Khởi động lại các chương trình nghệ thuật

.

Sau một thời gian trầm lắng vì Covid-19, nhiều sự kiện âm nhạc chất lượng diễn ra trong tháng 11 và 12 ở Đà Nẵng, mang đến những hy vọng về sự khởi sắc trong đời sống âm nhạc cho người dân ở thành phố sông Hàn.

Ca sĩ Nguyên Hà và Quang Dũng lần đầu kết hợp trong chương trình nghệ thuật “Chỉ là YÊU vậy thôi”. Ảnh: MINH THÀNH - TÚ PHƯƠNG
Ca sĩ Nguyên Hà và Quang Dũng lần đầu kết hợp trong chương trình nghệ thuật “Chỉ là YÊU vậy thôi”. Ảnh: MINH THÀNH - TÚ PHƯƠNG

Với các “bầu sô”, việc tổ chức chương trình nghệ thuật trong thời điểm này được xem là “liều” mặc dù từ lúc chuyển sang trạng thái “bình thường mới” đến nay, Đà Nẵng không còn ca nhiễm cộng đồng. Các đơn vị, “bầu sô” đã khởi động trở lại các chương trình với mong muốn góp phần “khuấy động” không gian nghệ thuật - giải trí của Đà Nẵng vốn yên ắng trong hai đợt bùng phát Covid-19 vừa qua.

Đêm nhạc mang thông điệp về tình yêu

Một tuần trước khi đêm nhạc “Chỉ là YÊU vậy thôi” do Công ty HITO  Entertainment có trụ sở tại Đà Nẵng tổ chức vào tối 19-12, toàn bộ gần 500 vé đã được bán hết. Ông Quý Nhân, Giám đốc Công ty HITO  Entertainment, cho biết nhiều khán giả đã mua vé trước đó một tháng khi vừa biết thông tin đêm nhạc có sự tham gia của hai ca sĩ Quang Dũng và Nguyên Hà. “HITO Entertainment quyết định tổ chức chương trình tại thời điểm này một phần vì nước ta đã khống chế dịch bệnh rất tốt. Chúng tôi chọn không gian ở một khách sạn hạng sang, tập trung xây dựng mỗi số “Chỉ là TA/MƠ/YÊU/THƯƠNG vậy thôi” là những câu chuyện theo chủ đề. HITO Entertainment luôn tuân thủ và thực hiện các quy định phòng, chống Covid-19 nhằm mang đến những chương trình nghệ thuật đầy cảm xúc và bảo đảm an toàn”, ông Quý Nhân chia sẻ.

Với “Chỉ là YÊU vậy thôi”, Quang Dũng và Nguyên Hà là bộ đôi nghệ sĩ nối liền các thế hệ âm nhạc với nhau. Quang Dũng - giọng ca ngọt ngào, da diết và Nguyên Hà - cô ca sĩ gốc Đà Nẵng có chất giọng trong trẻo trong những bản nhạc đầy tính tự sự sẽ đưa khán giả qua 3 câu chuyện của 3 chương: Yêu mình, Yêu đời, Yêu người. Ca sĩ Nguyên Hà cho biết, cô thích được hát cho khán giả Đà Nẵng bởi thành phố này là quê hương của cô. “Trong đợt Covid-19 bùng phát lần hai ở Đà Nẵng, Hà có một số hoạt động tiếp sức cho các y, bác sĩ ở tuyến đầu. Đơn vị tổ chức “Chỉ là YÊU vậy thôi” cũng sẽ dành một phần doanh thu bán vé để giúp đỡ những người dân bị ảnh hưởng bão, lũ. Đối với Hà, chương trình này rất ý nghĩa”, Nguyên Hà bày tỏ.

Tiếp thêm năng lượng

Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng cũng khởi động nhiều chương trình, trong đó có việc thực hiện đêm nhạc “Bước chân người lính” do Sở Văn hóa và Thể thao và Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố phối hợp tổ chức vào tối 18-12 tại Công viên bờ đông cầu Rồng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2020). Chương trình có sự tham gia của các ca sĩ Trọng Tấn, Lan Anh, Quang Hào, Vũ Bảo, Huyền Trang, Công Trứ, Mai Anh, Đức Vũ, Nhã Trang, Huỳnh Thông…

Trước đó, chương trình nghệ thuật “Đà Nẵng trong tim tôi” do Nhà hát Trưng Vương tổ chức vào tối 21-11 tại Công viên bờ đông cầu Rồng được đông đảo du khách cũng như người dân thành phố đón nhận. Ca sĩ Quang Hào, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương cho biết: “Những chương trình của Nhà hát Trưng Vương trong thời gian này vừa phục vụ nhu cầu thụ hưởng văn hóa - nghệ thuật của người dân, vừa thực hiện theo quyết định của Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch về tái khởi động các chương trình nghệ thuật chất lượng cao tại các tỉnh, thành phố, để kéo khán giả quay lại với đời sống văn hóa. Dù các đêm diễn phục vụ khán giả miễn phí, nhưng chương trình được nhà hát chuẩn bị công phu. Giữa những tác động của Covid-19, chúng tôi muốn dùng sự đẹp đẽ và lạc quan của nghệ thuật để tiếp thêm năng lượng, giúp mọi người có thêm động lực hăng say lao động, xây dựng cuộc sống”.

Trong lúc đó, không khí ở phòng trà Memory cũng sôi động trở lại với lịch biểu diễn của nhiều ca sĩ. Ngày 1-12 vừa qua, đêm nhạc của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đông kín khán giả và khoảng 100 vé được bán hết trong 2-3 ngày. Ngày 18-12 là chương trình của cặp đôi ca nhạc sĩ Hoàng Trang - Nguyễn Đông với chủ đề “Phiên khúc mùa đông”. Ngày 20-12 là chương trình “Hoan ca mùa đông” của ca sĩ Phạm Phương - Quán quân Tình Bolero 2019 và các ca sĩ khách mời: Phi Thúy Hạnh, Ngô Hiệp, Sĩ Nguyên, Anh Tuấn. Ngày 2-1-2021 là minishow của ca sĩ Lê Hiếu.

Ca sĩ Anh Tuấn, người quản lý phòng trà Memory cho biết, phòng trà mạnh dạn tổ chức lại các đêm nhạc để đáp ứng nhu cầu của khán giả nhưng phải tính toán rất kỹ lưỡng để tránh phải bù lỗ. “Chúng tôi luôn tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, chuẩn bị nước sát khuẩn tay, bố trí chỗ ngồi giãn cách nhau hơn và đề nghị khán giả đeo khẩu trang. Rất vui khi khán giả trở lại và thưởng thức các đêm nhạc một cách lịch sự, văn minh”, ca sĩ Anh Tuấn nói.

TÚ PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.