Điểm hẹn ẩm thực xứ Quảng

.

Vừa đi vào hoạt động từ tháng 10-2020 nhưng quán Cá Nục Kho (34 Hoàng Văn Thụ, quận Hải Châu) nhanh chóng trở thành điểm đến yêu thích của những thực khách là người con xứ Quảng xa quê cũng như những thực khách yêu mến ẩm thực xứ Quảng.

Ảnh: K.Q
Ảnh: K.Q

Với tên quán Cá Nục Kho, thực khách dễ dàng nhận ra cá nục kho cuốn bánh tráng là món ăn chủ đạo của quán. Món này chế biến từ những con cá nục tươi ngon được đưa thẳng từ ghe, tàu của ngư dân về bếp của quán ngay khi cập bến. Cách kho cá cũng khá đơn giản với ít dầu phụng được ép từ những hạt đậu phộng do người nông dân Quảng Nam trồng, vài đọt hành lá, củ nén, thêm chút ớt bột. Và một trong những bí quyết làm nên hương vị cá nục kho quen thuộc nhưng vẫn tạo được đặc trưng của quán là đầu bếp sử dụng chảo gang để chế biến món ăn.

Ngoài ra, Cá Nục Kho còn phục vụ rất nhiều món ăn đậm chất Quảng khác như: mì Quảng gà, mì Quảng bò, thịt heo cuốn bánh tráng Đại Lộc, hến xào xúc bánh tráng, bánh xèo Hương An, măng rừng Trà My trộn tôm thịt… Bên cạnh đó, các món ngọt tráng miệng cũng được quán chú trọng như: chè bắp đậu xanh, chè khoai môn, bánh chuối nướng...

Để tạo sự gần gũi, không gian tại Cá Nục Kho được thiết kế với mái nhà tranh, chiếc thuyền, tiếng mưa, lờ bắt cá... - những hình ảnh gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người ở xứ Quảng, đúng với mong muốn của chủ quán rằng, nơi đây sẽ là điểm đến cho du khách khi muốn thưởng thức món ăn bằng cả thị giác lẫn vị giác.

Cá Nục Kho mở cửa từ 6 giờ 30 - 21 giờ hằng ngày.

KHÁNH QUYÊN

;
;
.
.
.
.
.