Đà Nẵng cuối tuần

Quán của những ngày đã cũ

16:16, 26/09/2020 (GMT+7)

Nằm ẩn mình trên tuyến đường Hải Hồ, Quán của những ngày đã cũ (96/7 Hải Hồ, quận Hải Châu) dường như khiến bao người ngang đây đều chợt dừng chân lại, dành chút thời gian để khám phá cái không gian xưa cũ, mang màu sắc kỷ niệm. Chị Nhi, chủ quán chia sẻ: “Trong một lần ghé Đà Lạt, tôi trọ tại một homestay của một bác thợ mộc. Hình ảnh ấn tượng nhất trong tôi lúc ấy là tất cả vật dụng, đồ trang trí trong homestay đều được làm thủ công từ gỗ. Rồi tôi bắt đầu nghĩ về một không gian được lấp đầy bởi những đồ dùng từ gỗ do chính tay tôi tạo ra và cứ thế, Quán của những ngày đã cũ ra đời”.

 

Nhắc đến cái tên Quán của những ngày đã cũ, chắc hẳn có người sẽ nghĩ về thời học sinh nhất quỷ, nhì ma; có người sẽ chợt nhớ về thời sinh viên khó khăn, hai đứa bạn chia nhau một gói mì tôm, ổ bánh mì; hay là nhớ về mối tình đầu ngây thơ, dại khờ... Còn với chủ quán, cái tên ấy gợi nhớ về ước mơ dang dở.

 

Qua cái tên đặc biệt này cùng những vật dụng từ gỗ được sử dụng tại quán do chính tay chủ quán tạo nên, chủ quán muốn gửi gắm đến khách thông điệp rằng, không gì là không thể, hãy cố gắng, dù không trau chuốt, không bóng bẩy nhưng chỉ cần tự tay mình làm nên với tất cả sự chân thành thì mọi thứ đều trở nên đẹp và vô giá.

 

Trong không gian mang đậm màu sắc kỷ niệm của Quán của những ngày đã cũ, sẽ thật tuyệt vời khi bạn chọn thưởng thức một ly cà phê vào buổi sáng, một tách trà cho buổi chiều và một ly rượu mận vào buổi tối. Và thay vì thanh toán tiền nước theo giá đã được quán định trước, ở Quán của những ngày đã cũ, bạn sẽ thanh toán theo sự hài lòng của chính bạn.

KHÁNH QUYÊN

.