Tham gia tình nguyện để lan tỏa năng lượng tích cực

.

Tình nguyện để chia sẻ, trải nghiệm, cống hiến và trưởng thành - đó là những gì Lê Thị Minh Hương (32 tuổi), nhân viên Điện lực Sơn Trà (Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng, Tổng Công ty Điện lực miền Trung) rút ra sau nhiều năm tham gia công tác tình nguyện. 

Với Minh Hương, ngoài công tác chuyên môn, hoạt động tình nguyện giúp cô có những trải nghiệm quý giá. Trong ảnh: Minh Hương tham gia chương trình tình nguyện “Buôn làng sáng niềm tin” tại xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vào đầu năm 2020. Ảnh: THANH TÌNH
Với Minh Hương, ngoài công tác chuyên môn, hoạt động tình nguyện giúp cô có những trải nghiệm quý giá. TRONG ẢNH: Minh Hương tham gia chương trình tình nguyện “Buôn làng sáng niềm tin” tại xã Trà Giáp, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam vào đầu năm 2020. Ảnh: THANH TÌNH

Minh Hương tham gia công tác Đoàn từ năm lớp 8. Đến nay, sau rất nhiều năm, công tác tình nguyện đối với Hương vẫn như dòng máu nóng luôn thôi thúc cô đi và cống hiến.

Ngoài công việc chuyên môn, Hương vẫn luôn dành thời gian và tâm huyết tham gia các chương trình thiện nguyện như các hoạt động ngày chủ nhật xanh - sạch- đẹp, chương trình tình nguyện đông - xuân, chiến dịch hiến máu tình nguyện, chương trình tình nguyện hè hay hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”… Hương cố gắng cân đối, sắp xếp thời gian sao cho vừa hoàn thành công việc chuyên môn, vừa có thể lo chu toàn cho gia đình, vừa bảo đảm thành công cho các chuyến đi.

Hương chia sẻ: “Mình vẫn nhớ những nụ cười rạng rỡ của bà con ở những vùng sâu, vùng xa khi mình và các bạn mang ánh sáng đèn đường về cho địa phương trong chương trình “Thắp sáng đường quê”, hay làm những con đường giao thông nông thôn; nhớ những tràng pháo tay, những ánh mắt háo hức của các bạn nhỏ trong các đêm nhạc “Sẻ chia yêu thương” mà đoàn mình đã mang đến các trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn Đà Nẵng... 

"Hiến tạng là một cách làm cho những cuộc đời khác được hồi sinh”

Lê Thị Minh Hương

Chính những hình ảnh đó và cả những nụ cười ấm áp, những món quà “cây nhà lá vườn” mà người dân vùng sâu, vùng xa gửi cho đoàn mình trong các chuyến đi tình nguyện khiến sự mệt mỏi trong mọi người tan biến. Thay vào đó, khi trở về với công việc hiện tại, mình thấy như được tiếp thêm năng lượng để hoàn thành tốt công việc và sống tích cực, ý nghĩa hơn”.

Ban đầu, khi đến với công tác thiện nguyện, Hương bị nói là “ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Nhưng vượt qua tất cả, Hương đã chứng minh tham gia hoạt động tình nguyện đã giúp bản thân mình có thêm nhiều trải nghiệm cũng như trưởng thành. Khoe với chúng tôi, Hương nói: “Mình rất vui vì những hoạt động tình nguyện đã được ghi nhận bằng việc năm nay mình nhận giải thưởng “Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” do Thành Đoàn Đà Nẵng trao tặng. Ngoài ra, năm 2019, Hương còn đoạt giải ba cấp thành phố hội thi Báo cáo viên giỏi với đề tài về công tác thiện nguyện”.

Hương còn chia sẻ với chúng tôi rằng cô vừa đăng ký hiến tạng. Việc tham gia hiến tạng là kết quả của những chuyến đi, của những cảm nhận tích cực và đẹp đẽ về cuộc sống mà Hương đã tích lũy được. “Mình đăng ký hiện tạng vì nếu người hiến tạng ra đi nhưng trái tim của họ vẫn đập, lá phổi vẫn thở, thận vẫn hoạt động, hai giác mạc của họ ngày ngày vẫn ngắm nhìn cuộc sống, sự sống của những con người đó vẫn đang hiện hữu trong những con người khác. Mình nghĩ hiến tạng là một cách làm cho những cuộc đời khác được hồi sinh”, Hương bộc bạch.

“Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình” - điều này rất đúng với Minh Hương, cô gái có vóc người nhỏ nhắn dám nghĩ, dám làm, với khát vọng được cống hiến để lan tỏa nguồn năng lượng tích cực, góp phần làm cuộc sống tốt đẹp hơn.

THANH TÌNH

;
;
.
.
.
.
.