Về đi thôi, cậu bé ơi!

.

Khoác chiếc áo số 10 trên người, cậu bé ấy lặng lẽ ngồi chờ ở cổng khu Ciutat Esportiva Joan Gamper này lâu lắm rồi. Không có ai bên cạnh, chỉ một mình cậu hết đứng lên lại ngồi xuống, háo hức dán mắt vào buồng lái rồi tiu nghỉu ngó lơ về phía xa mỗi lần một chiếc ô-tô đi qua.

Hàng trăm cổ động viên kéo đến sân Camp Nou tối 25-8 kêu gọi Lionel Messi ở lại và đòi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức. Trong ảnh: Cảnh sát đưa các cổ động viên quá khích ra khỏi sân Camp Nou. Ảnh: AP
Hàng trăm cổ động viên kéo đến sân Camp Nou tối 25-8 kêu gọi Lionel Messi ở lại và đòi Chủ tịch Josep Maria Bartomeu từ chức. Trong ảnh: Cảnh sát đưa các cổ động viên quá khích ra khỏi sân Camp Nou. Ảnh: AP

Vẫn chưa thấy tăm hơi người cậu chờ đợi dù đồng đội của anh ấy lần lượt đúng giờ, rộn rịp xuống xe nói cười tỡ mỡ. Cậu bé lại chờ, mặt cúi gằm xuống lề đường, tay vu vơ vung vào khoảng không trước mặt. Không ai biết cậu bé vẽ điều gì với mắt buồn vời vợi, chỉ biết chắc một điều: Cậu thất vọng vì chưa hề thấy người cậu mong chờ. Anh ấy chính là Messi.

Một kênh truyền hình ghi được hình ảnh này trong ngày cầu thủ Barcelona hội quân kiểm tra sức khỏe trước buổi tập đầu mùa bóng mới. Messi, sau lúc gửi thư cho Ban lãnh đạo câu lạc bộ Barcelona xin được chia tay từ mùa bóng này, đã không xuất hiện, dù trước đó có nhiều dự đoán anh sẽ chấp hành các thủ tục để không thua thiệt về pháp lý. Những khán giả có mặt từ rất sớm để được nhìn ngắm thần tượng đành trở về trong tuyệt vọng. Nhiều người thất thểu trương lên các tấm biển viết vội bày tỏ nỗi buồn và kêu gọi anh thay đổi ý định. Duy cậu bé kia thì vẫn ngồi lỳ đến lúc chiều tắt nắng. Nỗi buồn giữ cậu bé ở lại một mình hay cậu tin vào đổi thay phút cuối?

 Messi có vẻ dứt khoát lắm rồi với ý định ra đi và vẫn biệt tăm kể từ lúc ấy. Mọi dàn xếp bây giờ đã có ông bố Jorge Messi và đội ngũ tư vấn pháp lý lo liệu. Người ta nói nhiều về bến đỗ mới của anh ở nước Anh, nơi anh có dịp tái hợp với người thầy cũ Pep Guardiola như một lối giải thoát êm đẹp cho cả anh và câu lạc bộ mà mình gắn bó từ 20 năm qua. Tin tức ngồn ngộn, dồn dập đến từng chi tiết, cứ như mọi thứ đã được xếp đặt từ lâu lắm rồi. Thậm chí nhiều phân tích chỉ ra rằng chẳng phải Messi buồn chán vì sự xuống cấp của Barcelona nên quyết định rời đội mà chính các nhà lãnh đạo câu lạc bộ bày mưu để vừa thanh lọc đội ngũ vừa bán cho được Messi nhằm thoát khỏi gánh nặng tài chính đeo bám nhiều năm qua.

Một lằn ranh trong phòng thay đồ của Barcelona, vì vậy, cũng vừa xuất hiện ngăn cách những đồng đội. Các bạn thân của Messi - trong đó có dăm người không còn nằm trong kế hoạch tương lai của tân huấn luyện viên Koeman - dường cũng chờ đợi đột biến để tính toán tương lai vào lúc những trụ cột vốn bị cái bóng của Messi che mờ thì phập phồng tiếp nhận cơ hội làm mới. Đội ngũ trẻ chọn cách im lặng, tránh biểu tỏ thái độ dù có thể họ đang trong tâm trạng vừa tiếc nuối quãng đời chơi bóng cùng người đàn anh xuất chúng vừa cảm nhận niềm háo hức từ bây giờ được bay nhảy trong khoảng trời thoáng rộng khi không còn bóng dáng thiên tài…

 Một xếp đặt nhiều thâm ý hay một kế hoạch tinh vi đến từ hai phía? Mọi thứ dường còn trong bức màn bí ẩn với nhiều hỏa mù và có thể kết thúc bất ngờ chuyện Messi đi hay ở. Kênh TyC Sports và nhiều hãng tuyền thông của Argentina sau cuộc gặp giữa Chủ tịch Barcelona Bartomeu và bố của Messi - ông Jorge Messi - quả quyết rằng có đến 90% khả năng Messi không đi đâu cả vào mùa bóng này. Đừng quên họ chính là những hãng đưa tin sớm nhất việc Messi gửi thư xin rời câu lạc bộ. Theo đó, một cuộc gặp khác - cũng êm ái như 90 phút vừa rồi - sẽ diễn ra nay mai và mọi thứ còn phía trước.

Chỉ 10% Messi chia tay chốn cũ thôi à? Vậy thì cậu bé Barcelona ngồi buồn trước cổng câu lạc bộ kia ơi, hãy đứng dậy và trở về nhà! Thần tượng của cậu hãy còn đó dù chưa biết giông tố có chịu ngưng và mọi thứ có thể đổi thay trong khoảnh khắc.

Đình Xê      



 

;
;
.
.
.
.
.