gian thực tế của quán. Nhậm có thiết kế 2 tầng, mỗi tầng đều có không gian sân vườn và phòng máy lạnh. Bên cạnh tông xanh chủ đạo bao phủ những mảng tường phía bên ngoài, không gian bên trong đơn giản với tông trắng thì mọi ngóc ngách của Nhậm còn được điểm xuyến bởi màu xanh của rất nhiều loại cây cảnh, tạo cảm giác mát mẻ, thư giãn.

Tôi thích nhất là không gian gác lửng, nối giữa tầng 1 và tầng 2, nơi thực khách có thể vừa ngắm trọn khoảng sân vườn phía trước, vừa ngắm từng dòng xe qua lại trên phố nhỏ, thỉnh thoảng có thể ngước lên nhìn những dây cúc tầng đang rủ xuống, một cảm giác nhẹ nhàng và rất nên thơ.

Khách đến quán có cả giới trẻ lẫn trung niên. Có khách chọn quán là nơi làm việc, có khách đến học nhóm, có khách chọn nơi đây chốn hẹn hò.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Thức uống của Nhậm cũng khá phong phú với các loại cà phê Việt, sinh tố, trà trái cây, trà sữa, nước ép trái cây, sữa chua trái cây. Đặc biệt, có những loại thức uống mà Nhậm tự tin khẳng định rằng khách chỉ có thể trải nghiệm hương vị ấy tại Nhậm là trà cam quế, trà lipton thảo mộc, trà quất mật ong nha đam, có thể dùng lạnh hoặc nóng.

Vào 20 giờ Chủ nhật hằng tuần, khi ghé đến Nhậm, khách còn thưởng thức những giai điệu nhẹ nhàng, mộc mạc với chương trình ca nhạc acoustic.

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
.
.
.