Sách mới, sách hay

.

1. Thành Đoàn cùng quân và dân Sài Gòn - Gia Định tham gia chiến dịch Hồ Chí Minh (CLB Truyền thống Thành Đoàn chủ biên, NXB Trẻ) là tập sách tập hợp các bài viết, những mẫu chuyện, lời kể, hồi ký, cùng hình ảnh sinh động của các nhân chứng lịch sử là các cán bộ Thành Đoàn trong thời điểm lịch sử năm 1975.

Trong cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc cho đến ngày đại thắng 30-4-1975, Tuổi trẻ Sài Gòn - Gia Định luôn là lực lượng cách mạng, là mũi xung kích đi đầu trên tất cả các mặt trận chính trị, quân sự, binh vận; trên khắp các chiến trường: rừng núi, nông thôn, đô thị; từ vùng giải phóng cho đến trong lòng địch. Tập sách là công trình quý giá trong kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc Chủ tịch Hồ Chí Minh; qua đó viết nên trang sử vẻ vang của tuổi trẻ thành phố mang tên Bác, làm sống dậy không khí hào hùng của những người trẻ góp phần vào thành công của chiến dịch mang tên Bác.

2. Nhà thơ Quang Dũng sinh năm 1921 (có tài liệu ghi năm 1918) nổi tiếng với tác phẩm Tây Tiến viết năm 1948. Ông được mệnh danh là nhà thơ mang trong mình dòng máu lãng du vào loại bậc nhất thi đàn đất Việt thế kỷ XX. Ở con người thi sĩ Quang Dũng, hội họa luôn song hành; mỗi bài thơ ông viết, hoặc chép ra ở sổ tay đều có vài hình minh họa đi kèm. Ông thích tự làm bìa, tự minh họa cho thơ và bút ký của mình. Dường như người nghệ sĩ tài hoa ấy mong muốn những đứa con tinh thần có được sự hài hòa tuyệt đối.

Nhân 100 năm ngày sinh thi sĩ - họa sĩ Quang Dũng, NXB Kim Đồng ra mắt tác phẩm Nhà thơ Quang Dũng - Người mang trong trắng đi tìm thanh cao. Tập sách được chủ ý sắp xếp theo trình tự thời gian nhằm khắc họa rõ nét hơn hành trình nghệ thuật song hành với những trải nghiệm đường đời của nhà thơ.

HẢI ÂU
 

;
;
.
.
.
.
.