Chào bạn trẻ

Dọn sạch bờ biển sau bão

.

Những ngày qua, hàng ngàn đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên khối các quận, huyện, trường học, lực lượng vũ trang thuộc Thành Đoàn Đà Nẵng ra quân thu gom, làm sạch rác trên các bãi biển, góp phần cùng thành phố khắc phục hậu quả bão số 9.

Ngày cuối tuần, tại bãi biển Thọ Quang (quận Sơn Trà), hơn 150 ĐVTN thuộc Đoàn Trường Cao đẳng (CĐ) Nghề Đà Nẵng khẩn trương thu gom rác thải do sóng biển dạt vào. Trên tay các bạn là bồ cào, túi nilon, các bao tải được xẻ ra làm cáng khiêng rác. Cứ thế, người cho rác vào bao, người khiêng rác lên bờ đổ ở từng khu vực gọn gàng để xe xuồng đến nâng lên bãi rác Khánh Sơn. Anh Lê Đặng Phương Nam, Phó Bí thư Đoàn Trường CĐ Nghề Đà Nẵng cho biết: “Mặc dù rác thải sau bão cồng kềnh, nhiều bãi rác đã bốc mùi hôi thối nhưng các bạn đoàn viên vẫn không nề hà, chung sức thu gom”.

Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thành phố ra quân thu gom rác trên bãi biển. Ảnh: THANH TÌNH
Đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên thành phố ra quân thu gom rác trên bãi biển. Ảnh: THANH TÌNH

Tại các bãi biển trên tuyến đường Nguyễn Tất Thành thuộc quận Thanh Khê hay bãi biển trên tuyến đường Phan Văn Định thuộc quận Liên Chiểu những ngày này cũng thu hút hơn 1.000 ĐVTN, học sinh, sinh viên các trường: Đại học (ĐH) Sư phạm (ĐH Đà Nẵng), CĐ Kinh tế Kế hoạch, CĐ Giao thông vận tải Trung ương 5, cùng các chiến sĩ trẻ thuộc lực lượng quân đội đóng trên địa bàn tham gia dọn vệ sinh. Có mặt trong suốt các đợt ra quân, anh Huỳnh Thanh Bình, Phó Bí thư phụ trách Quận Đoàn Liên Chiểu bày tỏ: “Đợt bão này rác thải bị cuốn hết vào trong cát khiến việc thu gom vất vả hơn nhiều. Nhiều mảng cây xanh còn nguyên thân và cành lá bị cát vùi sâu xuống, các bạn phải dùng xẻng xúc hết cát mới lôi lên được. Vất vả là vậy, nhưng ai cũng vui vẻ; có những nhóm còn hát hò, cổ vũ để nhanh hoàn thành công việc”.

Cùng với tuổi trẻ khối quận, huyện, trường học, những ngày qua, tuổi trẻ Đoàn khối Các cơ quan thành phố cũng ra quân dọn vệ sinh tại các bãi biển, tại Âu thuyền và cảng cá Thọ Quang. Từ sau bão, có những lúc trời mưa, có hôm gió lạnh nhưng các bạn trẻ vẫn mặc áo mưa đi thu gom rác và vận chuyển đến nơi tập kết.

Bên cạnh đó, các bạn trẻ còn tham gia cào cát bị sóng biển cuốn vào trên các tuyến đường, lề đường dọc các bãi biển và đưa về lại biển, trả lại sự sạch đẹp vốn có cho các tuyến đường. Anh Nguyễn Duy Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết: “Cùng với thành phố, Thành Đoàn đã huy động hàng ngàn lượt ĐVTN ra quân dọn dẹp vệ sinh tại các bãi biển. Bằng những hành động thiết thực, tuổi trẻ thành phố không chỉ chung sức làm sạch bãi biển mà còn kết hợp tuyên truyền cho người dân ý thức giữ gìn bãi biển thành phố sạch, đẹp, góp phần chung tay khắc phục hậu quả do bão lũ gây ra”.

Đến nay, rác trên các bãi biển cơ bản được thu gom sạch sẽ. Tuy nhiên, anh Nguyễn Duy Thành cho biết, những đợt thủy triều trong những ngày tới sẽ tiếp tục mang theo rác thải tấp tiếp vào các bãi biển nên khoảng thời gian này rất cần sự chung tay của toàn thể cộng đồng trong việc dọn vệ sinh trên các bãi biển để biển Đà Nẵng luôn sạch, đẹp.

THANH TÌNH

 
;
;
.
.
.
.
.