Để mọi trẻ em đều có Trung thu

.

Tiếng trống múa lân vừa nổi lên, hàng trăm em thiếu nhi có mặt tại sân Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng bỗng chốc reo hò...

Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân trao quà Trung thu cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu. Ảnh: THANH TÌNH
Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Bá Duân trao quà Trung thu cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Ung bướu. Ảnh: THANH TÌNH

Sau màn múa khởi động, những chú lân và ông địa bước xuống sân khấu, đến gần hơn với các em thiếu nhi, lúc này tiếng reo hò càng rộn rã. Những em bé sau khi tiêm thuốc giảm đau chạy đến ôm lấy lân, sờ lông, cầm đuôi “dung dăng dung dẻ” đi theo những chú lân màu vàng, màu đỏ ngộ nghĩnh. Những bé đang truyền dịch ngồi trên ghế trầm trồ chỉ trỏ, nói chuyện với cha, mẹ ngồi cạnh bên.

Đưa mắt nhìn lân, em Hồ Trần Anh Thư (7 tuổi, bị ung thư xương), hào hứng nói: “Không chỉ con mà các bạn ở đây đều rất thích xem múa lân. Con tiêm thuốc nhiều, đau và mệt lắm, nhưng được xem lân múa, con như phần nào quên đi những cơn đau”. Anh Thư bị ung thư từ tháng 7-2019, sau thời gian điều trị ở Thành phố Hồ Chí Minh, gia đình tiếp tục đưa em về Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chăm sóc.

Gia đình Anh Thư ở thành phố Tam Kỳ (tỉnh Quảng Nam), sau mỗi lần tiêm, truyền thuốc, sức khỏe Thư ổn định, mẹ lại đưa em về nhà; khi nào sức khỏe yếu lại  nhập bệnh viện điều trị. “Nếu cháu không bị bệnh thì giờ này có thể reo hò, chạy nhảy cùng các bạn. Căn bệnh quái ác đã di căn, cháu vừa bị cắt một cánh tay vì xương hỏng hết, đau đớn lắm nhưng nghe nói hôm nay có múa lân, cháu háo hức đòi mẹ cho xuống sân xem cùng các bạn. Nhìn con vui mà lòng mình như quặn thắt”, mẹ Anh Thư ứa nước mắt.

Không chỉ Anh Thư, nhiều em đang điều trị tại Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng chịu rất nhiều thiệt thòi: bệnh tật, cơ thể đau đớn vì phải qua nhiều đợt điều trị đặc biệt, không được đến trường, không thể vui chơi, chạy nhảy. Anh Nguyễn Bá Duân, Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng chia sẻ: “Những suất quà chúng tôi mang đến tuy nhỏ nhưng hy vọng có thể an ủi phần nào, mang đến cho các em một mùa Trung thu nhiều niềm vui. Chúng tôi luôn mong các em sớm hồi phục sức khỏe, trở lại trường học trong tình cảm ấm áp của ba mẹ, bạn bè và thầy cô”.

Ngoài việc mang Trung thu đến bệnh nhi mắc bệnh hiểm nghèo tại các bệnh viện, nhiều đơn vị còn chia sẻ những phần quà cho trẻ em nghèo ven biển Sơn Trà. Tại Trường tiểu học Hai Bà Trưng (phường Nại Hiên Đông, quận Sơn Trà), sau khi trình diễn màn trống hội, những chú lân nhảy múa, lộn nhào đẹp mắt trên sân khấu đi xuống bên dưới, sà vào các bạn nhỏ.

Bé Tuấn Kiệt, học lớp 1/4, Trường tiểu học Hai Bà Trưng chạy theo lân, reo vang: “Những chú lân biểu diễn hay quá, thích quá. Con muốn xem hoài, xem miết”. Đứng cạnh bên, bé Tuấn Vũ (lớp 1/5) nói thêm: “Mấy hôm nay, đêm nào nghe tiếng trống lân vang lên đầu ngõ con đều xin ba mẹ cho ra chơi cùng các bạn. Chỉ 4-5 bạn thôi nhưng được chơi, gõ trống cùng các bạn thì con rất thích”.

Không khí Trung thu rạo rực cả sân trường. Không chỉ mang đến những chú lân đáng yêu, các đơn vị còn mang theo những phần quà là chiếc đèn lồng, túi bánh kẹo để phá cỗ cùng các em. Cô Lê Thị Em, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hai Bà Trưng, bày tỏ: “Năm nay, tình hình dịch bệnh phức tạp, cứ tưởng các em không có Trung thu nhưng nhờ chính quyền thành phố kiểm soát tốt dịch bệnh, các em có thể trở lại trường, cùng hòa vào tiếng trống múa lân, mùa Trung thu vì thế trở nên ý nghĩa với cô và trò”.

Anh Bùi Thiên Vỹ, Bí thư Đoàn khối Các cơ quan thành phố, chia sẻ thêm: “Nhìn các em mồ hôi nhễ nhại chạy theo lân mới thấy chúng hào hứng với Trung thu như thế nào. Chính những hình ảnh đó thôi thúc chúng tôi cố gắng mang đến cho học sinh khó khăn, bệnh nhi nghèo những mùa Trung thu ý nghĩa, thể hiện sự yêu thương và quyết tâm không có đứa trẻ nào không cảm nhận được không khí nhộn nhịp, tươi vui của Trung thu”.

Thanh Tình

;
;
.
.
.
.
.