Đêm nhớ đời của chàng trai trẻ

.

Sân Anfield đêm hè năm ngoái trong trận chủ nhà Liverpool gặp Barcelona ở Champions League. Bóng từ tay một chú bé nhặt bóng được thả vội vào sân cho kịp pha đá phạt góc của đội chủ nhà. Thời gian lúc này quý hơn vàng. Liverpool cần thêm một bàn thắng nữa mới hy vọng giành vé đi tiếp sau thất bại nặng nề ở lượt đi. Hậu vệ Trent Alexander-Arnold hối hả đặt bóng vào điểm đá phạt rồi làm động tác giả cho một cú tạt dài. Trong chớp mắt, anh khiến hàng thủ đối phương lỡ bộ bằng cú chuyền ngắn cho đồng đội Divock Origi lao xuống trống trải. Bóng vào lưới sau cú sút của tiền đạo chủ nhà khiến tất cả ngỡ ngàng. Cuộc ngược dòng kỳ vĩ in đậm dấu ấn về tầm quan sát nhạy bén và cách thực hiện quả phạt góc tinh ranh của những đồng đội hiểu ý và gắn bó nhau như bóng với hình.

Billy Koumetio (phải) là cầu thủ trẻ nhất của câu lạc bộ Liverpool ra sân ở đấu trường Champions League. Ảnh: Getty Images
Billy Koumetio (phải) là cầu thủ trẻ nhất của câu lạc bộ Liverpool ra sân ở đấu trường Champions League. Ảnh: Getty Images

Các chàng trai áo đỏ đã làm nên điều kỳ diệu. Họ xứng đáng được ca ngợi tung hô. Chẳng ai để ý đến cú thảy bóng thầm lặng mà kịp thời của chú bé nhặt bóng. Dù thế nào họ chỉ là người đứng bên ngoài sân bóng và cú thảy bóng kia cũng chỉ là một phản xạ từ nhiệm vụ, kèm theo khát khao không muốn đội nhà thất bại.

Một trong những chú bé nhặt bóng của đêm Anfield ấy vừa có mặt trong đội hình Liverpool thi đấu trận cuối vòng bảng Champions League với đội Midtjylland của Đan Mạch rạng sáng 10-12-2020. Với 18 tuổi 25 ngày, Billy Koumetio là cầu thủ trẻ nhất từ trước đến nay của câu lạc bộ Liverpool ra sân ở đấu trường Champions League. Anh được huấn luyện viên Jurgen Klopp đưa vào thế chỗ của Fabinho ở hiệp nhì trong một động thái nhằm dưỡng sức các trụ cột vào lúc đội bóng của mình đã chắc suất vào vòng 1/8.

Trong chiếc áo mang số 89, chàng hậu vệ trẻ chơi năng nổ, cần mẫn đeo bám và dũng mãnh cản phá các pha xuống bóng của tiền đạo đối phương. Sức trẻ và niềm hứng khởi lần đầu góp mặt ở sân chơi danh giá nhất châu lục khiến anh tả xung hữu đột. Klopp đã không kiệm lời khen cậu học trò trẻ của mình sau trận đấu, hài lòng với cách thể hiện chững chạc nơi anh. Tất nhiên, cùng với lời khen, ông thầy người Đức nhắc cậu học trò phải xem đây chỉ là trải nghiệm quý giá bước đầu và rằng đường hãy còn dài cho các nỗ lực cao hơn nữa.

Với Koumetio, đây là đêm đáng nhớ nhất của đời mình. Hơn một năm trước, đứng bên ngoài đường pitch chiêm ngưỡng tài nghệ của đàn anh làm nên cuộc ngược dòng kỳ vĩ, chàng trai Pháp không thể ngờ có ngày mình theo chân họ, sát cánh cùng họ bảo vệ màu cờ câu lạc bộ ở đấu trường lớn. Niềm hưng phấn cùng sức mạnh tinh thần từ chiến công lớn của thế hệ đi trước luôn nuôi dưỡng khát vọng và ý chí tiến thủ trong anh. Đến nỗi bây giờ, nhắm mắt lại hồi tưởng, chàng trai 18 tuổi vẫn thấy hiện rõ mồn một trong trí mình cái khoảnh khắc tưng bừng bóng vào lưới sau lúc qua đôi chân tinh tế và thuần thục của họ. “Chúng hướng tôi đi gần với mục tiêu rèn luyện mỗi ngày. Thật hạnh phúc khi được chứng kiến và sống bằng xương bằng thịt trong phút giây hoành tráng ấy!”, giọng Koumetio sôi nổi.

Hãy còn dài lắm đoạn đường phía trước, còn nhiều chông gai, thách thức để chàng trai trẻ khẳng định chỗ đứng của mình trong một đội hình chật chội hảo thủ đàn anh. “Anh chàng nhặt bóng” hiểu rõ điều này và chờ đợi cơ duyên đến với mình như lời hứa hẹn của thuyền trưởng Klopp, rằng sẽ trao cơ hội thử thách nhiều thêm cho các cầu thủ trẻ, những Koumetio, Leighton Clarkson miệt mài rèn luyện.
Các chàng trai này, vì thế, có thể đang mơ giấc mơ ngọt ngào: Liverpool lại gặp Barcelona sắp tới và họ lúc ấy được ra sân trong màu áo đỏ!

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.