Honest Thief giải tỏa cơn khát màn ảnh rộng

.

Cuối tuần qua, nếu ai từng mê mẩn Liam Neeson qua loạt phim Taken: Cưỡng đoạt, Danh sách của Schindler thì bộ phim mới nhất của ông mang tên Honest Thief (có tên tiếng Việt: Phi vụ hoàn lương) sẽ là lựa chọn phù hợp cho những khán giả thích trải nghiệm cảm xúc trong rạp phim.

Diễn viên gạo cội Liam Neeson là điểm nhấn quan trọng tạo sức hút khán giả cho phim Honest Thief. Ảnh: CJ
Diễn viên gạo cội Liam Neeson là điểm nhấn quan trọng tạo sức hút khán giả cho phim Honest Thief. Ảnh: CJ

Bộ phim Honest Thief là cuộc rượt đuổi giữa nhân vật chính Tom Carter (do Liam Neeson đóng) và hai tên điệp vụ biến chất trong FBI. Tom Carter vốn là một tên cướp ngân hàng chuyên nghiệp đã giải nghệ, sở hữu tổng số tiền ăn cắp lên tới 9 triệu USD. Vì trót yêu một phụ nữ và mong muốn cuộc sống lương thiện với cô, anh đã chấp nhận nộp mình cho FBI. Khi Tom nhận ra những kẻ biến chất định “thủ” riêng số tiền trên, bỏ ngoài tai lời thú tội và tiếp tục gán tội cho anh, Tom quyết làm tất cả để bảo vệ người yêu cũng như số phận của mình.

Với sức hút của diễn viên gạo cội Liam Neeson, Honest Thief đã dẫn đầu thị trường Bắc Mỹ với doanh thu 2,4 triệu USD thu được từ hơn 2.500 cụm rạp vào cuối tuần qua. Bộ phim không chỉ làm khán giả mãn nhãn với những pha hành động gay cấn, đẹp mắt mà còn làm “mãn nhĩ” nhờ sự tham gia của ê-kíp sản xuất nổi tiếng từng đạo diễn hình ảnh và soạn nhạc cho các bộ phim Captain America: Kẻ báo thù đầu tiên, The Accountant (tựa tiếng Việt: Mật danh: Kế toán).

Nhận xét về chất lượng bộ phim, ông Paul Dergarabedian - nhà phân tích truyền thông cấp cao của Comscore, một trong những công ty dẫn đầu thế giới về đo lường và đánh giá hiệu quả các giải pháp Marketing trực tuyến cho rằng, Honest Thief đã chứng tỏ sức hấp dẫn của việc tới rạp xem phim. Ông nói: “Thành tích của Honest Thief chứng minh rằng, khán giả không từ bỏ cơ hội trải nghiệm tại các rạp chiếu phim. Với sự tham gia diễn xuất của Liam Neeson, bộ phim đã gỡ rối hoàn hảo cho những thách thức của điện ảnh hiện nay, đồng thời giải tỏa cơn khát màn ảnh rộng đối với khán giả”. Theo ông Paul Dergarabedian, trong bối cảnh các màn ảnh nhỏ tại gia đang là nguồn cung cấp không giới hạn các nội dung giải trí, các nhà sản xuất điện ảnh sẽ rất hạnh phúc khi thấy khán giả vẫn có nhu cầu về phim chiếu rạp. Tuy doanh thu phòng vé thời điểm này trong năm nay thấp hơn rất nhiều so với cùng kỳ trước đó, nhưng có một điều rõ ràng rằng khán giả vẫn chú trọng những trải nghiệm trong rạp chiếu phim.

Dẫu đạt được những thành công nhất định nhưng Honest Thief vẫn không nằm ngoài sự ảnh hưởng của Covid-19. The Open Road, công ty sản xuất và phân phối phim điện ảnh của Mỹ, đã mở rộng quy mô trình chiếu ở bang New York sau khi Thống đốc bang này - ông Andrew Cuomo, cho phép mở lại các rạp chiếu phim với công suất hạn chế kể từ ngày 23-10 vừa qua, nhưng Honest Thief vẫn giảm 44% doanh thu so với tuần khởi chiếu.

Ngoài New York, hiện thị trường điện ảnh tại một số thành phố lớn của Mỹ như Los Angeles và San Francisco vẫn đóng cửa do đại dịch Covid-19, trong khi chuỗi rạp chiếu phim Regal cũng đã đóng cửa 536 địa điểm tại Mỹ kể từ ngày 8-10. Tuân thủ lệnh hạn chế xã hội để phòng dịch, các rạp chiếu phim khác tại Mỹ đã cắt giảm công suất hoạt động cũng như số giờ phục vụ. Ông Shawn Robbins, chuyên gia phân tích thuộc tạp chí công nghiệp điện ảnh Boxoffice Pro, cho rằng: “Việc mở lại một số rạp chiếu phim ở bang New York giúp thúc đẩy chút đỉnh việc kinh doanh, nhưng chúng ta vẫn đang trong thời kỳ dịch bệnh, thời điểm mà các rạp chiếu phim nên đẩy mạnh truyền thông cho khán giả về sự an toàn của việc đi xem phim, hoặc hơn thế nữa là quảng bá các bộ phim mới. Sẽ mất vài tuần trước khi bất kỳ tựa phim chính thống nào thực sự xuất hiện trở lại từ các hãng phim lớn. Mục tiêu có thể đạt được lúc này là xây dựng niềm tin của khán giả”.

Trong khi đó, ông Tom Ortenberg- Giám đốc điều hành của The Open Road, cũng lạc quan cho rằng: “Chúng tôi tin việc phát hành một bộ phim làm hài lòng khán giả, như Honest Thief, vào thời điểm này sẽ tạo ra làn sóng hưởng ứng tích cực, cần thiết để thúc đẩy sự thành công của bộ phim trong nhiều tuần tới. Những tuần liên tiếp đứng ở vị trí số một là một minh chứng khẳng định niềm tin đó”.

ĐOÀN GIA HUY (tổng hợp)

;
;
.
.
.
.
.