Sách mới sách hay

.


1. Truyện Kiều của Nguyễn Du là một trong những tuyệt tác của nền văn học Việt Nam cũng như thế giới, trở thành tài sản chung của nhân loại bởi giá trị nội dung tư tưởng và nghệ thuật, đặc biệt là nghệ thuật ngôn từ. Tác phẩm thể hiện sâu sắc niềm cảm thương, số phận ngang trái, oan nghiệt, đầy bất hạnh và đau khổ của con người; qua đó ca ngợi phẩm chất, khát vọng chân chính của con người có nhan sắc, đức hạnh dưới chế độ phong kiến. Nhân vật chính - Thúy Kiều - một phụ nữ “hoa ghen thua thắm liễu hờn kém xanh”, “sắc đành đòi một tài dành họa hai”, nhưng phải bán mình chuộc cha, rồi rơi vào chốn lầu xanh, từ đó trải qua nhiều thăng trầm, đau khổ...

Nhân kỷ niệm 255 năm ngày sinh (1765-1820) và tưởng niệm 200 năm ngày mất (1820-2020) của đại thi hào Nguyễn Du, NXB Trẻ ra mắt bạn đọc Ấn bản kỷ niệm 200 năm ngày mất đại thi hào Nguyễn Du. Bản in lần này bao gồm cả chữ Nôm lẫn quốc ngữ, được coi như bản hoàn chỉnh nhất và đạt tới đồng thuận cao nhất từ cả phía các học giả lẫn người đọc yêu chuộng tác phẩm văn chương xuất chúng nhất của dân tộc.

2. Người Nhật Bản luôn nổi tiếng bởi sự cần cù, chịu khó trong lao động, đề cao tính kỷ luật, không ngừng hoàn thiện bản thân để tìm ra cái mới, sáng tạo, giúp đất nước ngày một phát triển. Không giàu có về tài nguyên nên người Nhật cho rằng, con người là nguồn tài nguyên lớn nhất của đất nước mình. Họ đầu tư lớn cho sự phát triển của hệ thống giáo dục, tăng cường năng lực lao động trí óc của người dân, giúp đất nước Nhật tiếp cận nhanh chóng nhất với sự hiện đại hóa. Cuốn sách Giải quyết những trở ngại trong học tập (Trương Thùy Linh dịch, NXB Kim Đồng, 2020) do các tác giả là những sinh viên đang theo học đại học viết, tiết lộ cho các học sinh THCS và THPT cách giải quyết 40 vấn đề thường gặp trong học tập và cuộc sống thường ngày, từ chuyện thi cử, phương pháp học, đến chuyện “yêu thầm nhớ trộm” hay định hướng tương lai.

PHƯƠNG MAI

;
;
.
.
.
.
.