Chung tay bảo vệ môi trường biển

.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Quản lý (BQL) bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng về việc chung tay làm sạch bãi biển sau cơn bão số 5, nhiều bạn trẻ đã nhiệt tình tham gia với mong muốn nhanh chóng trả lại bờ biển trong lành.

Các chiến sĩ trẻ của Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với các tình nguyện viên tham gia thu gom rác thải tại khu vực biển Mỹ Khê sau bão số 5. Ảnh: X.Đ
Các chiến sĩ trẻ của Tiểu đoàn Cảnh sát Cơ động Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với các tình nguyện viên tham gia thu gom rác thải tại khu vực biển Mỹ Khê sau bão số 5. Ảnh: X.Đ

Sáng 21-9, chiến dịch ra quân dọn sạch rác biển chính thức bắt đầu tại tuyến biển Mỹ Khê, quận Sơn Trà. Đoàn Thanh niên Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động, Công an thành phố Đà Nẵng ra quân đợt này đa phần là chiến sĩ trẻ với tinh thần nhiệt huyết cao.

Đại úy Lê Trung Nghĩa, Bí thư Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát cơ động cho biết, sau khi nhận được lời kêu gọi của BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, chiến sĩ trẻ trong đơn vị tích cực hưởng ứng với tinh thần sẵn sàng ra quân dọn rác tại các bãi biển trên địa bàn thành phố. Do đó, ngay từ sáng sớm, 50 đoàn viên của đơn vị đã chuẩn bị các vật dụng cần thiết, nhanh chóng có mặt tại bãi biển để làm nhiệm vụ. “Với quyết tâm cao nhất, chúng tôi đã ra sức dọn sạch rác trên bãi biển và duy trì công việc này đến khi bờ biển hết rác”, Đại úy Lê Trung Nghĩa nói.

Ra bãi biển tập thể dục đúng lúc mọi người đang cùng nhau dọn sạch rác, em Nguyễn Văn Hậu, sinh viên Trường Đại học Đông Á, cũng xắn tay phụ kéo các gùi rác đến nơi tập kết. Gương mặt lấm tấm mồi hôi, đôi tay đỏ ửng vì sức nặng của mấy bao tải bèo, rác thải, Hậu cho biết em cảm thấy vui khi tham gia hoạt động ý nghĩa này. “Làm sạch bãi biển cũng chính là mang lại không gian trong lành, đẹp đẽ cho mình mỗi khi ra biển”, Hậu chia sẻ.

Sau vài giờ nỗ lực dọn dẹp, những mảng bèo lớn, rác cây nằm chỏng chơ trên bãi cát đã được thu gom sạch sẽ, đưa sát vào bên trong vỉa hè. Tại đây, xe thu gom rác của Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng tiếp tục thu gom, chở về điểm tập kết. Chị Đào Thị Kim (37 tuổi, nữ công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng), chia sẻ: “Bão số 5 đi qua để lại rất nhiều rác và bèo trên bãi biển. Vì vậy, việc chung tay của cộng đồng giúp chúng tôi rất nhiều trong việc thu gom”.

Ông Trần Đại Nghĩa, Phó BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, bão số 5 tuy không đổ bộ trực tiếp vào thành phố nhưng do lưu lượng mưa lớn, gió giật mạnh khiến không ít cây xanh bị ngã đổ, nhiều khu vực bị ngập nước… Đặc biệt, biển động, sóng biển dâng cao đưa hàng tấn rác thải tấp vào dọc các bãi biển như Nguyễn Tất Thành, Thọ Quang, Mỹ Khê…

Để nhanh chóng trả lại bãi biển sạch đẹp, BQL đã kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân, các hội nhóm tình nguyện bảo vệ môi trường. Sau nhiều ngày kêu gọi, BQL đã nhận được sự hưởng ứng, phối hợp của Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động cùng đoàn viên, thanh niên các phường, Công ty CP Môi trường đô thị Đà Nẵng với số lượng tham gia lên đến hơn 100 tình nguyện viên.

Cũng theo ông Đại Nghĩa, thường vào mùa mưa, bèo, rác từ các nơi trôi dạt vào bờ biển Đà Nẵng rất nhiều. Đây cũng là khoảng thời gian BQL bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng kêu gọi các đoàn thể, lực lượng thanh niên, quân đội tham gia dọn dẹp rác thải. “Chúng tôi thật sự vui mừng bởi năm nào các đơn vị, các tình nguyện viên cũng đều nhanh chóng hưởng ứng, tham gia tích cực vào công tác thu gom, dọn dẹp rác tại các bãi biển. Qua hoạt động này, những người con Đà Nẵng mong muốn chung tay xây dựng vùng biển sạch hơn, lan tỏa lối sống trách nhiệm với môi trường, đặc biệt là môi trường biển”.

Xuân Đông

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích