Đà Nẵng cuối tuần

Nào tôi có khóc!

13:57, 26/09/2020 (GMT+7)

Chiếc Ranger Rover chầm chậm rời khỏi khu Joan Gamper trong ánh nhìn lưu luyến của đám đông cổ động viên. Họ đến từ rất sớm và cố chờ cho được giây phút nhìn thêm một lần thần tượng của mình. Kia rồi, anh ấy ngồi trong buồng lái một mình, trên người còn đó sắc áo xanh đỏ quen thuộc của Barcelona.

Suarez là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong những thành công của Barcelona. Ảnh: AFP
Suarez là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong những thành công của Barcelona. Ảnh: AFP

Xe lách nhẹ qua phía trái vừa đủ cho mọi người nhìn rõ qua lớp kính gương mặt buồn rười rượi sau tay lái. Suarez đang khóc một mình. Anh cố nén xúc cảm bằng cách cúi xuống dùng tay áo lau dòng nước mắt. Quay mặt sang trái rồi sang phải, anh đưa tay vẫy chào, để lại đám người già trẻ gái trai kia nỗi hụt hẫng khó phai nhòa. Đám đông ấy biết mình vừa chia tay một cầu thủ đáng quý, vừa đánh mất một niềm cảm hứng yêu thương.

Tôi nào có khóc! Tôi chẳng hề đi đâu xa, vẫn ở với La Liga này đó chứ! Có thể Suarez muốn nói thế khi cố giấu những giọt nước mắt. Nhưng anh làm sao che được nỗi niềm ra đi trong thế chẳng đặng đừng vì chẳng còn chỗ cho mình ở Nou Camp. Ronald Koeman - tân huấn luyện viên - không đưa anh vào kế hoạch mùa bóng mới. Rời Barcelona với Suarez là chia tay màu cờ mà anh gắn bó bằng tất cả tâm huyết từ 6 năm qua, chia tay với niềm vui chơi bóng bên những người bạn chân tình.

Từ ngày mai, anh thuộc về Atletico Madrid. Diego Simeone và các đồng đội mới ở thủ đô Tây Ban Nha sẽ đón anh với vòng tay thân ái. Một nửa thành phố Madrid chờ đợi anh trong niềm hy vọng về một chân sút sắc sảo dạn dày, một nhân tố đưa câu lạc bộ đi xa hơn, hiệu quả hơn không chỉ ở sân chơi trong nước.

Suarez sẽ kịp lau nước mắt nhưng người Barcelona rồi sẽ nhớ nhiều về chân sút sáu năm qua ghi cho câu lạc bộ này cả thảy 198 bàn trong 283 lần ra sân, khởi đầu bằng cú cứa lòng điệu nghệ đưa bóng vào góc cao trong cuộc đối đầu với APOEL Nicosia ở Champions League ngày 25-11-2014.

Sẽ còn lâu lắm để họ tìm lại các bàn thắng ngoạn mục sau cú bay người đá nối của anh vào lưới Levante năm 2015 và làm bó tay thủ môn Seville hai lần vào năm 2017 và 2019. Trong 16 lần đối đầu siêu kinh điển với Real Madrid, Suarez ghi tổng cộng 11 bàn, trong đó bàn đầu tiên là một tác phẩm giàu nghệ thuật khi anh đi bóng qua sự truy cản quyết liệt của cặp trung vệ trứ danh Ramos-Pepe ngay tại thánh địa Bernabeu vào ngày 22-3-2015. Sẽ tiếc cho ai sớm quên bàn thắng của anh vào lưới Juventus trong trận chung kết ở Berlin 5 năm trước, mang chiếc cúp Champions League thứ năm về Nou Camp và kết thúc năm thi đấu vẻ vang của câu lạc bộ này với cú ăn ba hoành tráng.

Và làm sao mà quên được cú đánh đầu mở tỉ số ngay từ phút thứ ba, mở màn cú ngược dòng giàu tính kịch 6-1 trước đối thủ Paris Saint-Germain ở vòng tứ kết Champions League 2017! Bằng pha ghi bàn xuất thần này, Suarez vực dậy tinh thần đồng đội và các nhà chuyên môn ngày ấy thú vị gọi đó là “cú đánh đầu mang hy vọng”.

Suarez nào có khóc! Khóc chăng là chính người Barcelona khi đành đoạn chia tay nhân vật xếp thứ ba trong số các chân sút ghi bàn nhiều nhất cho câu lạc bộ. Anh sẽ để cặp mắt ráo hoảnh sau này trở lại Nou Camp trong sắc áo Atletico Madrid và sẽ nỗ lực ghi bàn cho đội bóng mới, bù lại 8 bàn thắng mà anh từng ghi vào lưới Atletico Madrid thời khoác áo Barcelona. Chắc chắn trong màu áo mới, Suarez sẽ làm hết sức mình để chứng minh sai lầm của các nhà quản lý ở Nou Camp.

Nghiệt ngã thay khi anh và người bạn thân Messi giờ đứng ở hai chiến tuyến đối nghịch. Ở những cuộc đối đầu sắp tới, anh sẽ tìm niềm vui bằng cách khiến bạn mình buồn. Messi cũng chẳng thể làm khác hơn việc ra sức đánh bại người bạn cố tri. Có thể họ sẽ ôm nhau nức nở sau tiếng còi tan trận hoặc dành nước mắt cho mai này, sau lúc treo giày có dịp nhớ về nhau.

ĐÌNH XÊ

 

.