The 59 - Nơi lưu giữ thời gian

.

Nằm cuối con hẻm nhỏ 59 trên tuyến đường Hải Phòng (quận Hải Châu), dưới những tán cây xanh mát, quán cà phê The 59 không phải là kiểu quán cà phê thời thượng, bắt mắt mà ta dễ dàng bắt gặp đâu đó. Nhưng với việc được đầu tư thiết kế, ngôi nhà cũ trầm mặc cùng tông màu bê-tông xám chủ đạo lại mang một vẻ độc đáo, một không gian vừa hiện đại, vừa hoài cổ, ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.

Ảnh: KHÁNH QUYÊN
Ảnh: KHÁNH QUYÊN

Trò chuyện cùng anh Lê Trọng Vũ, kiến trúc sư thiết kế quán cà phê này, chúng tôi được biết, The 59 được cải tạo từ một ngôi nhà cũ, có từ những năm 70 của thế kỷ trước và gần như rất ít được sử dụng. Trước đây, cả ngôi nhà 3 tầng chỉ sử dụng vài phòng cho thuê làm văn phòng; các không gian còn lại chỉ làm nhà kho, hoang phế suốt nhiều năm.

Với ý tưởng cải tạo ngôi nhà cũ thành một quán cà phê hiện đại phù hợp công năng sử dụng cho giới trẻ nhưng cũng không làm mất đi những ký ức của gia đình, anh Vũ cùng các cộng sự đã đưa ra giải pháp là giữ lại các vật liệu cũ như gạch men, đá rửa, đồng thời đặt chúng cạnh các vật liệu mới, tương phản rõ rệt như bê-tông, thép một cách tinh tế, giúp quán vừa có nét mạnh mẽ, vừa có nét hoài cổ.

Ngoài ra, nhiều góc trong quán cũng được trang trí bằng các vật dụng ngày xưa như tủ buffet, radio hay áp-phích những tác phẩm điện ảnh kinh điển nhằm kết nối những không gian với nhau...

Không chỉ là một quán cà phê với nhiều góc nhìn đẹp hay thực đơn phong phú: cold brew táo, cà phê trứng, trà thanh long đỏ kem cheese…, sắp tới The 59 sẽ tổ chức những đêm nhạc acoustic, những buổi nói chuyện về nhiều chủ đề thú vị khác nhau, có thể là về môi trường, hay về một tác phẩm điện ảnh...

The 59 hoạt động từ 7-22 giờ hằng ngày.

Khánh Quyên

;
;
.
.
.
.
.