Đà Nẵng cuối tuần

Khói rất xanh và thanh nhã

15:16, 25/07/2020 (GMT+7)

“Xanh và thanh nhã” là nhận xét của nhiều người khi ghé đến Khói café & Restaurant (số 1 Giang Châu 2, quận Ngũ Hành Sơn).

Mới khai trương được hơn 2 tháng, lại tọa lạc ở cách xa trung tâm thành phố nhưng Khói nhanh chóng trở thành địa điểm yêu thích của các gia đình, nhóm bạn trẻ vào dịp cuối tuần. Đúng như nhận định của những người từng ghé, Khói tràn ngập màu xanh, từ lối vào cho đến không gian bên trong. Phong cách của Khói được thiết kế chuẩn “sang, xịn, mịn”, dễ lấy lòng bất kỳ ai khi bước vào, từ bộ bàn ghế kiểu quý tộc, đến quầy bar, dàn âm thanh hiện đại… cả những mảng tường loang đầy tính nghệ thuật.

Tại Khói phục vụ điểm tâm sáng với món chủ lực là phở gia truyền. Theo lời chủ quán, phở Khói có 3 loại: phở nạm, phở tái và phở thịt hun khói. Nước dùng được ninh từ xương trong 48 tiếng, không bỏ mì chính, được nấu theo hương vị phở miền Bắc năm 1940. Phần thịt hun khói được tẩm ướp 15 loại gia vị, hun khói trong vòng 1 ngày. Ngoài ra, điểm tâm ở Khói còn có các loại bánh mì thịt hun khói, bánh mì pate, trứng ốp la. Nấu ăn với tình yêu như nấu cho gia đình mình là kim chỉ nam trong bếp của Khói.

Thực đơn nước uống tại Khói khá đa dạng, từ các loại cà phê rang xay đến nước ép, sinh tố với mức giá trung bình từ 20.000 - 40.000 đồng.

Điểm cộng cho Khói là dù ở cách xa trung tâm thành phố nhưng bạn chỉ cần đi thẳng tuyến đường Chương Dương, đến địa phận phường Khuê Mỹ, nhìn bên tay trái sẽ thấy tòa nhà Khói xanh mướt mắt. Thêm vào đó, chỗ để xe rất rộng rãi. Nếu gia đình bạn chưa có kế hoạch gì cho tuần này thì hãy ghé Khói thưởng thức phở bò và hít hà không khí trong trẻo tại Khói nhé.

THẠCH LAM

.