Sóng từ mộng ước

.

“Ước ao lớn nhất của tôi bây giờ là được chơi bóng trở lại cùng anh ấy. Năm tới, chắc chắn hai đứa tôi sẽ làm được điều này!”. Neymar đã nói thế khi trả lời kênh ESPN sau trận Manchester United gặp Paris Saint-Germain ở vòng đấu bảng Champions League trên sân Old Trafford, nơi anh góp 2 bàn trong chiến thắng 3-1 của đội khách. “Anh ấy” chính là Messi, đồng đội của Neymar trong 4 mùa bóng khoác áo Barcelona trước khi anh chuyển đến thủ đô nước Pháp năm 2017 trong hợp đồng trị giá 198 triệu bảng Anh.

Neymar (phải) sẽ tái hợp với người đồng đội tâm đắc Messi vào mùa bóng tới?  Ảnh: AFP
Neymar (phải) sẽ tái hợp với người đồng đội tâm đắc Messi vào mùa bóng tới? Ảnh: AFP

Lời bộc trực của Neymar lập tức biến thành cơn sóng gây xao động sân cỏ châu Âu. Người ta dễ dàng quên ngay 2 pha ghi bàn đẹp mắt của chàng tiền đạo này, quên ngay chiến thắng ngoạn mục của đại biểu Pháp ngay tại thánh đường “Quỷ đỏ” để biến cuộc đua giành quyền vào vòng 1/8 tại bảng đấu này thêm ly kỳ đến tận vòng đấu cuối. Neymar sẽ tái hợp với người đồng đội tâm đắc Messi vào mùa bóng tới!

Họ sẽ chơi bóng ở đâu - Paris, Barcelona hay Manchester? Họ sẽ cùng khoác áo câu lạc bộ nào - Paris Saint-Germain, Barcelona hay Manchester City? Câu hỏi hẳn làm tốn giấy mực giới chuyên môn và chắc chắn còn được bàn luận, suy đoán lâu dài. Đã có những thỏa thuận ngầm giữa hai đồng đội cũ về kế hoạch cho mùa bóng tới hay đây chỉ là phút cao hứng giàu tính mộng tưởng của chân sút Brazil? Tháng ngày sôi động hào hoa trong màu áo Barcelona từ năm 2013-2017 với chiến tích 2 chức vô địch quốc gia, 3 cúp Nhà vua, một siêu cúp Tây Ban Nha, một chức quán quân Champions League vẫn còn ấm nóng trong khát vọng chơi bóng của Neymar, đặc biệt bên cạnh người đồng đội luôn mang nhiều cảm hứng về cái đẹp và tính hiệu quả. Sự tái hợp giữa hai người không chỉ thúc giục chất sáng tạo và niềm hứng khởi cho cả hai mà còn là động lực góp thêm cái mới cho sân cỏ, thêm niềm vui cho người thưởng ngoạn.

Họ sẽ cùng khoác áo Barcelona như lúc Neymar rời Santos đến đây 7 năm trước? Messi từng nhiều lần đề đạt yêu cầu đưa Neymar trở lại Camp Nou như một thúc ép nâng cao chất lượng đội hình. Cựu Chủ tịch Josep Bartomeu từng nêu kế hoạch này nhưng cuộc khủng hoảng tài chính vì Covid-19 ở câu lạc bộ khiến mọi việc ngưng trệ. Đầu năm tới, Barcelona sẽ có chủ tịch mới nhưng chưa thấy ai nêu ý tưởng đưa Neymar trở lại, thậm chí có người phản đối quyết liệt. Một trong các ứng viên chức chủ tịch, ông Toni Freixa, tuyên bố thẳng thừng sẽ không mang Neymar trở lại Nou Camp nếu mình thắng cử vì rằng “Neymar không còn nằm trong nhóm 30 cầu thủ hay nhất châu Âu”. Đường trở lại Tây Ban Nha với Neymar, vì thế, chưa rõ ràng vì còn tùy thuộc vào nội tình và tiềm lực của câu lạc bộ.

Neymar không đi đâu cả vì Messi sẽ đến Paris? Hợp đồng của Neymar với Paris Saint-Germain còn kéo dài đến năm 2022, anh cũng vừa tìm lại vai trò then chốt của một chân sút sáng giá làm nên bản sắc câu lạc bộ. Với Messi trong đội hình, đại biểu này của Paris sẽ góp phần đắc lực đưa bóng đá Pháp cấp câu lạc bộ vào đội ngũ hàng đầu của châu lục. Điều này dường như nằm trong mong ước lâu nay của nhiều nhà quản trị, điều hành bóng đá nước này.

Thế còn Manchester City với người thầy cũ Pep Guardiola lúc nào cũng âm thầm chờ đợi Messi? Đây từng được xem là điểm đến gần gụi nhất của Messi sau lúc đệ đơn xin rời Barcelona mấy tháng trước. Liệu trong cảnh bị ràng buộc bởi các quy định liên quan đến khía cạnh tài chính, đại biểu này của bóng đá Anh có đủ bản lĩnh rước về cùng lúc cả Messi lẫn Neymar? Hãy còn là giả thiết dù ai cũng thấy với sự góp mặt của hai nhân vật này trong cùng một đội hình thì sức hút sân cỏ Anh sẽ tăng gấp bội.
Barcelona, Paris hay Manchester, nơi nào Messi và Neymar cùng trở lại bên nhau hãy còn là chuyện viễn mơ. Chỉ có sóng động dậy lên từ mộng ước của chàng trai Brazil là điều có thật!

ĐÌNH XÊ

;
;
.
.
.
.
.